Thứ ba, 26/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Coca-Cola xây dựng nhà máy xanh tại Long An, theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững

Doãn Thụy

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Ngày 14-10-2022, Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam khởi công xây dựng nhà máy sản xuất nước giải khát tại Khu công nghiệp Phú An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An. Buổi lễ khởi công có sự tham dự của ông Trương Tấn Sang - Nguyên Chủ tịch nước, ông Trương Hòa Bình - Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, cùng Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Thứ Trưởng Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Bí thư, Chủ tịch UBND và HĐND tỉnh Long An, các vị đại diện chính quyền trung ương và địa phương, cùng đông đảo công nhân viên và lãnh đạo Coca-Cola Việt Nam.

Đại diện lãnh đạo trung ương và địa phương và lãnh đạo cấp cao Coca-Cola Việt Nam cùng thực hiện nghi thức khởi công nhà máy mới tại tỉnh Long An.

Nhà máy sản xuất nước giải khát mới của Coca-Cola – nhà máy thứ 4 tại Việt Nam – được thiết kế và xây dựng với mục đích nâng cao năng suất, tối ưu hóa tài nguyên trong sản xuất, áp dụng mô hình nhà máy thông minh và kỹ thuật hiện đại. Với tổng diện tích 19ha, nhà máy ở Long An dự kiến sẽ đi vào hoạt động với công suất tối đa 1 tỷ lít sản phẩm mỗi năm.

Dự án bao gồm 2 giai đoạn, giai đoạn một từ 2022 đến năm 2027, giai đoạn hai từ 2027 đến 2039. Kết thúc giai đoạn một vào năm 2027, công ty dự kiến sẽ hoàn thành 6 dây chuyền sản xuất trên 30% diện tích đất xây dựng. Dây chuyền sản xuất mới đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế và tiêu chuẩn Việt Nam về an toàn vệ sinh thực phẩm, ứng dụng công nghệ tự động hóa tiên tiến giúp giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, tạo thêm cơ hội việc làm và đào tạo lực lượng lao động có kỹ năng tốt hơn cho tỉnh Long An.

Thứ Trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư, ông Trần Duy Đông phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ khởi công xây dựng nhà máy mới, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Duy Đông bày tỏ vui mừng khi nhà máy mới của Coca-Cola tại tỉnh Long An được khởi công: “Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tiếp tục khẳng định sự tin tưởng của Coca-Cola vào môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh Long An, đóng góp vào quá trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo động lực tăng trưởng trong tình hình mới. Việc khởi công xây dựng nhà máy và cam kết đầu tư lâu dài của Công ty Coca-Cola tại Việt Nam chứng tỏ sức hút mạnh mẽ của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng trong bối cảnh các Tập đoàn lớn đang có xu hướng tái định vị sản xuất, đa dạng hóa chuỗi cung ứng toàn cầu.”

Cũng tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Út, Chủ tịch UBND Tỉnh Long An nhấn mạnh: “Coca-Cola tổ chức khởi công xây dựng nhà máy sản xuất tại Long An là sự kiện rất đặc biệt với tỉnh nhà. Với suất đầu tư lớn vào Long An, thể hiện rõ sự cam kết đầu tư lâu dài của Coca-Cola tại Long An. Đây là nhà máy lớn nhất của Coca-Cola tại Việt Nam, áp dụng mô hình nhà máy thông minh với các kỹ thuật hiện đại. Dự án cũng kéo theo những ngành công nghiệp phụ trợ và vùng nguyên liệu, tạo điều kiện thu hút doanh nghiệp, tiêu thụ nguyên liệu địa phương, góp phần giải quyết việc làm… mang lại hiệu ứng không chỉ kinh tế mà còn xã hội.”

Nhà máy sản xuất nước giải khát Coca-Cola ở Long An được thiết kế giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường, tiết kiệm điện, nước, và nguyên vật liệu thông qua việc sử dụng năng lượng mặt trời và nhiên liệu sinh khối thay thế cho nguyên liệu hóa thạch. Dự án này được phát triển thuận theo mục tiêu phát triển bền vững của tỉnh Long An, đồng thời đóng góp vào quá trình hiện thực hóa các cam kết giảm phát thải ròng về 0 đến năm 2030 của Việt Nam.

Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám Đốc công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam phát biểu tại buổi lễ.

“Với tổng vốn đầu tư 136 triệu đô la Mỹ và công suất hơn 1 tỷ lít nước giải khát, nhà máy này sẽ đáp ứng nhu cầu tiêu thụ đồ uống ngày càng cao tại miền Nam Việt Nam. Cùng với 3 nhà máy khác, chúng tôi tin tưởng rằng khoản đầu tư này sẽ góp phần vào sự phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng và mang lại hàng ngàn việc làm cho người lao động địa phương trong 35 năm tới. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Chính phủ Việt Nam nói chung và các Bộ, ban ngành liên quan nói riêng đã không ngừng chỉ đạo, hỗ trợ chúng tôi trong quá trình hoạt động suốt 28 năm qua, và mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ trong thời gian tới.”, ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam, chia sẻ tại buổi lễ khởi công.

Với mục tiêu "Đổi mới thế giới và làm nên sự khác biệt", Coca-Cola đã triển khai nhiều dự án phát triển bền vững trong hành trình gần 30 năm có mặt tại Việt Nam. Nhà máy mới tại Long An là một trong những dự án trọng điểm của Coca-Cola nhằm tiếp tục khẳng định cam kết phát triển kinh tế bền vững cùng Việt Nam.

Trong năm 2018, công ty đã công bố các mục tiêu đầy tham vọng hướng đến một ‘Thế giới không rác thải’, nhằm thu gom và tái chế mỗi chai nhựa và lon sản phẩm được bán ra đến năm 2030. Từ đó, Coca-Cola đã cho ra mắt nhiều sáng kiến bao bì bền vững và nỗ lực đóng góp vào mô hình kinh tế tuần hoàn.

  • Tháng 9 năm 2022, Coca-Cola Việt Nam đã có một bước tiến ý nghĩa trên hành trình thúc đẩy kinh tế tuần hoàn bằng việc cho ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET) trên toàn quốc, hướng đến giảm sử dụng hơn 2.000 tấn nhựa mới tại Việt Nam mỗi năm.
  • Năm 2021, Coca-Cola Việt Nam đã thay thế chai nhựa xanh đặc trưng bằng chai nhựa PET trong suốt cho sản phẩm Sprite nhằm tăng tỉ lệ tái chế trong nước.
  • Coca-Cola cũng đã hợp tác với tổ chức làm sạch sông ngòi The Ocean Cleanup để hỗ trợ hệ thống làm sạch sông ngòi trên sông Cần Thơ, thu gom đến 55 tấn rác mỗi ngày.
  • Coca-Cola là đồng sáng lập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) cùng những công ty khác có chung tầm nhìn, tăng cường thu gom và tái chế, thúc đẩy kinh tế tuần hoàn cho bao bì tại Việt Nam.
Murat Ozgel, President, Bottling Investments Group, cùng Tổng giám đốc công ty TNHH Coca-Cola Việt Nam nhận giấy chứng nhận đăng ký đầu tư từ Đại diện lãnh đạo tỉnh Long An.

Coca-Cola còn không ngừng hỗ trợ trả lại nước sạch cho cộng đồng và thiên nhiên, nhiều hơn lượng nước công ty sử dụng trong sản xuất các sản phẩm giải khát. Vì thế, công ty hỗ trợ lắp đặt hệ thống lọc nước tiên tiến tại các trường học và thành lập các doanh nghiệp xã hôi, còn gọi là EKOCENTER trên cả nước, cung cấp khoảng 10 triệu lít nước sạch miễn phí cho 800.000 người thụ hưởng.

Coca-Cola Việt Nam tin tưởng vào tiềm năng phát triển của tỉnh và sự hỗ trợ của chính quyền các cấp để đầu tư cho dự án nhà máy mới.

Khởi công nhà máy mới tại Long An, cùng với các dự án khác đang được triển khai, cũng chính là cam kết mạnh mẽ của công ty trong hành trình phát triển bền vững cùng đất nước, hướng đến mục tiêu tiếp tục tạo nên những thương hiệu được yêu thích, hoạt động kinh doanh bền vững, vì một tương lai chung tốt đẹp hơn.

Về Coca-Cola Việt NamCOCA-COLA là một trong những thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra khoảng 2.000 công việc trực tiếp cũng như gián tiếp tạo số lượng việc làm gấp 6 đến 8 lần từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại nước giải khát đa dạng, chất lượng, bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm: COCA-COLA, COCA-COLA LIGHT, COCA-COLA giảm đường, COCA-COLA ZERO, COCA-COLA PLUS, SPRITE, FANTA, MINUTE MAID TEPPY, MINUTE MAID SPLASH, GEORGIA MAX COFFEE, NUTRIBOOST, DASANI, AQUARIUS, SCHWEPPES và FUZETEA+.Cam kết tạo ra những giá trị tích cực cho cộng đồng nơi doanh nghiệp hoạt động, Coca-Cola xem phát triển bền vững là trọng tâm của các hoạt động của mình. Công ty không ngừng kiến tạo các cộng đồng bền vững tại địa phương. Từ năm 2010, công ty đã đầu tư hàng triệu USD vào các dự án xã hội tại Việt Nam bao gồm sáng kiến EKOCENTER, các chương trình cung cấp nước sạch, trao quyền cho phụ nữ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại địa phương, hỗ trợ các gia đình khó khăn, quyên góp cho hoạt động cứu trợ thiên tai. Để biết thêm chi tiết, xin vui lòng truy cập trang web: https://www.cocacolavietnam.com/.

2 BÌNH LUẬN

  1. Nhà máy xanh sẽ không có ý nghĩa gì một khi sản phẩm hàng hóa sản xuất ra không đáp ứng được các tiêu chí xanh/ sạch/ chuẩn, đặc biệt là bảo vệ tốt sức khỏe người tiêu dùng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới