(KTSG Online) - Theo dự báo, dịp cao điểm nghỉ lễ 2-9, mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ khoảng 120.000 lượt hành khách với 95.000 khách nội địa và 25.000 khách quốc tế, tăng khoảng 12%.
- Thu hồi hơn 70 slot bay tại sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất
- Đề xuất bố trí bãi đậu cho xe buýt phục vụ sân bay Tân Sơn Nhất
Thông tin từ Trung tâm điều hành sân bay Tân Sơn Nhất, dịp lễ 2-9, dự kiến sân bay Tân Sơn Nhất trung bình một ngày có 730 chuyến bay với 550 chuyến bay nội địa và 180 chuyến bay quốc tế, tăng khoảng 6% so với lịch bay hiện tại.
Đồng thời, lượng khách sẽ tăng khoảng 12% so hiện tại, chủ yếu khách quốc nội ở chiều đi ngày 1-9 và chiều đến ngày 4-9. Dự báo mỗi ngày có khoảng 120.000 hành khách với 95.000 khách nội địa và 25.000 khách quốc tế.
Do đó, trung tâm này cũng đã lên phương án khai thác điều hành như yêu cầu các hãng cung cấp lịch bay chính xác, sản lượng cụ thể trong những ngày cao điểm để trung tâm lập phương án cụ thể, chi tiết, triển khai tới đơn vị khai thác tại sân bay chuẩn bị sẵn lực lượng phù hợp cho từng ngày.
Yêu cầu các hãng hàng không báo cáo phương án đỗ tàu bay qua đêm, chấp hành đúng số lượng đã cho phép, không vượt số lượng gây ảnh hưởng đến quá trình khai thác bay.
Đồng thời, duy trì khai thác tối đa công suất quầy thủ tục hàng không, máy soi chiếu an ninh tại các vị trí hiện nay gồm 15 máy tại lầu 1 sảnh A, 2 máy khách vip, 2 máy cuối đảo thủ tục G-H, và 11 máy tại sảnh B; linh hoạt sử dụng một phần nhà ga quốc tế (Gate 15-26) sử dụng cho các chuyến bay nội địa trong dịp cao điểm.
Bên cạnh đó, yêu cầu các hãng xe taxi cam kết cung cấp đầy đủ số lượng taxi trong các dịp cao điểm để phục vụ hành khách. Điều động, bổ sung sử dụng thêm xe công nghệ trong tình huống cần thiết. Áp dụng phương án xả trạm thu phí trong trường hợp cao điểm gây ùn tắc kéo dài.