Gần 3.800 tấn vải thiều tiêu thụ qua sàn Postmart
Chánh Trung
(KTSG Online) - Từ đầu mùa vải đến nay, gần 3.800 tấn vải Bắc Giang đã được tiêu thụ qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).
Nhân viên sàn thương mại điện tử Postmart vận chuyển vải thiều đến cho người mua. Ảnh: Vietnam Post |
Theo Vietnam Post, tính đến ngày 24-6 số nhà cung cấp trên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Postmart.vn là gần 935 đơn vị. Tổng số vải thiều đã được sàn TMĐT này tiêu thụ ước đạt 3.750 tấn.
Vietnam Post đã cử nhân viên làm việc trực tiếp với các nhà cung cấp, hướng dẫn cách bán hàng trên môi trường điện tử, hỗ trợ người dân đóng gói, bảo quản, vận chuyển vải an toàn đến tay người tiêu dùng. Nhiều khâu trung gian bị cắt bỏ nên giá bán vải năm nay khá ổn đình.
Ông Chu Quang Hào, Tổng giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, cho biết ngày cao điểm sàn thương mại điện tử Postmart.vn có hàng chục ngàn đơn mua vải thiều của khách hàng trên cả nước. Vietnam Post đã bố trí kho lạnh hoặc container lạnh tại tất cả các tỉnh, thành phố trong suốt mùa vải này. Ngoài vải thiều, trong kế hoạch dài hạn, Vietnam Post sẽ kết nối với các sàn thương mại điện tử quốc tế để người tiêu dùng trong nước và khách hàng nước ngoài đều có thể dễ dàng mua nông sản qua sàn thương mại điện tử.
Bên cạnh việc bán vải qua sàn thương mại điện tử Postmart.vn, Vietnam Post còn phối hợp với Cục Quản lý thị trường và nhiều cơ quan đơn vị khác để triển khai chương trình tiêu thụ vải trực tiếp tại hàng ngàn điểm bán trên toàn quốc.
Vietnam Post cũng kết nối với các nhà thu mua và xuất khẩu vải thiều Bắc Giang. Hơn một tháng qua, Vietnam Post đã cùng đối tác xuất khẩu 80 tấn vải thiều đi 3 quốc gia gồm Nhật Bản, Úc và cộng hòa Czech. Dự kiến từ nay đến hết tháng 7-2021, Vietnam Post và các đối tác sẽ thực hiện xuất khẩu khoảng 230 tấn hàng hóa này.
Từ đầu năm 2021, Bộ Công Thương đã triển khai các chương trình thúc đẩy tiêu thụ nông sản các tỉnh Sơn La, Bến Tre, Hải Dương qua sàn thương mại điện tử. Hiện bộ đang phối hợp cùng 6 sàn thương mại điện tử lớn, gồm Sendo, Voso (Viettel Post), Tiki, Shopee, Postmart (VNpost), Lazada triển khai những phương án thu mua, vận chuyển, thương mại điện tử và chuẩn bị các hoạt động truyền thông, quảng bá sản phẩm vải thiều Bắc Giang. Việc kết nối tiêu thụ nông sản trên nền tảng số một trong những giải pháp hiệu quả, tận dụng ưu thế của công nghệ.
Theo thống kê của Cục Công Thương địa phương (Bộ Công Thương), trong tình hình dịch Covid-19 ở trong nước đang diễn biến nhanh, phức tạp, hoạt động sản xuất kinh doanh và tiêu thụ các mặt hàng nông sản đang gặp nhiều khó khăn, giá cả hàng hóa đang ở mức thấp, đã ảnh hưởng đến thu nhập và đời sống của người dân trên địa bàn tỉnh. Hiện tại nhiều địa phương đang vào mùa vụ thu hoạch của nhiều loại trái cây, trong đó có mặt hàng vải thiều của tỉnh Bắc Giang, Hải Dương; nhãn, xoài của Sơn La... |
Đà Nẵng hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang qua nhiều kênh
Xuất khẩu lô vải thiều đầu tiên đi châu Âu theo hiệp định EVFTA