Co.opFood, SatraFoods sẽ có thêm đối thủ cạnh tranh
Minh Tâm
![]() |
Cách mở cửa hàng của Thế giới Di động ở chuỗi Bách hóa Xanh là phủ dày đặc tại một khu vực. Trong ảnh là mạng lưới cửa hàng tại quận Bình Tân đã mở trong năm 2015 và 2016. |
(TBKTSG Online) – Năm 2017, Thế giới Di động sẽ mở khoảng 350 cửa hàng kinh doanh thực phẩm (chuỗi Bách hóa Xanh) và đặt mục tiêu có thể thu lời từ chuỗi này.
Trao đổi với TBKTSG Online, ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc của Thế giới Di động, cho biết các cửa hàng sẽ tập trung ở hai quận của TPHCM là Tân Phú và Bình Tân.
Bên cạnh đó, Thế giới Di động cũng sẽ mở một trung tâm phân phối, tăng cường kinh doanh hàng tươi sống trong chuỗi Bách hóa Xanh.
Theo ông Doanh, 2017 là giai đoạn Thế giới Di động tiếp tục hoàn thiện mô hình, quản trị, vận hành… Bách hóa Xanh ở tầm mức mới, hướng đến mục tiêu làm hài lòng khách hàng và có lời trên cơ sở doanh thu tăng khoảng 10 lần so với hiện tại đạt 2.500 tỉ đồng.
Bách hóa Xanh là chuỗi cửa hàng kinh doanh thực phẩm với mô hình tương tự Co.opFood, SatraFoods… được Thế giới Di động triển khai chính thức từ tháng 10-2015.
Theo nghị quyết mà Hội đồng quản trị doanh nghiệp này thông qua thì từ năm 2015 đến hết năm 2016 là giai đoạn thử nghiệm với mục tiêu mở từ 30 đến 50 cửa hàng, tổng mức đầu tư 20 đến 50 tỉ đồng.
Đến thời điểm hiện tại, 22-12, theo ông Doanh, Thế giới Di động đã mở được 50 cửa hàng Bách hóa Xanh với tổng mức đầu tư dưới 50 tỉ đồng, như kế hoạch đề ra.
Toàn bộ số cửa hàng này tập trung ở 3 phường của quận Bình Tân. Doanh thu bình quân của mỗi cửa hàng là 1 tỉ đồng/tháng, đạt 600-800 hóa đơn/ngày.
Doanh số chung của chuỗi Bách hóa Xanh, theo ông Doanh, vẫn còn rất nhỏ và không chiếm tỷ lệ bao nhiêu trong tổng doanh thu nhưng những con số đạt được đến thời điểm hiện tại đều vượt kỳ vọng ban đầu. Tuy nhiên, chuỗi này vẫn chưa mang đến lợi nhuận cho Thế giới Di động.
Xem thêm: