Thứ Hai, 17/11/2025
32.8 C
Ho Chi Minh City

Giới trẻ hòa nhịp cùng tinh thần sống xanh tại Ngày hội Việt Nam Xanh 2025

Anh Đào

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

A.I

(KTSG Online) - Ngày hội Việt Nam Xanh 2025 đã trở lại với chủ đề “Thúc đẩy tiêu dùng xanh”, đem đến không gian trải nghiệm và kết nối giới trẻ nói riêng và người tiêu dùng nói chung đang theo đuổi lối sống tiêu dùng bền vững.

Diễn ra trong hai ngày 15 và 16-11, tại Nhà Văn hóa Thanh niên TPHCM, sự kiện dự kiến thu hút hơn 15.000 lượt khách tham quan. Ngày hội quy tụ hơn 40 doanh nghiệp tham gia như Saigon Co.op, ACB, TH true Milk, Signify, Duy Tân Recycling… nhằm giới thiệu sản phẩm tái chế, mô hình và giải pháp sản xuất xanh hướng đến nền kinh tế tuần hoàn. Đây cũng là dịp để doanh nghiệp chia sẻ hành trình phát triển bền vững và đưa các giải pháp xanh đến gần hơn với cộng đồng.

Sự kiện năm nay mang đến hơn 8.000 phần quà xanh thông qua hoạt động tương tác, minigame và chương trình “Đổi rác tái chế nhận quà”. Ảnh: T.Đào

Tham gia ngày hội, bạn Khả Ái, sinh viên trường Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, cho biết đã đến ngày hội từ sớm và đã tham gia một số hoạt động như đổi rác lấy cây trồng hay thực hành phân loại rác, những thói quen mà Khả Ái vẫn duy trì hằng ngày khi ở nhà. Cô bạn chia sẻ, đây là hoạt động ý nghĩa, nên được lan tỏa để nhiều bạn trẻ cùng chung tay bảo vệ môi trường.

Rời ngày hội với cây sen đá trên tay, bạn Thúy Hậu (ngụ quận 10), tâm sự “Chỉ một vài món rác tái chế mang theo, tôi đã có thể nhận về một chậu cây nhỏ xinh, như một lời nhắc rằng mỗi hành động nhỏ đều có thể tạo nên điều tích cực”. Thúy Hậu cho biết, ấn tượng nhất tại chương trình là cảm giác được kết nối với những người trẻ có chung lựa chọn sống xanh, với các doanh nghiệp đang chuyển đổi theo hướng bền vững.

Theo ban tổ chức, sự kiện năm nay mang đến hơn 8.000 phần quà xanh thông qua hoạt động tương tác, minigame và chương trình “Đổi rác tái chế nhận quà”. Một điểm mới nữa là các doanh nghiệp tham gia ngày hội còn mang đến nhiều ưu đãi dành riêng cho người mua hàng trong chuỗi livestream, góp phần mở rộng kênh tiếp cận người tiêu dùng trực tuyến, lan tỏa thông điệp tiêu dùng xanh.

Khởi động từ tháng 4-2024, Ngày hội Việt Nam Xanh là một trong những hoạt động trọng tâm nằm trong chuỗi chương trình của dự án Việt Nam Xanh, do Báo Tuổi Trẻ, Cục Biến đổI Khí hậu (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) phối hợp tổ chức, với sự đồng hành của các doanh nghiệp.

Trong năm 2025, hành trình Việt Nam Xanh tiếp tục mở rộng quy mô với hàng loạt chương trình như cuộc thi “Thử thách sống xanh cùng Việt Nam Xanh”, Podcast Việt Nam Xanh, tour “Khám phá nhà máy xanh” và các hội thảo chuyên sâu tại nhiều địa phương trên cả nước, tập trung bàn giải pháp chuyển đổi xanh, thúc đẩy du lịch bền vững và phát triển đô thị xanh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới