Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Điện máy Xanh sẽ ra mắt mô hình siêu thị mini

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Điện máy Xanh sẽ ra mắt mô hình siêu thị mini

Chí Thịnh – Minh Tâm

Điện máy Xanh sẽ ra mắt mô hình siêu thị mini
Từ năm 2015 cho tới nay, MWG liên tục mở các siêu thị Điện máy Xanh ở nhiều tỉnh thành. Ảnh: MWG cung cấp

(TBKTSG Online) – Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động hướng tới mục tiêu có 400 siêu thị Điện máy Xanh trên toàn quốc trong năm 2017 và sẽ triển khai mô hình mới, siêu thị Điện máy Xanh mini.

Chiều nay 20-7, Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động (MWG) công bố hệ thống siêu thị Điện máy Xanh đã hoàn tất quá trình mở rộng các siêu thị ở 63/63 tỉnh thành, trở thành chuỗi bán lẻ điện máy đầu tiên có độ bao phủ trên diện rộng.

Siêu thị Điện máy Xanh thứ 119 vừa khai trương tại thị xã Chí Linh, Hải Dương là siêu thị hoàn tất kế hoạch “phủ sóng" 63 tỉnh, thành của hệ thống Điện máy Xanh.

Trong năm 2015, MWG đã khai trương tổng cộng 66 siêu thị Điện máy Xanh, nâng số lượng siêu thị từ 20 (đầu năm 2015) lên 86. Mới đây, trong 6 tháng đầu năm 2016, Điện máy Xanh đã tiếp tục khai trương thêm 33 siêu thị, nâng tổng số siêu thị lên 119.

Điểm mới nhất trong kế hoạch phát triển hệ thống siêu thị Điện máy Xanh sắp tới là MWG sẽ triển khai mô hình siêu thị “Điện máy Xanh mini”. Mô hình siêu thị này sẽ có quy mô nhỏ, sẽ bán các loại hàng hóa vừa đủ dành cho một khu vực dân cư nhất định. Theo kế hoạch dự kiến trong giai đoạn 2016-2017, Điện máy Xanh sẽ mở thêm 135 siêu thị thường và 270 siêu thị mini, nâng tổng số lên 400 siêu thị Điện máy Xanh trên toàn quốc.

Ông Trần Kinh Doanh, Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Thế giới Di động, cho biết việc đạt kế hoạch “phủ sóng” siêu thị Điện máy Xanh khắp 63 tỉnh thành cũng cho thấy khách hàng đã quen với việc mua sắm ở các siêu thị Điện máy Xanh.

Trước đó, ông Doanh đã từng chia sẻ với báo chí rằng, chi phí đầu tư cho một siêu thị Điện máy Xanh thông thường sẽ gấp 3-5 lần so với mở một siêu thị thegioididong.com (bán điện thoại di động, máy tính bảng…). Dù đầu tư tốn kém như thế nhưng do đã xác định Điện máy Xanh sẽ là động lực tăng trưởng trong năm 2016-2017 nên MWG vẫn quyết tâm đầu tư mạnh cho mảng kinh doanh điện máy kể từ đầu năm 2016.

Trao đổi với TBKTSG Online hôm nay, 20-7, ông Đặng Thanh Phong, phụ trách truyền thông của Thế Giới Di Động cho hay, doanh nghiệp này đã đạt được kết quả trên vào ngày 15-7 vừa qua, đúng với mục tiêu đề ra.

Trong số 119 siêu thị Điện máy Xanh thì phần lớn phân bổ ở TPHCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Ở các tỉnh miền Bắc, nhất là khu vực miền núi thì các siêu thị được mở tại các tỉnh lị (là các thành phố, thị xã).

Mô hình Điện máy Xanh của Thế Giới Di động khá khác biệt so với các siêu thị điện máy của các nhà bán lẻ khác. Đó là quy mô cửa hàng nhỏ, chi phí đầu tư thấp. Mô hình này hiện cũng đã được một số nhà bán lẻ điện máy khác bắt đầu triển khai; ví dụ như Thiên Hòa với cửa hàng nhỏ đầu tiên ở số 98 Nguyễn Thị Thập, quận 7, TPHCM.

Song song với phát triển điểm bán cho mảng kinh doanh điện máy, Thế Giới Di Động vẫn tiếp tục phát triển mạng lưới kinh doanh điện thoại và đặc biệt là hoàn thiện mô hình cửa hàng kinh doanh thực phẩm mang tên Bách hóa Xanh. Đến thời điểm hiện tại, theo ông Phong, mô hình này đã hoàn thiện 99% và có 12 điểm tại TPHCM.

Mô hình cửa hàng thực phẩm Bách hóa Xanh được Thế Giới Di động bắt đầu thử nghiệm từ cuối năm 2015. Theo nghị quyết của Hội đồng quản trị công ty này thì Bách hóa Xanh sẽ chạy thử đến hết năm 2016, sau đó sẽ có những bước phát triển tiếp theo.

MWG cũng cho biết mục doanh thu trong năm nay là 12.000 tỉ đồng; chiếm 14-16% thị phần bán lẻ điện máy. Bước sang  năm 2017, MWG đặt mục tiêu đạt 30% thị phần, doanh thu tăng gấp đôi, đạt 25.000 tỉ đồng.

Mời đọc thêm:

Điện máy Xanh đặt mục tiêu có 150 siêu thị năm 2016

Thế giới Di động sẽ tăng gấp đôi số siêu thị điện máy

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới