Thứ hai, 2/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Chấn chỉnh phi công không tuân thủ tốc độ di chuyển máy bay tại Tân Sơn Nhất

Thái Huy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, khi thời gian gần đây, một số phi công của các hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường cất hạ cánh, thời gian cắt qua đường cất hạ cánh và quy định về thông báo ATC (Air Traffic Control).

Sân bay Tân Sơn Nhất_Minh Hoàng
Gần đây, một số phi công của các hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường cất hạ cánh, thời gian cắt qua đường cất hạ cánh và quy định về thông báo ATC tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất - Ảnh: Minh Hoàng.

TTXVN đưa tin, Cục Hàng không Việt Nam có văn bản yêu cầu Tổng công ty Hàng không Việt Nam, các công ty cổ phần hàng không Việt Nam, các công ty: Bay dịch vụ Hàng không, Hành tinh xanh, Sun Air và đại diện các hãng hàng không nước ngoài tuân thủ các yêu cầu khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Theo báo cáo của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM), gần đây một số phi công của các hãng hàng không chưa tuân thủ quy định về khống chế tốc độ, thời gian thoát ly đường cất hạ cánh, thời gian cắt qua đường cất hạ cánh và quy định về thông báo ATC (Air Traffic Control).

Do vậy, để đảm bảo điều hòa khai thác, hạn chế tối đa trường hợp bay chờ, tiếp cận hụt hoặc chậm cất cánh, cũng như ảnh hưởng đến lưu thông và an toàn bay tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng và phi công tuân thủ nghiêm các quy định về thoát ly đường cất hạ cánh.

Đối với đường cất hạ cánh CHC 25R không quá 60 giây phải thoát ly đường lăn hoạt động P4 hoặc P5; cắt ngang đường cất hạ cánh không quá 45 giây tính từ thời điểm tàu bay tiến nhập vào và cắt đường cất hạ cánh đến khi rời. Trong trường hợp không thể tuân thủ, người lái phải thông báo sớm cho kiểm soát viên không lưu theo chi tiết theo quy định.

Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu các hãng và phi công tuân thủ nghiêm các quy định về khống chế tốc độ khai thác, các giới hạn, hạn chế khai thác quy định trong AIP (Aeronautical information publication) và các tài liệu được Cục Hàng không Việt Nam phê chuẩn.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới