Thứ hai, 24/03/2025
27 C
Ho Chi Minh City

Chọn xong nhà đầu tư trạm dừng nghỉ cao tốc Hoài Nhơn – Quy Nhơn

Gia Nghi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Cục Đường bộ Việt Nam vừa phê duyệt lựa chọn Liên danh Futabuslines - Thành Hiệp Phát làm nhà đầu tư trạm dừng nghỉ của dự án cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn với thời gian hoàn thành trong 1 năm.

Một trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông đang được x6ay dựng. Ảnh: TTXVN

Cục Đường bộ Việt Nam vừa quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư trạm dừng nghỉ tại Km35+500, thuộc dự án thành phần Hoài Nhơn - Quy Nhơn trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, TTXVN đưa tin.

Nhà đầu tư trúng thầu là Liên danh Futabuslines - Thành Hiệp Phát (gồm Công ty cổ phần xe khách Phương Trang Futabuslines và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thành Hiệp Phát) với số tiền nộp ngân sách Nhà nước là 50 tỉ đồng. Tổng chi phí thực hiện dự án ước tính 311 tỉ đồng, trong đó chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là 13,2 tỉ đồng.

Cục Đường bộ Việt Nam quy định thời gian thực hiện dự án trạm dừng nghỉ là 12 tháng, trong đó các hạng mục công trình dịch vụ công phải hoàn thành trong 9 tháng. Dự án sẽ được khai thác trong 25 năm sau khi hoàn thành đầu tư.

Trước đó, liên danh này đã được chọn làm nhà đầu tư cho ba trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, gồm các trạm tại Vĩnh Hảo - Phan Thiết (Km144+560), Phan Thiết - Dầu Giây và Cam Lâm - Vĩnh Hảo.

Theo báo cáo của Cục Kinh tế - Quản lý đầu tư xây dựng, trong tổng số 21 trạm dừng nghỉ trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đến nay đã có 8 trạm hoàn tất lựa chọn nhà đầu tư và đang triển khai, gồm Mai Sơn - Quốc lộ 45, Nghi Sơn - Diễn Châu, Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm, Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết (trạm Km144+560 và trạm Km205+092) và Phan Thiết - Dầu Giây.

Đối với 13 trạm dừng nghỉ còn lại, Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư cho 7/12 trạm và đang đánh giá hồ sơ của 5/12 trạm. Công tác đàm phán, ký kết hợp đồng dự kiến hoàn thành trong tháng 3. Riêng trạm dừng nghỉ thuộc dự án thành phần Cần Thơ - Hậu Giang phải hủy thông báo mời thầu do không có nhà đầu tư tham gia.

1 BÌNH LUẬN

  1. Hy vọng các trạm dừng nghỉ này sẽ là các công trình thiết kế thật đẹp, thật tiện nghi, có trụ sạc xe điện, sử dụng năng lượng tái tạo bằng pin mặt trời, có nhiều cây xanh và chỗ nghỉ ngơi, cấp đủ nước sạch và có hệ thống thu gom xử lý nước thải, rác thải đảm bảo các yêu cầu bảo vệ môi trường, có hệ thống pccc tiêu chuẩn, có các cửa hàng ăn uống sạch sẽ ngon lành, các quán cafe giải khát, có điểm bán đồ lưu niệm và các đặc sản địa phuong. Vì vậy, rất cần các nhà kiến trúc sư được đào tạo bài bản thiết kế, được thẩm duyệt bởi những người có tâm, sao cho mỗi trạm dừng nghỉ là một công trình nghệ thuật kiến trúc đẹp đẽ đáng tự hào của địa phương, là điểm check-in du lịch gây thương nhớ mà khách không bao giờ muốn bỏ lỡ khi có dịp đi qua.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới