Thứ năm, 29/05/2025
27 C
Ho Chi Minh City

DHL Global Forwarding và Decathlon hợp tác về chuỗi cung ứng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

DHL Global Forwarding và Decathlon hợp tác về chuỗi cung ứng

Minh Anh

(TBKTSG Online) - DHL Global Forwarding, nhà cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng hóa và bưu kiện bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ, đã công bố hợp tác cùng Decathlon, nhà bán lẻ đồ thể thao lớn của Pháp cùng cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện, trong khuôn khổ sự kiện hội nghị thời trang và bán lẻ do DHL tổ chức tại TPHCM hôm 6-8.

DHL Global Forwarding và Decathlon hợp tác về chuỗi cung ứng
DHL Global Forwarding và Decathlon - nhà bán lẻ đồ thể thao đến từ Pháp - công bố hợp tác cung cấp một chuỗi cung ứng quốc tế toàn diện. Ảnh minh họa: DHL

Tại hội nghị, đại diện của hai công ty đã chia sẻ với các đối tác Việt Nam về những yếu tố làm nên thành công trong việc vận hành chuỗi cung ứng đa quốc gia, giúp chuỗi cửa hàng của Decathlon luôn có sẵn hơn 22.400 mặt hàng phục vụ hơn 85 môn thể thao khác nhau.

Theo phân tích, Việt Nam đang nỗ lực trở thành một trong những trung tâm sản xuất của thế giới và đang có lợi thế trong việc tiếp cận nhiều thị trường lớn nhờ các hiệp định thương mại tự do. Trong đó, ngành bán lẻ và dệt may của Việt Nam đang được thúc đẩy phát triển khi mức chi tiêu của người Việt có xu hướng tăng và ngày càng nhiều thương hiệu quốc tế đang tìm kiếm cơ hội để hiện diện tại đây.

Ông Marc Meier, Phó Chủ tịch cấp cao, Giám đốc toàn cầu bộ phận Dịch vụ chuỗi cung ứng quốc tế của DHL Global Forwarding cho biết hãng đã vận hành Trung tâm điều hành DHL với điểm liên lạc đầu mối tại Việt Nam và Đài Loan cho mọi hoạt động của Decathlon. Nhằm cung cấp một cái nhìn toàn diện cho bộ phận hậu cần (logistics) của Decathlon, trung tâm điều hành của DHL giám sát tất cả những lô hàng của Decathlon bằng đường hàng không, đường biển và đường bộ từ các nhà máy tại Việt Nam và Đài Loan đến các nơi trên thế giới như Brazil, Canada, Trung Quốc, Colombia, châu Âu, Ấn Độ, Malaysia, Ma-rốc và Singapore.

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, Trưởng bộ phận Thu mua và Hậu cần của Decathlon Việt Nam, cho biết việc hợp tác với DHL nằm trong chiến lược của Decathlon khi mục tiêu hàng đầu là chất lượng của sản phẩm và tất cả những  trải nghiệm của khách hàng đối với sản phẩm nhằm cam kết và giữ vững vị trí là nhà bán lẻ quần áo, phụ kiện và thiết bị thể thao với giá cả hợp lý. Tại Việt Nam, ngoài trang bán hàng trực tuyến (decathlon.vn) được ra mắt vào năm 2017, Decathlon Việt Nam đã mở hai cửa hàng tại Hà Nội vào ngày 27-4 và TPHCM vào ngày 1-6 vừa qua, với quy mô lần lượt là 4.300m2 và hơn 2.500m2, phục vụ các mặt hàng của hơn 70 môn thể thao khác nhau tại mỗi cửa hàng.

Trong vai trò là đối tác hậu cần (logistics) toàn diện, DHL Global Forwarding đồng thời cũng cung cấp các giải pháp vận tải hàng hóa đường bộ giúp Decathlon vận chuyển hàng hóa từ Việt Nam đến Campuchia.

Ông Archer Fu, Phó Chủ tịch, Trưởng bộ phận Phát triển Kinh doanh của DHL Global Forwarding, khu vực châu Á-Thái Bình Dương cho biết, ngày nay, các nhà bán lẻ đòi hỏi chuỗi cung ứng cần phải có tính nhanh nhạy và sáng tạo hơn để có thể phục vụ thế hệ khách hàng mới, những người đòi hỏi sự hài lòng một cách nhanh nhất, đồng thời gia tăng cơ hội của nhà bán lẻ tại các thị trường mới nổi. Và trong nỗ lực mở rộng dịch vụ hậu cần và chuyên môn về ngành bán lẻ, DHL Global Forwarding có lợi thế lớn để hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới