(KTSG Online) - Hôm nay (11-7), Central Retail, nhà bán lẻ Thái Lan được nhiều người biết đến qua thương vụ chi hơn 1 tỉ đô la thâu tóm chuỗi siêu thị Big C ở Việt Nam công bố sẽ đầu tư thêm 20.000 tỉ đồng vào thị trường Việt Nam trong 5 năm tới.
- Central Retail đã hoàn tất khai báo thuế vụ Big C
- Những thương hiệu đình đám phai màu trong bức tranh bán lẻ Việt Nam
Kế hoạch rót thêm vốn đầu tư của nhà bán lẻ đến từ xứ chùa vàng này nhằm để thúc đẩy doanh số tại thị trường Việt Nam trong giai đoạn 2022 - 2026 lên 65.000 tỉ đồng, hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng đa kênh trong lĩnh vực thực phẩm và kinh doanh trung tâm thương mại.
Với việc rót thêm vốn đầu tư lớn vào Việt Nam, Central Retail cho biết sẽ nhân rộng điểm bán từ 40 tỉnh, thành hiện nay lên 55 tỉnh thành cả nước.
Central Retail đầu tư vào Việt Nam từ mười năm trước. Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm. Doanh số của thị trường tăng trưởng cao qua từng năm và đạt gần 38,6 tỉ baht, hơn 25.000 tỉ đồng trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail.
Central Retail hiện là một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam. Tập đoàn có hơn 300 cửa hàng và 39 trung tâm thương mại, với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1 triệu m2.
Cùng với việc đưa 2 thương hiệu bán lẻ tại Thái Lan là Tops Market vào Hà Nội và TPHCM, tập đoàn cũng đã xây dựng nền tảng trong lĩnh vực thực phẩm để nắm 62% thị phần ở phân khúc đại siêu thị tại Việt Nam.
Theo đó, nền tảng bán hàng đa kênh trong kinh doanh thực phẩm cũng tăng trưởng tốt, mang lại 8% trong tổng doanh số của tập đoàn tại Việt Nam. Tập đoàn cũng cho biết, kế hoạch mở rộng mảng kinh doanh phi thực phẩm và trung tâm thương mại/bất động sản cũng là các hoạt động trọng tâm tại thị trường Việt Nam.
Liên quan đến thị trường bán lẻ, vào năm ngoái, dù dịch Covid-19 hoành hành nhưng tổng mức bán lẻ hàng hóa tại thị trường Việt Nam vẫn tăng 0,2%, lập kỷ lục mới về doanh số, vượt mốc 173 tỉ đô la Mỹ.
Các nhà bán lẻ nước ngoài đánh giá, về dài hạn Việt Nam vẫn là một thị trường đầy tiềm năng với gần 100 triệu dân, được xếp vào nhóm các quốc gia có tầng lớp trung lưu tăng trưởng mạnh và tốc độ đô thị hóa nhanh.
Hiện nay, các thương hiệu bán lẻ của Central Retail Việt Nam gồm Trung tâm Thương mại GO!, Đại siêu thị GO!, Tops Market, Big C, go!, Lan Chi Mart, Nguyễn Kim, Supersports, LookKool, Kubo, Hello Beauty, và Robins.