Sáng ngày 14-11-2024, tại TPHCM, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã vinh dự được Ban tổ chức Chương trình Saigon Times CSR 2024 (Tạp chí Kinh tế Sài Gòn) vinh danh, trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR 2024. Đây là năm thứ 4 liên tiếp Central Retail Việt Nam có được vinh dự này.
Theo Ban tổ chức, Central Retail Việt Nam và 40 doanh nghiệp được vinh danh năm nay là bởi có các hoạt động xã hội ý nghĩa vì sự phát triển của cộng đồng, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những dự án trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật, thể hiện nỗ lực bảo vệ môi trường và kiến tạo nền kinh tế bền vững.
Ông Chalermchai Pornsiripiyakool, Phó chủ tịch Đối ngoại Quốc tế & Trách nhiệm Xã hội Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi rất tự hào được cơ quan truyền thông uy tín The Saigon Times tôn vinh và trao Giấy Chứng nhận Saigon Times CSR 2024 – Doanh nghiệp vì cộng đồng năm 2024. Đây là sự ghi nhận đáng khích lệ, và là nguồn động viên to lớn để tập thể hơn 15.000 cán bộ, nhân viên của Central Retail Việt Nam nỗ lực hơn nữa trong các hoạt động vì cộng đồng trong thời gian tới”.
Thời gian qua, thực hiện tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Central Retail Việt Nam đã dành nhiều tâm huyết cho những hành động xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển xã hội, nổi bật nhất là dự án “One Mall – One School” – Mỗi Trung tâm Thương mại- Một ngôi trường. Trong năm 2024, Central Retail đã bàn giao thành công 3 dự án tài trợ giáo dục One Mall, One School - Mỗi Trung tâm Thương mại, Một ngôi trường cho Trường Tiểu học Tân Thủy (Bến Tre), Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học và Trung học Cơ sở Trà Bùi (Quảng Ngãi) và Trường Tiểu học Lam Hạ (Hà Nam) nhằm tiếp nối cam kết nâng cao nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập cho giáo viên và học sinh địa phương. 3 cột mốc này đã nâng tổng số dự án One Mall – One School được triển khai lên con số 14 dự án, hỗ trợ gần 8.000 học sinh toàn quốc.
Tháng 9 vừa qua, trước tình hình Siêu bão Yagi gây ra thiệt hại vô cùng nghiêm trọng đối với nhiều địa phương miền Bắc, Tập đoàn Central Retail Việt Nam thể hiện cam kết không ngừng nghỉ đối với cộng đồng khi nhanh chóng triển khai chiến dịch “Central Retail chung tay hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng của bão lụt tại các tỉnh miền Bắc” với sự tham gia của chính đôi ngũ nhân viên Trung tâm Thương mại và Đại siêu thị GO!. Dưới sự chỉ đạo và phối hợp của chính quyền địa phương, các thành viên Central Retail đã chủ động phân phối 10.300 gói hàng thiết yếu cho các gia đình bị ảnh hưởng tại 12 tỉnh thành, từng bước chung tay giúp đồng bào vùng bão lũ nhanh chóng vượt qua khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống.
Đặc biệt, với mong muốn sẻ chia, lan tỏa niềm vui đến cộng đồng khó khăn, nhiều chương trình ý nghĩa cũng được tổ chức thường niên như Tết nhân ái, xây nhà tình thương,... Đến năm 2024, chương trình đã trao tặng gần 30.000 phần quà Tết, với tổng giá trị lên đến 5,5 tỉ đồng. Trong giai đoạn 2023-2027, cùng với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, công ty đặt mục tiêu quyên góp 2 tỉ đồng để cung cấp bữa ăn dinh dưỡng cho trẻ em…
Chương trình Saigon Times CSR hàng năm tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp trong và ngoài nước lan tỏa những giá trị tốt đẹp, những dự án trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật, thể hiện nỗ lực bảo vệ môi trường và kiến tạo nền kinh tế bền vững.
Với chủ đề “Vì một tương lai bền vững”, chương trình được khởi động vào cuối tháng 4 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp. Từ hàng trăm bài viết gửi về, ban tổ chức đã chọn gần 90 câu chuyện để đăng trên chuyên mục CSR của The Saigon Times (english.thesaigontimes.vn) và ấn phẩm điện tử tiếng Việt là Kinh tế Sài Gòn Online (thesaigontimes.vn). Trong đó, khoảng 40 bài viết đặc sắc đã được xuất bản trên ấn phẩm song ngữ Anh-Việt đặc biệt của chương trình.