Trước đây, khi nói đến các dự án cao cấp, nhiều người thường nhấn mạnh đến hệ thống tiện ích phong phú, đa dạng mà cư dân sẽ được thụ hưởng. Tuy nhiên, hiện nay phân khúc nhà ở phổ thông giá chỉ từ 1 tỉ đồng cũng đang bắt kịp xu hướng này.
Yêu cầu tiện ích ngày càng cao
Theo các chuyên gia, việc các chủ đầu tư ngày càng chú trọng nhiều hơn đến việc quy hoạch, xây dựng tiện ích cho dự án của mình là điều tất yếu bởi thị trường cạnh tranh, khách hàng đòi hỏi ngày một cao về không gian sống và tiện ích. Đã qua rồi cái thời chủ đầu tư “vẽ vời” đủ loại tiện ích cho dự án để thu hút khách hàng nhưng khi bàn giao thì tự ý cắt giảm hoặc quy mô, chất lượng khác xa so với cam kết. Lỡ mua phải những dự án như vậy, khách hàng thiệt đơn thiệt kép, giá trị bất động sản sụt giảm và nảy sinh nhiều tranh chấp với chủ đầu tư.
Trên thực tế, hiện nay bên cạnh các tiêu chí về giá bán, vị trí, uy tín thương hiệu thì việc “mạnh tay” đầu tư vào tiện ích để thu hút nhu cầu ở thực, tăng tính thanh khoản của dự án được xem là chiến lược lâu dài của không ít chủ đầu tư. Đặc biệt, trong phân khúc căn hộ, không chỉ các dự án cao cấp mà nhiều dự án phổ thông cũng đang chạy đua trang bị hệ thống tiện ích.
Theo ông Kim Kyoo Chul, thành viên HĐQT Công ty CP Nhà Quốc Gia (N.H.O), thời đại công nghiệp 4.0 khiến thời gian của nhiều người trở nên hạn hẹp nên họ lựa chọn căn hộ để dễ dàng tiếp cận trọn gói các tiện ích thương mại – dịch vụ, vui chơi giải trí, thể dục thể thao… Ngay cả nhu cầu hưởng thụ văn hóa, kết nối cộng đồng cũng được nhiều người quan tâm hơn trước. Bên cạnh đó, khi dịch Covid-19 bùng phát, nhu cầu không gian sống xanh, thông thoáng cũng trở nên cấp thiết đối với người dân để bảo vệ sức khỏe.
“Giai đoạn sắp tới, các dự án không phải cạnh tranh về giá mà chủ yếu tập trung vào chất lượng sống và hệ thống tiện ích đảm bảo sự tiện nghi cho cư dân. Dịch Covid-19 khiến các khách hàng mua căn hộ đặt môi trường sống và các tiện ích nội khu lên hàng đầu để vừa tiết kiệm thời gian vừa đảm bảo an toàn cho bản thân và những người thân trong gia đình”, ông Kim nhận định.
The Dragon Castle Hạ Long thiết lập chuẩn sống mới
Là nhà phát triển các dự án căn hộ nổi tiếng, sau gần 10 năm tham gia thị trường, N.H.O đã rút tỉa nhiều kinh nghiệm từ nước ngoài để áp dụng vào các dự án tại Việt Nam. Hàng chục dự án được công ty phát triển trên cả nước như City Tower, Luxury Residence (Bình Dương); Imperial Place, Sky 9, Saigon Metro Park (TPHCM); First Home (An Giang); NestHome (Đà Nẵng), An Phú Sinh (Quảng Ngãi)… đã gây ấn tượng tốt đẹp với đông đảo khách hàng. Có thể nói trong cùng phân khúc, N.H.O là chủ đầu tư “chịu chi” nhất cho khâu thiết kế và phát triển tiện ích phục vụ cư dân.
Tại các dự án của N.H.O, chỉ với khoảng 1 tỉ đồng nhưng khách hàng được sở hữu một căn hộ thiết kế hiện đại, các tiện ích phong phú từ giáo dục, y tế, văn hóa cho đến giải trí, thể dục thể thao. Môi trường sống tại đây cũng rất thông thoáng, tràn ngập cây xanh, chất lượng nước sinh hoạt và không khí được chủ đầu tư quan tâm giám sát song song với việc đảm bảo an ninh, an toàn.
Dự án mới nhất N.H.O đang phát triển là The Dragon Castle Hạ Long (Quảng Ninh) với 1.288 căn hộ đang rất hút khách ở thị trường phía Bắc. Điểm đặc biệt của dự án này là tọa lạc ngay trung tâm mới của thành phố Hạ Long và được nâng cấp mạnh mẽ về thiết kế, vật liệu cũng như tích hợp nhiều tiện ích cao cấp. Đặc biệt, N.H.O ứng dụng công nghệ thông minh trong quản lý vận hành, dành khoảng 60% diện tích phát triển tiện ích nhưng giá bán cũng chỉ khoảng 1 tỉ đồng/căn, rất hấp dẫn so với mặt bằng chung của thị trường.
Cụ thể, theo chủ đầu tư, The Dragon Castle Hạ Long xác lập tiêu chuẩn sống mới với hệ thống tiện ích đẳng cấp tích hợp theo mô hình compound. Các chủ nhân sẽ được hòa mình vào không gian nghỉ dưỡng và thoải mái tận hưởng các tiện ích cao cấp như hồ bơi vô cực, phòng tập gym cao cấp, sân chơi nước cho trẻ em, khu thể thao, hay khu thương mại với đầy đủ tiện ích từ siêu thị, nhà hàng, phòng khám, nhà trẻ, gym và spa… “Mọi nhu cầu của cư dân tất cả các lứa tuổi đều được N.H.O nghiên cứu và giải quyết thỏa đáng tại The Dragon Castle Hạ Long. Khách hàng có thể kiểm chứng điều này khi đến tham quan thực tế dự án đang xây dựng”, ông Kim khẳng định.
Được biết, hiện nay N.H.O đã hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản khép kín trên cơ sở hợp tác chiến lược với các đối tác như ADU (thiết kế kiến trúc), Handong (tổng thầu xây dựng hàng đầu), Shin Yeong (quản lý dự án)… Với quỹ đất lớn trong tay, mục tiêu N.H.O đặt ra trong giai đoạn sắp tới là phát triển 30.000 căn hộ và việc hoàn thiện hệ sinh thái bất động sản sẽ nâng tầm các dự án của công ty lên một chuẩn mực mới, mang lại nhiều giá trị hơn cho các chủ sở hữu. Rõ ràng, trong cuộc đua đầu tư tiện ích dự án của các doanh nghiệp bất động sản, khách hàng là người được hưởng lợi nhiều nhất.