Thứ Tư, 21/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Coca-Cola và hành trình 30 năm kiên tâm phát triển bền vững tại Việt Nam

Doãn Thụy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Coca-Cola vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, đánh dấu ba thập kỷ phát triển đầy hứng khởi và thành công tại thị trường này. Nhân dịp này, Coca-Cola cũng tiếp tục năm thứ hai của chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Coca-Cola kỷ niệm hành trình 30 năm tại Việt Nam và khởi động chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”.

Kỷ niệm hành trình 30 năm của Coca-Cola tại Việt Nam

Trải qua ba thập kỷ, Coca-Cola Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ với ba nhà máy sản xuất đặt tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, cùng một nhà máy đang xây dựng tại Long An. Coca-Cola hiện phục vụ bảy vùng thị trường thông qua sáu trung tâm phân phối, tiếp cận hơn 800.000 điểm bán lẻ trên toàn quốc. Doanh nghiệp không chỉ tạo việc làm trực tiếp cho khoảng 4.000 nhân viên tại Việt Nam mà còn gián tiếp tạo ra số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần thông qua các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình.

Với sự tận tâm trong việc phát triển nguồn nhân lực, Coca-Cola đã liên tục được Anphabe vinh danh là “Nơi Làm Việc Tốt Nhất” trong suốt giai đoạn từ năm 2018 đến năm 2023. Lễ kỷ niệm của Coca-Cola có sự góp mặt của các đại diện cơ quan Chính phủ, đối tác kinh doanh và đại diện các cơ quan truyền thông, báo chí. Tại sự kiện, hành trình của Coca-Cola tại Việt Nam được tái hiện qua phần triển lãm trưng bày các thước phim quảng cáo ấn tượng, các chương trình phát triển bền vững và hoạt động cộng đồng, và đặc biệt là các bộ sưu tập chai và lon phiên bản giới hạn của Coca-Cola trong suốt ba thập kỷ qua.

Ông Lê Ngọc Tuấn, Vụ Trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên và Môi trường cho biết, Việt Nam đã cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050 và đang trong quá trình cùng các nước tham gia đàm phán xây dựng Thỏa thuận toàn cầu giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa. Mô hình kinh tế tuần hoàn cũng đang được chính phủ khuyến khích và triển khai nhằm thực hiện các mục tiêu về môi trường và khí hậu. Với Chiến lược phát triển bền vững, Coca-Cola đang nỗ lực đóng góp vào các mục tiêu trên.

“Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Coca-Cola và kỳ vọng sẽ có nhiều doanh nghiệp đồng hành, chung tay hơn nữa với Bộ Tài nguyên và Môi trường và các Bộ, ngành để được mục tiêu bền vững và thịnh vượng kinh tế, vừa đóng góp vào nỗ lực chung toàn cầu”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm thứ hai đã chính thức được khởi động.

Cam kết phát triển bền vững và hỗ trợ cộng đồng

Trong 30 năm hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola luôn cam kết duy trì các hoạt động kinh doanh có trách nhiệm và đóng góp cho các cộng đồng địa phương. Nỗ lực phát triển bền vững của Coca-Cola tại Việt Nam tập trung vào các lĩnh vực: Bao bì, Quản lý Nước, Ứng phó Biến đổi Khí hậu và Hỗ trợ Cộng đồng. Thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% số lượng chai và lon mà công ty đã bán ra, đồng thời sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì. Qua chiến lược này Coca-Cola cũng đã đạt được những kết quả ấn tượng về môi trường.

Đầu tiên phái kể đến là việc vỏ chai COCA-COLA làm từ 100% nhựa tái chế rPET (trừ nắp và nhãn chai) tại Việt Nam vào năm 2022.

Tiếp đó, nhằm hỗ trợ và thúc đẩy các giải pháp thu gom và tái chế, Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), cùng với các công ty đầu ngành, đơn vị tái chế và cơ quan chính phủ thúc đẩy việc thu gom và tái chế bao bì địa phương, chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, sạch hơn.

Coca-Cola đã hợp tác với The Ocean Cleanup tại Việt Nam để triển khai hệ thống làm sạch sông ngòi Interceptor™ trên sông Cần Thơ nhằm ngăn chặn rác thải nhựa đổ ra đại dương.

Đồng thời, Coca-Cola Việt Nam cũng đã hợp tác với VECA, ứng dụng thu gom phế liệu, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc tái chế chai nhựa PET tại TP Hồ Chí Minh, cho phép người tiêu dùng lên lịch thu gom và nhận phần thưởng.

Thông qua sự hỗ trợ của Quỹ Coca-Cola Foundation (TCCF), tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola, trong 6 năm qua, đã có 39 hệ thống lọc nước uống được Trung tâm Sức khỏe gia đình và Phát triển cộng đồng lắp đặt tại 39 trường trung học ở Đà Nẵng và các khu vực lân cận, mang lại lợi ích cho hàng nghìn học sinh, giáo viên và cư dân địa phương.

TCCF cũng xây dựng quan hệ đối tác trong suốt 10 năm với Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên – WWF Việt Nam nhằm chung tay phục hồi nguồn nước tại Vườn quốc gia Tràm Chim.

Ngoài ra, Coca-Cola cũng hợp tác với Hội Chữ thập đỏ Việt Nam để hỗ trợ ứng phó với dịch COVID-19, cứu trợ khẩn cấp trong đợt lũ lụt tại Đà Nẵng vào năm 2022 và hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn trong mỗi dịp Tết.

Tiếp tục chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối”

Tiếp nối thành công của năm thứ nhất, Coca-Cola tiếp tục triển khai chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” trong năm 2024. Sáng kiến nhằm truyền cảm hứng cho người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, trong việc phân loại và tái chế chai và lon đã qua sử dụng.

Lần đầu tiên, Coca-Cola Việt Nam hợp tác với BOTOL lắp đặt các máy thu gom chai và lon tại các khu dân cư và trường đại học ở TPHCM.

Lần đầu tiên, Coca-Cola Việt Nam hợp tác với BOTOL lắp đặt các máy thu gom chai và lon tại các khu dân cư và trường đại học ở Thành phố Hồ Chí Minh. Chai và lon sau khi được thu gom sẽ được xử lý để tái chế. Chương trình “Chai nhựa tái sinh, hành trình tiếp nối” năm 2024 có cổng thông tin được thiết kế chuyên biệt trên ứng dụng Zalo, với thể lệ đổi quà và các giải thưởng hấp dẫn, nhằm khuyến khích sự tham gia rộng rãi và tận dụng sức mạnh của cộng đồng để hoạt động tái chế hiệu quả hơn.

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia

Ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia, chia sẻ: “Kỷ niệm ba thập kỷ hoạt động tại Việt Nam, Coca-Cola vinh dự khi đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người tiêu dùng Việt. Chúng tôi tự hào mang đến những sản phẩm đồ uống chất lượng cao và luôn cam kết kinh doanh có trách nhiệm, tạo ra giá trị tốt đẹp cho nền kinh tế, đồng thời đóng góp tích cực cho cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới