Thứ hai, 2/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Generali tăng trưởng mạnh trong 9 tháng đầu năm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Trong quí 3-2024 Generali tiếp tục đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ về kết quả hoạt động nhờ hiệu suất của tất cả các phân khúc kinh doanh.

Báo cáo tài chính của Tập đoàn Generali ghi nhận doanh thu phí gộp tăng lên mức 70,7 tỉ Euro (tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2023) nhờ sự tăng trưởng của cả hai mảng bảo hiểm nhân thọ (tăng 23,3% so với cùng kỳ năm 2023) và phi nhân thọ (tăng 9,8% so với cùng kỳ năm 2023).

Dòng tiền thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm nhân thọ (BHNT) tăng lên đến 6,8 tỉ Euro, hoàn toàn nhờ vào dòng sản phẩm bảo hiểm bảo vệ và liên kết đơn vị, phù hợp với chiến lược của Tập đoàn.

Generali tiếp tục tăng trưởng về kết quả hoạt động ở mảng bảo hiểm phi nhân thọ (tăng 2,5% so với cùng kỳ năm 2023) mặc dù chịu tác động lớn của thiên tai.

Tỷ lệ chi phí kết hợp (CPKH) đạt 94% (thấp hơn 0,3 % so với cùng kỳ năm 2023). Tỷ lệ CPKH chưa chiết khấu đạt mức 96,3% (giảm 1,4 % so với cùng kỳ năm 2023) nhờ vào hiệu suất mạnh mẽ của tỷ lệ CPKH chưa chiết khấu năm hiện tại (giảm 2,2% so với cùng kỳ năm 2023).

Trong khi đó, mảng quản lý tài sản đóng góp đáng kể vào việc chứng tỏ hiệu quả của mô hình kinh doanh tại Generali. Tập đoàn tăng trưởng mạnh mẽ về kết quả hoạt động lên đến 5,4 tỉ Euro (tăng 7,9% so với cùng kỳ năm 2023), chủ yếu nhờ mảng bảo hiểm nhân thọ và quản lý tài sản.

Lợi nhuận thuần sau điều chỉnh đạt mức 2,9 tỉ Euro (giảm 3,3% so với cùng kỳ năm 2023); tăng 3,4% so với cùng kỳ năm 2023 nếu loại trừ khoản lãi vốn được ghi nhận một lần vào năm 2023. Lợi nhuận thuần tăng lên đến 3 tỉ Euro (tăng 5% so với cùng kỳ năm 2023). Vị thế tài chính vững chắc của Generali được khẳng định với biên khả năng thanh toán đạt 209% (so với 220% trong năm tài chính 2023).

Phó Tổng Giám đốc Tài chính Tập đoàn Generali, ông Cristiano Borean nhận định: “Nhờ tập trung vào việc đa dạng hóa các nguồn lợi nhuận, doanh nghiệp tiếp tục đạt được kết quả tích cực trong một môi trường toàn cầu đầy thách thức và không ngừng thay đổi. Nhìn về dài hạn, Generali đang đi đúng hướng để thực hiện thành công kế hoạch ‘Người bạn Trọn đời 24: Thúc đẩy Tăng trưởng’ và sẵn sàng cho chiến lược mới, sẽ được công bố vào ngày 30-1-2025”.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới