Thứ Ba, 7/10/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Central Retail thực hiện chiến lược ‘Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam – Better for Vietnam’

The Saigon Times

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Bất chấp những khó khăn của kinh tế thế giới nói chung, Việt Nam nói riêng, trong năm 2025 này, Central Retail Việt Nam tiếp tục triển khai nhiều chương trình nhằm thực hiện chiến lược “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam – Better for Vietnam”.

Tháng 9 vừa qua, Central Retail Việt Nam đã phối hợp cùng Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam và Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia, tổ chức Ngày hội trồng rừng năm 2025 để trồng mới 1.000 cây xanh tại Khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (xã Tân Thành, tỉnh Lâm Đồng), góp phần phục hồi và bảo vệ mảng xanh cho Việt Nam.

Đây là năm thứ ba liên tiếp Central Retail Việt Nam phối hợp với đối tác tổ chức sự kiện này, nâng tổng số cây xanh được trồng trên cả nước lên hơn 35.000 cây, là một trong những minh chứng rõ nét cho cam kết “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam – Better for Vietnam”.

Thúc đẩy sự thay đổi tích cực về môi trường

Năm 2025 tiếp tục được nhìn nhận là một năm chứng kiến nhiều hoạt động “xanh” nổi bật của Central Retail Việt Nam khi nhiều dự án được triển khai mạnh mẽ cùng sự hợp tác chặt chẽ của các đối tác.

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: "Với hoạt động trồng rừng tại Tà Cú năm nay, chương trình Forests for Good do Central Retail Việt Nam đồng hành cùng P&G đã nâng tổng số cây xanh được trồng trên cả nước lên hơn 35.000 cây. Đây là một dấu mốc quan trọng, thể hiện cam kết của Central Retail Việt Nam trong việc chung tay thực hiện mục tiêu quốc gia phục hồi rừng, bảo vệ đa dạng sinh học và hỗ trợ cộng đồng địa phương. Chúng tôi tin rằng phát triển bền vững là một phần không thể tách rời trong chiến lược đầu tư và tăng trưởng của tập đoàn tại Việt Nam. Central Retail Việt Nam tự hào cùng P&G, người tiêu dùng và tập thể nhân viên đóng góp cho một Việt Nam xanh tươi và bền vững hơn".

Tiếp nối thành công trong 2024, chiến dịch tái tạo rừng "Forests for Good – Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh" tiếp tục được triển khai vào cuối tháng 9-2025 tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên Tà Cú, được công nhận là một trong 221 vùng sinh thái quan trọng nhất thế giới, nơi lưu giữ hệ sinh thái đa dạng nhưng hiện đang đối mặt với tình trạng xói mòn đất cát ven biển.

Tại đây ban lãnh đạo và gần 200 nhân viên Central Retail Việt Nam và đối tác P&G Việt Nam cùng nhau trồng 1.000 cây gỗ giáng hương có khả năng chịu hạn, góp phần bảo vệ nguồn nước, hạn chế nguy cơ sa mạc hóa, bão cát, hạn hán, đồng thời hỗ trợ sinh kế người dân thông qua nông nghiệp và du lịch sinh thái.

Ban lãnh đạo và gần 200 nhân viên Tập đoàn Central Retail Việt Nam cùng đối tác P&G, Gaia tham gia ngày tình nguyện trồng rừng tại khu bảo tồn thiên nhiên Tà Cú (xã Tân Thành, tỉnh Lâm Đồng). Ảnh: Central Retail Việt Nam

Tại hệ thống siêu thị GO!, Tops Market trên toàn quốc, Central Retail cùng đối tác khuyến khích người tiêu dùng tái chế bao bì đúng cách, góp phần nâng cao ý thức cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường, xây dựng một tương lai xanh cho Việt Nam.

Theo đó, ngày 3-7-2025, tại siêu thị GO! Huế, thành viên của Central Retail Việt Nam, đã hợp tác với WWF Việt Nam để phát động chiến dịch "Tháng không túi nilon, 2025". Là một phần của dự án, GO! Huế sẽ ngừng phân phối túi nhựa khi thanh toán vào thứ Ba và thứ Năm hàng tuần từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, kéo dài đến hết tháng 7.

Cùng ngày tại Hà Nội, GO! Thăng Long tham gia sáng kiến do Sở Công Thương và Viện Chiến lược và Chính sách Nông nghiệp và Môi trường (ISPAE) tổ chức, tái khẳng định cam kết của Central Retail Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường, hợp tác với cộng đồng. Thông qua những hành động này, Central Retail Việt Nam tiếp tục thúc đẩy lối sống xanh hơn và đóng góp cho một Việt Nam bền vững hơn.

Hiện tại, Central Retail Việt Nam cũng đang tiên phong thực hiện nhiều sáng kiến bền vững, bao gồm:

  • Giảm sử dụng túi nilon: Phát động chiến dịch "Ngày/tháng không túi nilon" và khuyến khích khách hàng mang theo túi tái sử dụng của riêng mình.
  • Cơ sở hạ tầng bền vững: Lắp đặt hệ thống điện mặt trời và trạm sạc EV tại GO! Malls, kết hợp với hệ thống thông gió tự nhiên giúp giảm lượng khí thải.
  • Công nghệ tiết kiệm năng lượng: Ứng dụng ổn áp biến tần tại GO! Malls để tối ưu hóa mức tiêu thụ năng lượng và hiệu quả hoạt động.
  • Thực hiện kinh tế tuần hoàn: Thu gom chai nhựa và lon nhôm đã qua sử dụng thông qua máy tái chế SPARKLOMAT được lắp đặt tại các trung tâm mua sắm.

Với cam kết luôn song hành với phát triển xanh được tập đoàn đề ra với lộ trình cụ thể cùng nỗ lực đảm bảo mọi hoạt động đều tuân theo tiêu chuẩn cao nhất về phát triển bền vững, những hoạt động nổi bật kể trên chắc chắn chưa dừng lại.

Đóng góp tích cực cho xã hội

Hỗ trợ xã hội và cộng đồng là một trong bốn trọng điểm nằm trong chiến lược phát triển bền vững REnew của Central Retail.

Tại tỉnh Nghệ An, ngày 24-7-2025, trước những thiệt hại do bão số 3 (Wipha) gây ra, chỉ vài giờ sau khi Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An phát lời kêu gọi hỗ trợ, tập thể nhân viên siêu thị GO! Vinh, thuộc Central Retail Việt Nam, đã lập tức phối hợp cùng chính quyền địa phương trực tiếp vượt qua những đoạn đường ngập sâu, mang 200 phần quà là hàng thiết yếu để trao tận tay người dân tại xã Châu Khê (tỉnh Nghệ An), một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất của đợt bão lũ lần này.

Nhân viên siêu thị GO! Vinh, thuộc Central Retail Việt Nam, trực tiếp trao tặng các suất nhu yếu phẩm ủng hộ gia đình bị thiệt hại do bão số 3 (Wipha) tại tỉnh Nghệ An. Ảnh: Central Retail Việt Nam

Trong năm 2025, Central Retail cũng bàn giao thành công 2 công trình giáo dục “One Mall One School - Mỗi Trung tâm Thương mại, Một Trường học” cho trường tiểu học Đông Hải (tại ấp 16, xã Vĩnh Hậu, tỉnh Cà Mau), và trường tiểu học Đài Sơn, tại tổ dân số 10, phường Phan Rang, tỉnh Khánh Hòa; tiếp nối cam kết nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh địa phương. Thông qua 2 dự án mới được bàn giao này, Central Retail Việt Nam đã tài trợ hơn 12,8 tỉ đồng cho 15 trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giúp 8.712 học sinh được tiếp cận với cơ sở vật chất học đường tốt hơn.

Niềm vui của các em học sinh trường tiểu học Đài Sơn trong ngày công trình giáo dục chính thức được đưa vào sử dụng. Ảnh: Central Retail Việt Nam

Với mong muốn chia sẻ yêu thương, Central Retail Việt Nam cũng thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa như Tết nhân ái, xây nhà tình thương,... Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán 2025, GO!, Tops Market đã trao tặng gần 5.100 phần quà Tết, với tổng giá trị lên đến 1,03 tỉ đồng.

Là nhà bán lẻ có trách nhiệm, Central Retail luôn đi đầu trong việc xây dựng một tương lai bền vững. Đây không chỉ là một bước đi chiến lược mà còn là lời khẳng định cam kết của Tập đoàn đối với cộng đồng và môi trường, hướng tới một tương lai bền vững cho thế hệ mai sau.

“Tập đoàn Central Retail Việt Nam tự hào về những cột mốc đã đạt được và cam kết tiếp tục đóng góp vào sự phát triển bền vững của Việt Nam. Chúng tôi tin rằng bằng việc cùng nhau hành động, chúng ta có thể xây dựng một tương lai xanh và bền vững cho các thế hệ mai sau”, ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Điều hành nhấn mạnh.

Phát triển hoạt động kinh doanh theo định hướng mang tính bền vững là trách nhiệm của Central Retail đối với xã hội và cộng đồng. Và những nỗ lực đó đã bước đầu được ghi nhận.

Trong bốn năm liên tiếp: 2021, 2022, 2023, 2024 Tập đoàn được tôn vinh Doanh nghiệp có đóng góp tiêu biểu vì cộng đồng, do The Saigon Times thuộc Tạp chí Kinh tế Sài Gòn vinh danh và trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR.

Trong 5 năm liên tiếp (2021, 2022, 2023, 2024, 2025), Tập đoàn giữ vị trí số 1 trong Top 10 Công ty uy tín ngành Bán lẻ do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) đánh giá và công bố.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới