Digiworld trở thành nhà phân phối sản phẩm Apple
Chí Thịnh
(TBKTSG Online) - Digiworld chính thức trở thành nhà phân phối các dòng sản phẩm của Apple tại Việt Nam, góp phần thúc đẩy hoạt động cung cấp sản phẩm Apple chính hãng.
![]() |
Nhà phân phối có ưu thế về các hoạt động bán hàng, hậu mãi, kho vận, bảo hành... Ảnh: DNCC |
Ngày 24-6, Công ty cổ phần Thế giới số (Digiworld – DGW) vừa công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược với Apple, chính thức trở thành đơn vị được quyền phân phối tất cả các sản phẩm của Apple tại Việt Nam trong tháng 6-2020.
Ông Đoàn Hồng Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Digiworld, cho hay các mặt hàng của Apple, đặc biệt là điện thoại iPhone, các dòng máy tính xách tay Macbook... rất được người Việt Nam yêu thích và chọn dùng. Những năm gần đây, lượng người Việt dùng hàng Apple ngày càng nhiều hơn. Sự hiện diện của Apple qua một nhà phân phối chính thức sẽ giúp người tiêu dùng có cơ hội được sử dụng hàng chính hãng với mức giá tốt cùng với chế độ bảo hành chính hãng.
Cũng theo ông Việt, từ nay đến cuối năm, Digiworld sẽ đưa ra thị trường khoảng 50.000 sản phẩm của Apple.
Theo kế hoạch kinh doanh của Digiworld, vào cuối tháng này sẽ làm việc chặt chẽ với hãng Apple để mở bán các sản phẩm chính hãng của Apple tại Việt Nam. Tất cả những sản phẩm Apple chính hãng được phân phối bởi Digiworld đều được kiểm định theo tiêu chuẩn của Apple tại Việt Nam.
Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường GFK, thị trường Việt Nam hiện đứng thứ hai về số lượng sản phẩm điện thoại thông minh được tiêu thụ, vượt qua Thái Lan và Malaysia, chỉ đứng sau Indonesia tại khu vực Đông Nam Á.
Mặt khác, người tiêu dùng Việt Nam có khuynh hướng lựa chọn sản phẩm có giá trị xứng đáng với số tiền bỏ ra thường là chuộng các mẫu điện thoại thông minh cấp cao. Tuy nhiên, GFK cũng thống kê thị trường hàng Apple chính hãng trên thị trường Việt Nam chỉ mới chiếm khoảng 60%. Hiện vẫn tồn tại nhóm sản phẩm “xách tay” từ các nước khác và người mua có thể gặp rủi ro mua phải hàng đã qua sử dụng và không được bảo hành tại Việt Nam, theo GFK.
Cũng theo báo cáo từ GFK, từ tháng 1-2020 đến tháng 4-2020, thị phần Apple tuy đứng thứ ba tại Việt Nam nhưng chỉ đạt ngôi á quân khi xét về giá trị sản phẩm - tức doanh số đóng góp cho thị trường. Vì vậy, thị trường Việt Nam đang được xem là một trong những “mỏ vàng” đối với hãng Apple.
Mời đọc thêm
Smartphone cao cấp ngày càng đắt đỏ vì cuộc đối đầu Samsung-Apple