Chủ Nhật, 16/11/2025
32.8 C
Ho Chi Minh City

Doanh nghiệp da giày Mỹ muốn mở rộng hiện diện tại Việt Nam

Thu Trà

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Ngày 14-11 tại Mỹ, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên gặp lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Kinh doanh và thương mại giày dép (FDRA). Nhiều doanh nghiệp da giày Mỹ cho biết họ muốn mở rộng hợp tác và tăng đầu tư vào thị trường Việt Nam.

Doanh nghiệp da giày Mỹ muốn mở rộng hợp tác tại Việt Nam. Ảnh: TL

Theo Bộ trưởng, dệt may và da giày là những lĩnh vực mà Việt Nam có lợi thế cạnh tranh, đang tập trung nâng cấp giá trị, đồng thời thúc đẩy chuỗi cung ứng minh bạch, bền vững đáp ứng các chuẩn mực quốc tế. Để đạt được các mục tiêu này, Việt Nam tập trung vào các trụ cột chiến lược đó là chuyển đổi xanh, tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn về môi trường, lao động và an toàn hiệu quả, TTXVN đưa tin.

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp thuộc FDRA gồm Nike, Adidas, Under Armour, Michael Kors, Steve Madden, Columbia Sportswear và FDRA đã chia sẻ nhiều góc nhìn sâu hơn về triển vọng hợp tác với Việt Nam. Theo đó, nhiều doanh nghiệp đã nhìn thấy dư địa tăng trưởng dài hạn tại thị trường Việt Nam và mong muốn mở rộng hợp tác.

Đồng thời, không chỉ tìm kiếm đối tác sản xuất, các doanh nghiệp này còn kỳ vọng có thể kết nối sâu hơn vào hệ sinh thái da giày trong nước. Cụ thể, từ phát triển vật liệu, thiết kế, công nghệ đến tiêu chuẩn bền vững trong toàn chuỗi giá trị.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới