(KTSG Online) - Nhiều đoạn bị cuốn trôi sau mưa lũ khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua khu vực Nam Trung Bộ bị chia cắt, dự kiến đến khoảng ngày 26 và 27-11 mới khôi phục, thông tuyến.
- Đường sắt Bắc – Nam được thông tuyến sau 4 ngày gián đoạn
- Đường sắt Bắc – Nam bị chia cắt do bão, hành khách được chuyển tiếp bằng ô tô

Theo dự tính, đến khoảng ngày 26 và 27-11, tuyến đường sắt qua khu vực Nam Trung Bộ mới có thể được khôi phục hoàn toàn và chạy thông suốt, do vẫn còn nhiều vị trí hư hỏng nặng sau đợt mưa lũ vừa qua, TTXVN đưa tin.
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, hiện có khoảng 61 điểm bị sạt lở, trôi nền đường. Trong đó, 46 điểm đã được xử lý để khôi phục chạy tàu ở mức tốc độ hạn chế.
Còn lại 15 điểm thuộc các khu gian Đông Tác - Phú Hiệp và Phú Hiệp - Hảo Sơn đang được khẩn trương khắc phục. Đây là những vị trí bị ảnh hưởng mạnh bởi việc xả nước từ thủy điện sông Ba Hạ.
Riêng đoạn từ Km1205 đến Km1207 dài 2km bị cuốn trôi nền đường; đoạn Km1211 - Km1215 dài 4km cũng bị trôi nền và lệch tim tới 4m.
Theo lãnh đạo VNR, công tác sửa chữa gặp nhiều trở ngại vì đường tiếp cận duy nhất là tuyến ray. Một số điểm nước đã rút, lực lượng thi công tranh thủ xử lý để sớm khôi phục khả năng chạy tàu.
Các đoạn phải chạy chậm cũng đang được tập trung sửa để sớm trả lại tốc độ. Dự kiến đến ngày 26 và 27-11, toàn tuyến sẽ được thông trở lại với tốc độ 5km/h.
Trong thời gian đường sắt vẫn bị chia cắt, VNR tổ chức chuyển tải hành khách giữa ga Tuy Hòa và ga Giã để duy trì phục vụ và bảo đảm an toàn.
Đơn vị cũng điều chỉnh kế hoạch chạy tàu. Các tàu SE5 (xuất phát ga Hà Nội ngày 24-11), SE8 và SNT2 (xuất phát ga Sài Gòn ngày 24-11), SE21 và SE22 (xuất phát từ ga Đà Nẵng và ga Sài Gòn ngày 24-11) đều tạm ngừng chạy.
Ngoài ra, hành trình tàu SE4 xuất phát từ ga Sài Gòn ngày 24-11 được rút ngắn, không chạy đoạn Sài Gòn - Đà Nẵng. Tàu SE3 xuất phát từ ga Hà Nội ngày 24-11 cũng chỉ kết thúc tại ga Đà Nẵng, bỏ đoạn còn lại đến Sài Gòn.
