(KTSG Online) – Theo thống kê nền tảng số liệu thương mại điện tử (TMĐT) của Metric, doanh thu bán lẻ trên 5 sàn TMĐT lớn nhất tại Việt Nam gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop cán mốc 71,2 nghìn tỉ đồng, tăng trưởng 78,6 % so với quí 1-2023, chưa bao gồm doanh thu từ các phiên livestream.
- Sàn TMĐT thay đổi chính sách, bán hàng online không còn dễ với tất cả
- Kể câu chuyện sản phẩm OCOP để kinh doanh trên sàn TMĐT
Đồng thời, 766,7 triệu đơn vị sản phẩm đã được giao thành công tới người tiêu dùng trong 3 tháng qua, tăng 83,2% so với cùng kỳ năm ngoái. Chia sẻ với KTSG Online, đại diện Metric nhìn nhận cùng với sự phát triển chóng mặt về doanh số và sản lượng bán, quí 1-2024 cũng đã ghi nhận số lượng nhà bán hàng phát sinh đơn hàng có tốc độ tăng trưởng mạnh trong nhiều quý trở lại đây.
TMĐT đã không còn là sân chơi riêng cho các doanh nghiệp tại các đô thị lớn mà đã có xu hướng mở rộng ảnh hưởng sang các tỉnh thành. Tổng doanh thu và sản lượng bán của các địa phương ngoài top 10 (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, Bắc Ninh, Hải Dương, Nam Định…) đều tăng trưởng trên mức 50%.
Thị trường TMĐT VN giống như chợ cóc nhỉ, 70% hàng hoá có giá 350K trở xuống 😀