(KTSG Online) - Theo thông tin mới nhất của Cục Hàng không Việt Nam, cục đã đề nghị Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS) tiếp tục hỗ trợ Trung tâm khai thác dịch vụ mặt đất của hãng hàng không Vietjet (VJGS).
- Tổng Bí thư Tô Lâm: Tiếp tục lập nên những kỳ tích trong kỷ nguyên mới
- Cầu Rạch Miễu 2 thi công xuyên lễ 30-4 và 1-5

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Vietjet rà soát tổng thể năng lực tất cả khâu trong dây chuyền tự phục vụ mặt đất để nhận biết nguyên nhân và có biện pháp khắc phục tổng thể nhằm hạn chế số chuyến bay bị chậm chuyến, hủy chuyến đến mức tối thiểu, TTXVN đưa tin.
Bên cạnh đó là bố trí nhân lực, phương tiện phục vụ mặt đất chờ phục vụ tại vị trí đỗ máy bay để sẵn sàng phục vụ ngay khi máy bay vào vị trí đỗ; cung cấp thông tin thông báo đến hành khách cần chính xác và đúng thời điểm; chủ động làm việc với các đơn vị liên quan để bố trí vị trí tra nạp nhiên liệu cho phương tiện mặt đất.
Vietjet cần tiếp tục tăng cường các biện pháp, phương án cải thiện công tác phục vụ mặt đất, nâng cao tỷ lệ chuyến bay đúng giờ tại sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt trong giai đoạn lễ kỷ niệm 30-4 và 1-5.
Đơn vị cũng rà soát lịch bay và có kế hoạch dự phòng tàu bay để giảm tình trạng chậm, hủy chuyến dây chuyền; phối hợp với sân bay Tân Sơn Nhất để cập nhật hệ thống, đấu nối vào hệ thống SMIS và ACDM, tránh ảnh hưởng đến hệ thống chung.
Về phía Vietnam Airlines, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng cần cung cấp thông tin, hướng dẫn cho hành khách khi mua vé/ làm thủ tục đi các chuyến bay khai thác đi/đến tại nhà ga hành khách T3. Bên cạnh đó, hãng bố trí nhân sự để hướng dẫn, hỗ trợ hành khách làm thủ tục hàng không và hành khách nối chuyến trong các giờ cao điểm để nhanh chóng giải tỏa hành khách, hạn chế để xảy ra ùn tắc khu vực làm thủ tục hàng không.
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với các cơ quan, đơn vị có nhân viên vận hành phương tiện, thiết bị tại khu bay thực hiện đúng quy trình, hạn chế tối đa việc va chạm trên khu bay làm ảnh hưởng đến dây chuyền cung cấp dịch vụ và nghiên cứu, bố trí xe bus (đi trong sân đỗ tàu bay) vận chuyển hành khách trung chuyển từ nhà ga hành khách T3 về nhà ga hành khách T1.
Theo dự báo, trong cao điểm dịp lễ 30-4 và 1-5, dự kiến tổng số chuyến bay của tất cả hãng hàng không đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất trung bình khoảng 750 chuyến mỗi ngày, tăng khoảng 10% so với lịch bay trước dịp lễ.