(KTSG Online) - Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, sẽ ra mắt gian hàng bán quần áo kỹ thuật số cao cấp từ các thương hiệu nổi tiếng cho người dùng để họ "mặc" cho hình đại diện của mình trên các nền tảng của công ty này.
Trong một sự kiện phát sóng trực tiếp trên Instagram hôm 17-6, Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Meta Platforms, cho biết gian hàng này có tên gọi “Meta Avatars Store”, sẽ được khai trương trên các nền tảng Facebook, Instagram và Messenger vào tuần tới, cho phép người dùng mua quần áo kỹ thuật số để “mặc” cho hình đại điện (avatar) của họ.
Meta Avatars Store sẽ bán các trang phục và phụ kiện kỹ thuật số của các thương hiệu thời trang cao cấp như Balenciaga, Prada và Thom Browne. Một người phát ngôn của Meta Platforms cho biết chúng sẽ có giá từ 2,99-8,99 đô la Mỹ, thấp hơn nhiều so với những bộ trang phục thật của các thương hiệu này, ví dụ, chiếc túi da đà điểu Matinee của Prada có giá bán đến 10.700 đô la Mỹ.
Dù không tiết lố số lượng mẫu quần áo kỹ thuật số của Balenciaga, Prada, Thom Browne được bán nhưng Zuckerberg tin rằng nhiều thương hiệu khác sẽ sớm gia nhập Meta Avatars Store.
Trong khi đó, các sự lựa chọn quần áo kỹ thuật số miễn phí cho hình đại diện trên các nền tảng của Meta Platforms sẽ vẫn có sẵn.
Vẫn chưa biết có bao nhiêu người thực sự muốn bỏ tiền ra để mua các sản phẩm thời trang hàng hiệu kỹ thuật, nhưng Zuckerberg coi chúng là cách để giúp người dùng thể hiện bản thân thông qua hình đại diện của họ.
Zuckerberg nói: “Chúng tôi chuẩn bị khai trương Meta Avatars Store trên Facebook, Instagram và Messenger để bạn có thể mua quần áo kỹ thuật số và tạo phong cách cho ảnh đại diện của mình. Hàng hóa kỹ thuật số sẽ là một cách quan trọng để thể hiện bản thân trong vụ trụ ảo (metaverse) và là động lực lớn của nền kinh tế sáng tạo. Tôi mong chờ sẽ có thêm thương hiệu thời trang tham gia cửa hàng này và sẽ sớm giới thiệu các sản phẩm của họ cho nền tảng kính thực tế ảo của chúng tôi”.
Ông cho biết Meta Platforms có kế hoạch biến cửa hàng Meta Avatars Store thành một thị trường mở, nơi các nhà phát triển có thể thiết kế các mẫu trang phục kỹ thuật số và bán chúng.
Meta Avatars Store sẽ bắt đầu ra mắt vào tuần tới tại Mỹ, Canada, Thái Lan và Mexico. Meta Platforms dự kiến sẽ sớm giới thiệu thêm các thương hiệu thời trang mới cho cửa hàng này.
Giải thích lý do tại sao người dùng Facebook sẽ trả tiền để mua cho quần áo kỹ thuật số, Eva Chen, Phó chủ tịch phụ trách bộ phận đối tác thời trang của Instagram, nói rằng họ sẽ dễ dàng tìm mua được một chiếc áo trùm đầu (hoodie) quá khổ của thương hiệu Balenciaga trong vũ trụ ảo hơn so với ngoài đời thực.
Thông báo trên được đưa ra sau khi Meta Platforms nỗ lực nâng cấp các hình đại diện bằng cách thúc đẩy đầu tư cho vũ trụ ảo. Đầu năm nay, công ty đã đưa hình đại diện 3D lên Instagram và tung các hình đại diện mới nhất lên Facebook và Messenger. Phiên bản cập nhật của hình đại diện có nhiều biểu cảm, khuôn mặt, tông màu da để người dùng lựa chọn.
Công ty hiện cho phép người dùng sử dụng một hình đại diện trên tất cả các nền tảng Meta Platforms, bao gồm cả nền tảng thực tế ảo. Hình đại diện là một trong những cách để Meta Platforms liên kết nhận diện người dùng ở Facebook, Instagram và các dịch vụ khác trong bối cảnh công ty này nỗ lực kết nối các nền tảng với nhau và hướng đến mục tiêu xây dựng một siêu vụ trụ ảo của những thế giới kỹ thuật số kết nối với nhau, nơi người dùng có thể tụ họp.
Hiện nay, người dùng bộ tai nghe và kính thực tế ảo của Meta Platforms có thể thiết lập hình đại diện để chơi trò chơi điện tử, tham gia các lớp tập thể dục và các cuộc họp trực tuyến.
Theo Tech Crunch, Reuters