Thứ bảy, 23/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Bộ Tài chính yêu cầu Bảo hiểm MVI báo cáo về hợp đồng của diễn viên Ngọc Lan

T.H

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính cho biết đã nhận được thông tin về việc bà Nguyễn Thị Ngọc Lan (diễn viên Ngọc Lan) phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI.

Bộ Tài chính yêu cầu MVI tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp cũng như thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với diễn viên Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý. Ảnh minh họa: vietnamplus.vn

Những ngày vừa qua, vụ việc diễn viên Ngọc Lan phản ánh về giao kết hợp đồng bảo hiểm với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ MVI nhận được sự quan tâm của dư luận xã hội.

Theo đó, diễn viên Ngọc Lan bất ngờ khóc nức nở trên livestream và chia sẻ rằng mình có nguy cơ mất số tiền lên đến hàng tỉ đồng vì không đọc kỹ hợp đồng khi mua bảo hiểm. Nữ diễn viên cho biết đã tham gia bảo hiểm cách đây 3 năm, trong đó có một hợp đồng bảo hiểm cho bản thân và một hợp đồng cho con trai.

Mỗi năm, diễn viên Ngọc Lan đóng hơn 700 triệu đồng cho cả 2 bảo hiểm với mong muốn sau 10 năm được nhận về số tiền gốc gần 7 tỉ đồng theo lời của nhân viên tư vấn. Tuy nhiên, gần đây diễn viên mới biết hợp đồng của mình có thời hạn lên đến 74 năm và của con trai là 42 năm. Bên cạnh đó, do hợp đồng còn bao gồm nhiều khoản bảo hiểm khác đi kèm, nên số tiền mà diễn viên Ngọc Lan có thể nhận về sẽ ít hơn rất nhiều so với dự kiến.

Sau đó, ngày 10-4, Bộ Tài chính đã có công văn gửi Công ty MVI yêu cầu tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp cũng như thực hiện rà soát các thông tin về hợp đồng bảo hiểm giao kết với bà Nguyễn Thị Ngọc Lan và quá trình tư vấn của đại lý bảo hiểm, theo TTXVN.

Bên cạnh đó, Công ty MVI phải có nghĩa vụ công bố thông tin cho khách hàng khi thay đổi chủ đầu tư và đổi tên doanh nghiệp phải theo đúng quy định của pháp luật cũng như công tác dịch vụ, chăm sóc khách hàng đối với các hợp đồng bảo hiểm có hiệu lực.

Ngoài ra, MVI phải tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm. Doanh nghiệp bảo hiểm này cần đảm bảo yêu cầu đại lý tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm, cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm.

Trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm, công ty cần xem xét trách nhiệm của đại lý bảo hiểm.

Công văn cũng đề nghị công ty chủ động làm việc, giải quyết khiếu nại của khách hàng và có phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn, báo chí về vụ việc

Ngoài ra, MVI cũng được yêu cầu có báo cáo kết quả thực hiện các nội dung trên về Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm trong ngày 11-4.

Đề nghị doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm soát hoạt động

Ngày 10-4, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính, đã có văn bản gửi các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ về việc tăng cường kiểm soát hoạt động của doanh nghiệp.

Theo văn bản, qua các phương tiện thông tin đại chúng, cơ quan này nhận được thông tin phản ánh về chất lượng tư vấn, hỗ trợ giao kết hợp đồng bảo hiểm của các đại lý bảo hiểm nhân thọ. Do đó, Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm đề nghị các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng đại lý bảo hiểm, đánh giá chất lượng tư vấn, giới thiệu, chào bán sản phẩm bảo hiểm của đại lý bảo hiểm.

Đồng thời, yêu cầu đại lý cung cấp các thông tin về sản phẩm bảo hiểm của doanh nghiệp bảo hiểm đầy đủ, chính xác cho bên mua bảo hiểm. Nghiêm túc xử lý trách nhiệm của đại lý bảo hiểm trong trường hợp vi phạm quy định của pháp luật trong việc thực hiện hoạt động theo ủy quyền của doanh nghiệp bảo hiểm.

Ngoài ra, doanh nghiệp bảo hiểm rà soát, nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, hoàn thiện quy trình nghiệp vụ, quy định nội bộ, chính sách về quản trị rủi ro, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật.

Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm nhấn mạnh khi phát sinh các khiếu nại của khách hàng, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động làm việc, giải quyết các khiếu nại của khách hàng; trường hợp khách hàng có phản ánh qua các cơ quan thông tấn báo chí về việc ký kết và thực hiện hợp đồng với doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp bảo hiểm phải chủ động phản hồi thông tin khách quan, minh bạch đến các cơ quan thông tấn báo chí

1 BÌNH LUẬN

  1. Ở ta có mọi thứ tổ chức, ban bệ. Nhưng khi người dân có sự biến gì thì khó mà kêu ai. Chờ đến khi xử lý xong, thì cũng đã… muộn rồi. Ngọc Lan, dù có tự nhận lỗi về mình, nhưng cũng thật là oan quá ?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới