(KTSG Online) - Theo số liệu từ ngành hàng không và du lịch cho thấy, lượng khách đến Đà Nẵng vào dịp cuối tuần này để xem pháo hoa và đi du lịch tăng cao. Trong khi đó hầu hết các khách sạn ở khu vực trung tâm đều được đặt kín phòng.
- Hình hài Khu thương mại tự do Đà Nẵng vừa được Quốc hội thông qua
- Đà Nẵng bắt đầu phát triển du lịch cưới
Cụ thể, theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, riêng trong 3 ngày từ 11 đến 13-7 (thời điểm trước và trong đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng), tổng số lượng chuyến bay đến Đà Nẵng ước đạt 455 chuyến.
Đặc biệt, trong ngày 12-7, có tới 159 chuyến bay đến thành phố Đà Nẵng, tăng 40% so với những ngày trong tuần.
Không chỉ hàng không tăng chuyến, tỷ lệ lấp phòng ở Đà Nẵng cũng đạt mức cao. Theo thống kê của Mustgo, nền tảng đặt phòng trực tuyến với hơn 250 đối tác khách sạn tại Đà Nẵng, công suất phòng trong thành phố, đặc biệt nơi gần pháo hoa đạt xấp xỉ 100%. Điển hình như các khách sạn gần sông Hàn như Novotel Danang Premier Han River, Wyndham Golden Bay Da Nang đạt công suất 100% và đã kín phòng từ rất sớm.
Hầu hết các khách sạn cách điểm bắn khoảng 4km cũng rất khan phòng. Đại diện khách sạn Hùng Anh cách sân khấu lễ hội pháo hoa quốc tế 4,5km cho biết đã kín phòng từ cách 2 ngày trước chung kết. Đại diện một khách sạn khác trên đường Trần Hưng Đạo cũng chia sẻ tương tự.
Trong khi đó, theo thống kê của Sở Du lịch Thành phố Đà Nẵng, chỉ riêng trong 4 đêm diễn ra vào các ngày thứ Bảy trước đó, tổng lượt khách các cơ sở lưu trú phục vụ đạt 268.592 lượt (tăng 11,9% so với cùng kỳ lễ hội năm ngoái). Công suất buồng phòng toàn thành phố đạt từ 70-77% vào các đêm diễn ra sự kiện nhờ việc tăng tần suất và công suất các chuyến bay đến Đà Nẵng vào dịp cao điểm du lịch hè.
Không chỉ phòng lưu trú khách sạn, hoạt động xem pháo hoa trên các tàu du lịch cũng trở nên sôi động. Dự kiến trong đêm thi chung kết công suất tàu du lịch Đà Nẵng đạt 100%, phục vụ 2.439 khách.
Đại diện Sun Group, đơn vị đồng hành tổ chức Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng cho biết, tổng số lượng vé đêm chung kết được phân phối ra thị trường là 10.000 vé và tổng 5 đêm thi là 50.000 vé. Đặc biệt năm nay tổng số vé kễ hội pháo hoa tăng gần gấp đôi so với năm ngoái song khán đài đều được lấp kín, đặc biệt là vé đêm chung kết đã được bán hết từ cách đây 3 tuần.
Chị Phương Anh, du khách Hà Nội, cho biết đã đi Đà Nẵng nhiều lần nhưng năm nay vẫn cùng gia đình chọn thành phố sông Hàn là điểm đến du lịch hè. “Năm nay là lần đầu tiên gia đình mình được xem lễ hội pháo hoa quốc tế nên rất háo hức, đã đặt vé xem chung kết và phòng nghỉ từ rất sớm”, chị nói và chia sẻ thêm một lý do nữa mà chị và gia đình trở lại Đà Nẵng là được biết hè này nhiều chương trình du lịch cũng như hoạt động về đêm.