(KTSG Online) - Trung tâm phục vụ hành chính công thuộc thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch bảo đảm 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp được thực hiện trực tuyến, minh bạch, giảm tối đa giấy tờ.
- Chính thức đưa vào hoạt động đồng thời cấp tỉnh, cấp xã từ ngày 1-7
- Nhân sự Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sau sắp xếp, tinh gọn

Theo đó, doanh nghiệp sẽ không phải kê khai, nộp giấy tờ bằng văn bản giấy cho các thành phần hồ sơ đã được ký số và ghi nhận tính pháp lý, TTXVN đưa tin.
Kế hoạch đặt ra một số chỉ tiêu quan trọng gồm 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp sẽ được thực hiện trực tuyến, tối thiểu 95% hồ sơ thủ tục hành chính do doanh nghiệp thực hiện sẽ được tiếp nhận và xử lý hoàn toàn trên môi trường điện tử. Ngoài ra, 100% hồ sơ thủ tục hành chính sẽ được xử lý đúng hạn hoặc sớm hơn hạn quy định.
Kế hoạch sẽ được thực hiện qua 5 giai đoạn từ tháng 6 đến tháng 11, tập trung vào các nhóm thủ tục hành chính có số lượng hồ sơ phát sinh nhiều, đã được số hóa và có khả năng kết nối, chia sẻ dữ liệu.
Để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc thực hiện thủ tục hành chính trực tuyến, Trung tâm phục vụ hành chính công thuộc thành phố Hà Nội sẽ xây dựng các tài liệu hướng dẫn, tổ chức các buổi tập huấn cho công chức, viên chức và triển khai kênh hỗ trợ 24/7. Các chi nhánh sẽ được trang bị đầy đủ thiết bị cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính trực tiếp.
Việc triển khai 100% thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp thực hiện trực tuyến không chỉ giúp giảm thiểu thủ tục hành chính mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong quá trình sản xuất, kinh doanh.