Thứ năm, 26/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Cú bắt tay ‘cách mạng hóa’ kho hàng giữa Seedcom Logistics và TSL

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Công ty Cổ phần Seedcom Logistics vừa chính thức go-live thành công dự án triển khai Giải pháp Quản lý kho hàng BlueYonder (BY WMS), đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong hành trình chuyển đổi số của Seedcom. Dự án được tư vấn và hoàn thành triển khai trong vòng hơn hai tháng, vượt xa kế hoạch ban đầu bởi Công ty TNHH Giải Pháp Tổng Thể Logistics (TSL) – đối tác chính thức của BlueYonder tại thị trường Việt Nam. Giải pháp BY WMS hiện đang được ứng dụng để vận hành tại các trung tâm lưu trữ, phân phối của Seedcom, phục vụ cho hơn 35.000 điểm phân phối trong hệ sinh thái bán lẻ của công ty.

Công nghệ hàng đầu dẫn dắt

“Seedcom Logistics đã tìm thấy được giải pháp toàn diện để hiện thực hóa mục tiêu tiến đến sự tối ưu trong vận hành, xây dựng một chuỗi cung ứng liền mạch, năng suất”, ông Đậu Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành của Công ty Cổ phần Seedcom Logistics tự hào nói tại buổi “go-live” dự án triển khai BlueYonder WMS vào sáng ngày 27-10 vừa qua.

Ông Đậu Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Seedcom Logistics

Thực tế, trong vài năm gần đây thì mô hình New Retail (bán lẻ mới) đang trở thành xu hướng tất yếu trong ngành bán lẻ, khi các doanh nghiệp không chỉ cạnh tranh về sản phẩm, giá cả mà còn về trải nghiệm khách hàng. Để thành công trong mô hình này, các doanh nghiệp cần xây dựng một chuỗi cung ứng liền mạch và năng suất điểm từ các điểm bán, nền tảng thương mại điện tử… Ở một hệ sinh thái bán lẻ đa kênh khổng lồ như Seedcom, công nghệ và dữ liệu sẽ là chìa khóa then chốt trong việc giải quyết bài toán về quản lý, cải thiện hiệu quả vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Hiểu bài toán, chỉ trong hơn 2 tháng, Seedcom Logistics - mảnh ghép kết nối toàn bộ hệ sinh thái của Seedcom đã triển khai thành công và đưa vào vận hành giải pháp BlueYonder WMS, số hóa toàn bộ hoạt động kho hàng, với sự tư vấn và triển khai chuyên nghiệp của Công ty TNHH Giải Pháp Tổng Thể Logistics (TSL) (đối tác chính thức của BlueYonder tại Việt Nam).

Ông Đậu Hoàng Minh cho biết, với giải pháp BlueYonder WMS, Seedcom Logistics đã có thể kiểm soát chặt chẽ hàng tồn kho, quản lý toàn bộ quy trình vận hành trong kho theo thời gian thực, từ xuất nhập hàng hóa đến hoạt động kiểm đếm.

Theo TSL, BlueYonder WMS đã được tích hợp với hệ thống ERP hiện có của Seedcom Logistics cùng với ứng dụng cái giải pháp mã vạch tiên tiến, đem lại khả năng kiểm soát và hiển thị toàn bộ hoạt động kho hàng một cách chi tiết, cập nhanh thông tin liên tục theo thời gian thực. Từ đó, hiệu suất vận hành kho hàng được nâng cao, hiệu quả sử dụng nguồn lực và tài sản cũng cao hơn. Hơn thế nữa, với BlueYonder WMS, Seedcom Logistics đã có thể quản lý hàng tồn kho chính xác tuyệt đối, các thông tin được hiển thị một cách trực quan, đo lường kết quả và đạt được những cải tiến liên tục. “Hệ thống giúp phát hiện, đưa ra những cảnh báo về lượng hàng tồn và gợi ý tối ưu trong việc xuất nhập, điều chuyển hàng hóa giữa các khu vực - điều mà con người rất khó tổng hợp và phán đoán một cách chính xác”, ông Trần Anh Minh Huy - Tổng Giám đốc TSL chia sẻ.

Ông Trần Anh Minh Huy, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giải Pháp Tổng Thể Logistics.

Theo đó, BlueYonder WMS hỗ trợ Seedcom Logistics cung cấp khả năng kết nối liền mạch giữa hệ sinh thái Seedcom với người tiêu dùng, nhà bán lẻ, nhà buôn và các nhà cung cấp, thông qua bốn trung tâm phân phối khu vực (Distribution Centers) hiện đại, cung cấp môi trường chuyên biệt cho các sản phẩm khô, tươi và hàng hóa cần kiểm soát nhiệt độ. Hệ thống quản lý kho trước đây đã không thể đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng của Seedcom cho nhu cầu ngày càng tăng nhanh của mô hình kinh doanh đa kênh như hiện nay.

Chuyển đổi cho tương lai

Theo ông Đậu Hoàng Minh, việc lựa chọn một giải pháp công nghệ tiên tiến như BlueYonder WMS không chỉ là một giải pháp đáp ứng cho hiện tại mà còn là sự chuẩn bị cho tương lai. Seedcom là nhà bán lẻ hiện đại với hệ sinh thái đa dạng và sẵn sàng mở rộng quy mô hoạt động, do đó hệ thống công nghệ cần phải sẵn sàng cho sự mở rộng này. Đầu tư hệ thống tối ưu nhất một cách đồng bộ để hạn chế nguy cơ phải xây lại trong tương lai.

Ông Sukhdeep Singh, Phó chủ tịch Khu vực châu Á - Thái Bình Dương và Nhật Bản của BlueYonder (vị trí đầu tiên bên phải), tại buổi go-live dự án WSM.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần một đối tác tư vấn và triển khai chuyên nghiệp tại Việt Nam như TSL để đảm bảo chất lượng dự án, sẵn sàng đào tạo nhân sự, hỗ trợ xuyên suốt quá trình triển khai và giải quyết các vấn đề phát sinh.

“Seedcom Logistics và Seedcom đã sẵn sàng mở rộng quy mô hơn nữa mà không phải lo ngại các rào cản về chi phí đầu tư hay hạn chế về nguồn lực”, lãnh đạo Seedcom Logistics chia sẻ.

Hơn nữa, theo chia sẻ của ông Trần Anh Minh Huy, điểm đặc biệt của BlueYonder WMS là một giải pháp quản lý kho hàng toàn diện, đáp ứng mọi loại hình kho. Giải pháp này luôn sẵn sàng cho việc tích hợp với các hệ thống ERP hay những hệ thống tự động hoá khác. Với mạng lưới khách hàng rộng lớn và đa dạng của BlueYonder trên toàn thế giới và những phản hồi tích cực của các Khách hàng đang sử dụng giải pháp này trong nước, TSL tự tin về kinh nghiệm triển khai và giải quyết mọi vướng mắc cho doanh nghiệp. “Quản lý rủi ro là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quá trình triển khai một dự án WMS. Do đó, trong suốt quá trình triển khai, đội ngũ nhân sự TSL luôn chú ý thực hiện việc quản lý rủi ro, xác định rõ mục tiêu của từng giai đoạn để đảm bảo dự án được triển khai theo đúng kế hoạch và đạt được kết quả tốt nhất”, ông Huy chia sẻ.

Sự kiện “go-live” thành công hệ thống BlueYonder WMS đã đánh dấu một cột mốc khởi đầu quan trọng trong mối quan hệ đối tác chiếc lược công nghệ lâu dài giữa Seedcom và TSL. Doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam làm chủ cuộc chơi, sẵn sàng đầu tư đón đầu những công nghệ mới nhất cho tương lai. Luôn hướng đến ứng dụng các công nghệ mới mẻ và đột phá để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Seedcom sẽ không chỉ dừng lại với WMS, doanh nghiệp cho biết sẽ cùng TSL, BlueYonder mở rộng hơn, từng bước số hóa toàn bộ quy trình vận hành trong chuỗi cung ứng, trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam dẫn dắt mô hình “bán lẻ mới”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới