Thứ Bảy, 13/09/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Chỉ vài tàu nhà hàng về được Cảng Sài Gòn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Chỉ vài tàu nhà hàng về được Cảng Sài Gòn

Đào Loan

Chỉ vài tàu nhà hàng về được Cảng Sài Gòn
Tàu nhà hàng Sài Gòn đang đậu ở Cảng Sài Gòn - Ảnh: Đào Loan

(TBKTSG Online) - Một ngày sau khi bến Bạch Đằng chính thức ngừng hoạt động, chỉ có một số tàu nhà hàng về được Cảng Sài Gòn để tiếp tục kinh doanh, số khác vẫn đang tìm bến.

Theo ghi nhận của Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online, ngoài các tàu cánh ngầm, hiện chỉ có một số tàu nhà hàng như tàu Sài Gòn của Làng Du lịch Bình Quới và ba tàu nhà hàng của Công ty TNHH Thuyền buồm Đông Dương đã chuyển về hoạt động ở Cảng Sài Gòn, số 5 đường Nguyễn Tất Thành, Quận 4.

Trong khi đó, một số tàu nhà hàng như Bến Nghé, Mỹ Cảnh... hiện chưa tìm được bến có vị trí thuận lợi để hoạt động nên đang tạm ngưng và neo đậu tạm ở bến phà Thủ Thiêm cũ và phía cầu Thủ Thiêm.

Ông An Sơn Lâm, Giám đốc Công ty TNHH Thuyền buồm Đông Dương, cho biết rất ít tàu có thể về Cảng Sài Gòn do nhiều nguyên nhân; trong đó có nguyên nhân chi phí cao hơn gấp ba lần so với bến Bạch Đằng.

"Chúng tôi đã dời qua đây trước khi bến Bạch Đằng đóng cửa nên khách bắt đầu quen. Sở Giao thông Vận tải cũng có hỗ trợ tìm bến rồi công ty đàm phán với cảng mới có chỗ để neo đậu. Hiện tiền thuê mặt bằng cao, ảnh hưởng lớn đến kinh doanh, hy vọng sau này cảng sẽ có giá tốt hơn cho du lịch", ông Lâm nói.

Thuyền buồm Đông Dương là một trong những công ty đầu tư cầu tàu tại bến Bạch Đằng. Sau khi bến đóng cửa, cầu tàu buộc phải tháo bỏ, chỉ sử dụng lại được một phần cầu phao cho bến mới. "Cầu tàu này đầu tư hết gần 2 tỉ đồng, nay chúng tôi phải bán phế liệu, được 100 triệu đồng", ông Lâm nói.

Ông Chiêm Thành Long, Giám đốc Làng Du lịch Bình Quới, cho biết tàu nhà hàng Sài Gòn mới về bến cảng mới được một ngày nên dù có thông báo trước, khách lẻ vẫn chưa quen để đến. Tối nay, tàu 600 chỗ chỉ lấp đầy được gần 1/3, chủ yếu là khách đoàn đã đăng ký trước, chỉ có hơn 10 khách lẻ. Trước đây, khách lẻ thường chiếm 2/3 số chỗ trên tàu. "Chỉ tính tiền thuê mặt bằng, mỗi tháng tàu phải trả 130 triệu đồng, chưa tính các phí khác như xuất bến, bãi xe cho nhân viên, khách... Chi phí quá cao nên khó có lời", ông Long nói.

Trước ngày 30-3-2015, có 7 đơn vị kinh doanh tàu, thuyền nhà hàng trên bến Bạch Đằng, phục vụ khoảng 48.000 lượt khách/tháng; 18 đơn vị kinh doanh ca-nô, du lịch trên sông Saigon phục vụ trung bình 15.000 khách /tháng.

Đọc thêm:

TPHCM: Bến tàu cánh ngầm, tàu nhà hàng chuyển sang Quận 4

TPHCM: Gia hạn cho bến Bạch Đằng hoạt động đến sau tết

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới