Sáng ngày 15-11-2023 tại TPHCM, tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã vinh dự được Ban tổ chức Chương trình Saigon Times CSR 2023 (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn) vinh danh, trao Giấy chứng nhận Saigon Times CSR 2023 – Doanh nghiệp vì cộng đồng năm 2023. Như vậy, đây là năm thứ 3 liên tiếp Central Retail Việt Nam có được vinh dự này.
Theo Ban tổ chức, Central Retail Việt Nam cùng với các doanh nghiệp tham gia Chương trình Saigon Times CSR năm 2023 đã có những đóng góp to lớn trong nhiều lĩnh vực, từ bảo vệ môi trường đến bảo tồn thiên nhiên, từ chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn đến tài trợ cho học sinh - sinh viên, từ thúc đẩy sự tiến bộ của phụ nữ đến phát triển nguồn nhân lực, cung cấp lương thực, thực phẩm cho các hộ nghèo.
Bà Nguyễn Thị Hồng, Giám đốc Trách nhiệm xã hội (CSR) tập đoàn Central Retail tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được cơ quan truyền thông uy tín như Tạp chí Kinh tế Sài Gòn tôn vinh và trao Giấy chứng nhận Saigon Times CSR 2023 – Doanh nghiệp vì cộng đồng năm 2023. Đây là sự ghi nhận đáng khích lệ, và là nguồn động viên to lớn để tập thể hơn 15.000 cán bộ, nhân viên của Central Retail Việt Nam nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động vì cộng đồng trong thời gian tới”.
Thời gian qua, thực hiện tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Central Retail đã dành nhiều tâm huyết cho những hành động xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển xã hội, nổi bật nhất là dự án “One Mall – One School” – Mỗi trung tâm thương mại - Một ngôi trường. Hay như là việc tuyên truyền về lối sống xanh, tiêu dùng xanh với các chương trình No Plastic Bag Day (2022) – Ngày không túi nilon và Bring Your Own Shopping Bag (2023) – Mang theo túi riêng được triển khai tại các siêu thị Tops Market trên toàn quốc; Central Retail phối hợp cùng P&G Việt Nam tổ chức chiến dịch "Forests for Good – Vì Bạn Ươm Mầm Một Việt Nam Xanh" góp phần tô thêm mảng xanh cho rừng Xuân Liên – Thanh hóa, rừng Cà Mau, và rừng bảo tồn Đồng Nai với hơn 6.512 cây được trồng, dự kiến sản xuất 14,5 tấn oxy và hấp thụ 42,5 tấn CO2 mỗi năm…
Đặc biệt, với mong muốn sẻ chia, lan tỏa niềm vui đến cộng đồng khó khăn, nhiều chương trình ý nghĩa cũng được tổ chức thường niên như Tết nhân ái, trao tặng 23.500 phần quà Tết cho người có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước, tổng giá trị 4,5 tỷ đồng; xây dựng 16 nhà tình thương từ chi phí thu nhận từ các thùng quyên góp đặt ở hệ thống siêu thị của tập đoàn; hỗ trợ cộng đồng bị ảnh hưởng bởi thiên tai; chương trình hiến máu nhân đạo…
Tiếp nối thành công của các năm trước, The Saigon Times phát động CSR 2023 vào tháng 5 năm nay với mong muốn trở thành nơi trân trọng, lưu giữ, và vinh danh những doanh nghiệp có trách nhiệm cao với xã hội. Sau hơn sáu tháng kể từ ngày phát động chương trình Saigon Times CSR 2023, Ban tổ chức đã nhận được gần 100 bài viết từ các doanh nghiệp, trong đó có hơn 65 bài viết được chọn lọc để đăng tải trên các ấn phẩm của Tạp chí Kinh tế Sài Gòn.
Trên cơ sở các bài viết chia sẻ về những hoạt động CSR nổi bật của các doanh nghiệp, năm nay, Ban tổ chức chương trình đã lựa chọn, vinh danh và trao giấy chứng nhận cho 40 doanh nghiệp nỗ lực thực hiện các chương trình trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility - CSR) và có đóng góp to lớn trong hành trình hiện thực hóa phát triển bền vững, góp phần tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng.