Thứ Sáu, 5/07/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

CJ tạo giá trị cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục, y tế

T.Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Thời gian qua, Tập đoàn CJ (có trụ sở chính tại Seoul, hoạt động trong 4 lĩnh vực kinh doanh chính là thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, sinh học, kho vận và bán lẻ, giải trí và truyền thông) đã thực hiện nhiều dự án mang tính cộng đồng thuộc lĩnh vực giáo dục, y tế, thể thao và nông nghiệp. Những dự án này hướng đến việc cải thiện điều kiện sinh hoạt cho người dân ở nhiều địa phương, thúc đẩy phát triển toàn diện nền kinh tế – xã hội.

Khởi động giai đoạn 2 của dự án “We are ABLE” nhằm hướng đến việc hỗ trợ cho các em học sinh người dân tộc thiểu số, những người bị thiệt thòi về mặt giáo dục ở Việt Nam. Ảnh: DNCC

Những hoạt động tạo sự gắn kết cộng đồng như dự án giáo dục trẻ em gái Việt Nam, hỗ trợ đội tuyển Taekwondo quốc gia Việt Nam là một trong các chiến lược hàng năm của Tập đoàn CJ. Trong đó, chương trình về tài trợ đội tuyển Taekwondo quốc gia Việt Nam luôn được đơn vị quan tâm và hỗ trợ, đến nay đã trải qua 11 năm.

Tùy vào tình hình kinh doanh mỗi năm mà đơn vị sẽ chi các khoản khác nhau cho những hoạt động gắn kết cộng đồng hoặc tham gia vào các hoạt động phát triển bền vững do cơ quan, đơn vị bên ngoài vận động. Ví dụ như trong thời điểm ảnh hưởng của dịch Covid-19, công ty CJ Việt Nam và các đơn vị thành viên đã hưởng ứng lời kêu gọi hỗ trợ tài chính của Chính phủ và đóng góp 6,49 tỉ đồng vào quỹ vaccine Covid-19.

Bên cạnh đó, CJ cùng các công ty thành viên cũng đã trao tặng 4.200 phiếu quà cho bác sĩ và nhân viên y tế là những người ở tuyến đầu trong chiến dịch “Tri ân bác sĩ và người dân Việt Nam”.

Gần đây nhất là dự án ở lĩnh vực giáo dục. Ngày 28-3, Tập đoàn CJ đã khởi động giai đoạn 2 của dự án “We are ABLE” (dự án giáo dục cho trẻ em gái ở vùng dân tộc thiểu số của Việt Nam) với chủ đề “Vì cuộc sống và giáo dục tốt hơn”. Dự án hướng đến việc hỗ trợ cho các em học sinh người dân tộc thiểu số, những người bị thiệt thòi về mặt giáo dục ở Việt Nam; tăng khả năng tiếp cận về giáo dục cho trẻ và mở ra cơ hội việc làm cho phụ nữ ở những khu vực khó khăn.

Đơn vị đã dành 250.000 đô la cho một chiến dịch cấp quốc gia để hỗ trợ các nhà quản lý chính sách giáo dục và các nhà hoạch định chính sách trong việc đưa ra các kế hoạch hành động cụ thể, cũng như thúc đẩy chương trình giáo dục ở những địa phương.

Bà Min Hee-kyung, Giám đốc Xúc tiến các hoạt động xã hội của Tập đoàn CJ cho biết, tiếp nối thành công của giai đoạn 1, thời gian tới, dựa trên triết lý của tập đoàn là không ngừng nỗ lực để cùng đồng hành và hỗ trợ ước mơ của các trẻ em gái người dân tộc thiểu số ở Việt Nam, đơn vị sẽ tổ chức nhiều hoạt động khác nhau để đưa giáo dục đến với nhiều trẻ em cũng như tạo sự bình đẳng đối với những đứa trẻ này, theo thông cáo báo chí.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ thực hiện trong vòng 2 năm, được triển khai tại tỉnh Cao Bằng, Kon Tum và Ninh Thuận. Trước đó, giai đoạn 1 của dự án do tổ chức UNESCO thực hiện từ năm 2019-2022. Dự án triển khai tại 3 tỉnh là Hà Giang, Ninh Thuận và Sóc Trăng. Kết quả thực hiện dự án cho thấy tỷ lệ học sinh vào học ở trường trung học cơ sở của trẻ em người dân tộc thiểu số tại các tỉnh đã tăng khoảng 8% và tỷ lệ này ở trường trung học phổ thông tăng hơn 10%.

Ngoài lĩnh vực giáo dục, y tế, CJ còn quan tâm đến những hoạt động có sự gắn kết cộng đồng ở lĩnh vực kinh doanh liên quan đến văn hóa, nông nghiệp, thể thao. Thời gian qua, nhiều chương trình được thực hiện như dự án phát triển nông thôn kiến tạo giá trị chung, dự án “CJ Foods Vietnam Bibigo Ecohub”. Từ đó, CJ kỳ vọng đến sự phát triển bền vững cho thế hệ mai sau.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới