(KTSG) - Úc hiện là nơi có quan hệ kinh tế, thương mại, đầu tư gắn bó chặt chẽ với Việt Nam từ nhiều năm nay, với môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, mở ra nhiều cơ hội tiềm năng cho doanh nghiệp Việt tiếp cận người tiêu dùng tại đây. Ở vùng St. Albans, nơi đông người Việt nhất nước Úc, từ 25 năm nay, cứ trước đêm Giao thừa 2-3 tuần sẽ luôn có một hội chợ Tết Nguyên đán (Lunar New Year) được tổ chức cho tất cả các sắc dân cùng đón năm mới.
Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm, dịch vụ, hàng hóa… Lễ hội Tết St. Albans được diễn ra ngay trên trục đường chính của khu vực, nơi có hơn 300 doanh nghiệp địa phương kinh doanh, buôn bán mỗi ngày tấp nập với đủ loại ngành nghề. Cộng đồng các sắc dân tại đây sẽ có câu trả lời nhanh và đúng nhất về thị hiếu tiêu dùng và thị hiếu nhà nhập khẩu.
Các thương hiệu Việt như Gạo ST25, Cafe Meet More, Trung Nguyen G7… đã có mặt quảng bá thương hiệu và tặng sản phẩm dùng thử cho người tiêu dùng tại hội chợ. Năm 2022, khu du lịch Hồ Tràm của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gây được sự chú ý khi được giới thiệu và quảng bá rộng rãi tới người dân bản xứ.