(KTSG Online) – Mode Tour và Hana Tour – hai doanh nghiệp đưa nhiều khách Hàn Quốc nhất đến Đà Nẵng trong thời gian qua – kỳ vọng sẽ khôi phục gần như toàn bộ lượng khách du lịch từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng vào năm 2023 với những điều kiện kèm theo.
- Đà Nẵng quảng bá ẩm thực đến du khách qua cuộc thi đầu bếp
- Từ 1-10: khách vào Hàn Quốc không phải xét nghiệm PCR tìm Covid-19
Thông tin này được đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng thông tin hôm nay, 7-10, sau khi đoàn công tác thành phố Đà Nẵng do ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, làm trưởng đoàn, làm việc tại Hàn Quốc từ ngày 4 đến 6-10.
Chuyến công tác nhằm xúc tiến các hoạt động du lịch, đặc biệt là du lịch MICE, nghỉ dưỡng biển cao cấp, du lịch golf từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng và mục tiêu ban đầu là sớm phục hồi lượt khách từ Hàn Quốc đến Đà Nẵng như trước dịch Covid-19.
Trước khi dịch Covid-19 xảy ra tại Việt Nam đầu năm 2020, Hàn Quốc là thị trường khách du lịch quốc tế lớn nhất của Đà Nẵng. Từ con số hơn 450.000 khách vào năm 2016 (chiếm gần 30% tổng lượng khách quốc tế), khách du lịch Hàn Quốc đến Đà Nẵng liên tục tăng trong các năm sau đó với 1,3 triệu khách năm 2017 và đỉnh điểm là hơn 1,7 triệu vào năm 2019 (chiếm hơn 50%).
Ông Lee Woo Yeon, Tổng quản lý Ban Quản lý sản phẩm của Mode Tour, cho hay thời gian qua, Đà Nẵng là điểm đến được yêu thích nhất của người Hàn Quốc. Mode Tour cam kết tiếp tục đồng hành và tham gia các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch của thành phố Đà Nẵng đến các đại lý và kênh phân phối sản phẩm của Mode Tour tại Hàn Quốc cũng như các kênh trực tuyến của Mode tour; phối hợp tổ chức các đoàn presstrip Hàn Quốc đến tham quan và khảo sát thành phố trong năm 2023.
Công ty Mode tour đặt mục tiêu năm 2023, sẽ phục hồi 70% lượt khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng như cùng kỳ năm 2019.
Và để có thể góp phần đạt được con số này, đại diện Mode Tour cũng đề nghị Đà Nẵng dành nguồn lực cũng như kết nối với Tổng cục Du lịch Việt Nam để phối hợp công ty tổ chức các hoạt động quảng bá xúc tiến, tương tự như cách làm hiện nay của các nước Đông Nam Á như Singapore, Malaysia, những nước dành nguồn lực rất lớn cho công tác xúc tiến quảng bá thu hút khách du lịch Hàn Quốc.
Trong khi đó, theo ông Oh Chey-hoon, Giám đốc hoạch định thị trường Đông Nam Á của Công ty Hana Tour, trong năm 2023, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng lượng khách đến Đà Nẵng vượt mốc năm 2019. Theo đó, Hana Tour cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Hàn Quốc.
Tuy nhiên, công ty cũng chia sẻ lo ngại về sự thiếu hụt số lượng hướng dẫn viên tiếng Hàn tại Đà Nẵng phục vụ du khách mùa cao điểm và cũng mong muốn Đà Nẵng đẩy mạnh truyền thông quảng bá du lịch chất lượng cao để thu hút khách du lịch có khả năng chi tiêu cao.
Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Phước Sơn cho hay ngành du lịch đang tăng cường đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng và số lượng hướng dẫn viên, chuẩn bị điều kiện thuận lợi để sớm phục hồi nguồn khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng như trước dịch Covid-19.
Đà Nẵng cũng sẽ làm việc với Tổng cục Du lịch Việt Nam về việc phối hợp lồng ghép các hoạt động truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch của địa phương; tiếp tục kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết các vấn đề về thị thực, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách Hàn Quốc.