Thứ Sáu, 29/03/2024
32 C
Ho Chi Minh City

EVN công bố hệ sinh thái số EVNCONNECT

Lan Nhi

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online)- Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố “Hệ sinh thái số EVN – EVNCONNECT”, đánh dấu sự chuyển đổi số ở 5 lĩnh vực hoạt động của EVN.

Hệ sinh thái số EVN – EVNCONNECT gắn liền với 5 lĩnh vực chuyển đổi số của EVN gồm quản trị nội bộ, đầu tư xây dựng, sản xuất, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, viễn thông và công nghệ thông tin. Đến nay EVN đã cơ bản hình thành hệ sinh thái số này, trong đó bao gồm hai thành phần chính là hệ sinh thái kết nối, hội nhập với các nền tảng số của quốc gia, các nền tảng số của các ngành trong nền kinh tế số và hệ sinh thái nội bộ phục vụ các nghiệp vụ trong EVN.

EVN đẩy mạnh hệ sinh thái số, giảm dần sức lao động để trở thành doanh nghiệp số đầy đủ vào năm 2025. Ảnh: EVN

EVN đã triển khai hóa đơn điện tử và thanh toán hóa đơn tiền điện trực tuyến, tỷ lệ thanh toán không dùng tiền mặt đến nay đạt 95%.

Từ cuối năm 2019 đến nay toàn bộ 12/12 dịch vụ điện của EVN đã được đưa lên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Lũy kế đến năm 2021, số lượng yêu cầu cung cấp dịch vụ điện qua Cổng Dịch vụ công quốc gia chiếm khoảng 51,3% tổng số yêu cầu dịch vụ của các bộ, ngành, địa phương thực hiện qua cổng này.

EVN hiện đang cấp điện cho 99,65% số hộ dân trên toàn quốc. Số lượng khách hàng ký hợp đồng mua điện sinh hoạt của tập đoàn hiện nay là 26,69 triệu khách hàng, chiếm 89,91% tổng số khách hàng của EVN. Bình quân hàng năm có thêm khoảng 1 triệu khách hàng mới và khoảng gần 1 triệu các yêu cầu thay đổi các nội dung trong hợp đồng mua bán điện đã ký.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới