Thứ Hai, 24/01/2022, 13:06
30 C
Ho Chi Minh City

Đặt báo in

Thông tin quảng cáo

Thông tin quảng cáo

Central Group, Nguyễn Kim cùng mua Zalora Việt Nam

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Central Group, Nguyễn Kim cùng mua Zalora Việt Nam

Hùng lê

Central Group, Nguyễn Kim cùng mua Zalora Việt Nam
Zalora là website chuyên kinh doanh các mặt hàng thời trang ở thị trường Việt Nam. Ảnh chụp màn hình

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, chủ hệ thống trung tâm điện máy Nguyễn Kim, đơn vị có sự tham gia góp 49% vốn của tập đoàn Central Group (Thái Lan), đã mua lại trang điện tử bán hàng thời trang Zalora Việt Nam, một nguồn tin từ Central Group Việt Nam xác nhận với TBKTSG Online ngày 15-5.

Như thế, trang website thương mại điện tử chuyên về hàng thời trang có hoạt động khá mạnh ở Việt Nam với sự hậu thuẫn của Rocket Internet (Đức) đã thuộc về Central Group và Nguyễn Kim. Tuy nhiên, nguồn tin này không tiết lộ về giá trị của thương vụ.

Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim là một công ty thành viên của Nguyễn Kim Group. Từ đầu năm 2015, Central Group đã hợp tác chiến lược với Nguyễn Kim Group thông qua việc Central Group đầu tư 49% vào Công ty cổ phần Thương mại Nguyễn Kim, công ty kinh doanh bán lẻ hàng điện tử tiêu dùng tại Việt Nam.

Ngoài việc cùng tham gia thâu tóm Zalora, mới đây Central Group và Nguyễn Kim Group cũng đã nhận chuyển nhượng hệ thống Big C Việt Nam với tổng giá trị giao dịch là 920 triệu euro (khoảng 1,05 tỉ đô la Mỹ) gồm 33 siêu thị, 10 cửa hàng và trang bán hàng điện tử C.Discount của tập đoàn Casino (Pháp). Tuy nhiên chi tiết về việc tham gia của Nguyễn Kim Group cũng như tỷ lệ tham gia góp vốn vào thương vụ này chưa được hai bên công bố.

Giới phân tích cho rằng việc Central Group mua Zalora ở Việt Nam là nhằm kết hợp sức mạnh của bán hàng qua mạng (online) và bán hàng trực tiếp (offline) trong lĩnh vực bán lẻ ở Việt Nam mà tập đoàn này đang đẩy mạnh đầu tư mấy năm gần đây.

Như vây, hiện Central Group đang ngày càng lớn mạnh ở thị trường bán lẻ Việt Nam từ offline đến online, từ bán lẻ hàng thời trang, tiêu dùng đến bán lẻ hàng điện máy. Năm mảng hoạt động chính của Central Group Việt Nam gồm: thời trang (Fashion Group), điện máy Nguyễn Kim, thương mại điện tử Nguyễn Kim, siêu thị Lan Chi và tập đoàn quản lý khách sạn nghỉ dưỡng Centara.

Tính đến tháng 2-2016, Central Group Việt Nam đã có hơn 6.600 nhân viên. Hiện có 100 trung tâm thuộc tập đoàn hoạt động trên khắp cả nước, bao gồm 4 trung tâm thương mại, 27 cửa hàng thể thao, 30 cửa hàng thời trang, 1 khách sạn, 21 cửa hàng điện máy, 1 doanh nghiệp thương mại điện tử, 1 nhà phân phối hàng tiêu dùng nhanh và 13 siêu thị. Và bây giờ là thêm trang bán hàng điện tử Zalora và chuỗi siêu thị Big C Việt Nam.

Central Group là một tập đoàn đa ngành (bán lẻ, bất động sản, cửa hàng chuyên doanh và nhà hàng – khách sạn…) thuộc gia đình tỉ phú người Thái Chirathivat. Nhà bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Group cũng là đơn vị mua lại trang bán hàng điện tử Zalora tại Thái Lan trong cùng thời điểm thâu tóm Zalora Việt Nam.

Trước đó, Bangkok Post dẫn lời đại diện Central Group cho biết họ quyết định mua Zalora Thái Lan bởi đơn vị này đang dẫn đầu trong lĩnh vực bán hàng thời trang trực tuyến tại Đông Nam Á, và nền tảng thương mại điện tử sẽ giúp tập đoàn tăng cường kênh phân phối của mình.

Trước đó, trang công nghệ TechCrunch đưa tin từ một nguồn tin thân cận của mình là Central Group mua lại cả Zalora tại Thái Lan và Việt Nam. Và tập đoàn này sẽ chi khoảng 10 triệu đô la Mỹ cho Zalora mỗi nước.


Mời đọc thêm:

>>> Central Group (Thái) mua Zalora Việt Nam

>>> Nguyễn Kim cùng tham gia mua Big C Việt Nam

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Có thể bạn quan tâm

Tin mới