Doanh nghiệp tìm cơ hội xuất khẩu online
T.Thu
Nhựa Đông Á quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử. |
(TBKTSG Online) – Theo thông tin từ Alibaba.com, hiện không chỉ có các doanh nghiệp nhỏ mà nhiều thương hiệu lớn của Việt Nam cũng đang tìm cơ hội xuất khẩu hàng hoá qua sàn thương mại điện tử, trong thời điểm khó khăn cho xuất khẩu khi nhu cầu tiêu dùng của nhiều thị trường sụt giảm.
Trong đó, các công ty như Tân Hiệp Phát, Nhựa Đông Á, Hapro, và các thương hiệu lớn khác như Kềm Nghĩa, Thép Tiến Đạt, Cadisun, Hòa Phát, Viglacera,… cũng đang quảng bá sản phẩm trên sàn thương mại điện tử để tìm cơ hội xuất khẩu. Theo đại diện tại Việt Nam của tập đoàn chuyên về thương mại điện tử Alibaba.com, tính đến cuối năm 2011, có 180.000 doanh nghiệp Việt Nam là thành viên của Alibaba.com.
Phát biểu trong thông cáo từ Alibaba.com, ông Trần Đình Toản, Phó tổng giám đốc Công ty OSB- đại diện của Alibaba.com tại Việt Nam, cho biết năm 2012 là năm bùng nổ của các giao dịch mua bán giữa cá nhân với cá nhân (C2C), giữa cá nhân với doanh nghiệp (B2C) thông qua các mạng xã hội và các hình thức mua theo nhóm (Groupon).
Không những thế, đây cũng là thời điểm nở rộ các giao dịch thương mại điện tử xuyên biên giới giữa các doanh nghiệp (B2B), khi ngày càng nhiều các doanh nghiệp có quy mô từ nhỏ đến lớn đã biết tới và đang tìm cách khai thác tối đa kênh giao thương này, ông Toản cho biết.