Chủ Nhật, 22/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Hanwha Life Việt Nam: Phát triển bền vững song hành với trách nhiệm xã hội

The Saigon Times

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Chăm lo sức khỏe cộng đồng, thúc đẩy giáo dục và bảo vệ trẻ em là 3 mũi nhọn trong chiến lược xây dựng hoạt động trách nhiệm xã hội (CSR) của Hanwha Life Việt Nam. Năm 2024, công ty đã tạo thêm nhiều điểm nhấn mới trong hành trình mang đến những giá trị thiết thực cho cộng đồng, góp phần nâng cao giá trị cuộc sống của hàng triệu gia đình Việt.

Từ trao đi những yêu thương…

Một dự án thiện nguyện tiêu biểu mà Hanwha Life Việt Nam đã và đang thực hiện là chuỗi chương trình “Trao bảo vệ, trọn an tâm”, được triển khai rộng khắp cả nước, nhân kỷ niệm cột mốc 16 năm có mặt tại Việt Nam.

Hành trình “Trao bảo vệ, trọn an tâm” của Hanwha Life Việt Nam được triển khai từ tháng 6-2024 nhân kỷ niệm 16 năm hoạt động tại Việt Nam. Ảnh: Hanwha Life

Tính đến tháng 10-2024, chương trình trao tặng gần 800 triệu đồng hỗ trợ cho hơn 1.100 hoàn cảnh khó khăn tại 16 tỉnh thành trên cả nước, gồm: Hà Nội, TPHCM, Bình Dương, Trà Vinh, Thanh Hóa, Ninh Bình, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Sóc Trăng, Quảng Trị, Thái Nguyên, Hải Dương, Hưng Yên và Hòa Bình. 

Tại mỗi tỉnh thành, Hanwha Life Việt Nam phối hợp cùng chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể như Hội Liên hiệp Phụ Nữ, Hội Người cao tuổi, Hội khuyến học để tìm hiểu thực trạng khó khăn của địa phương, từ đó, xây dựng các chương trình CSR đáp ứng kịp thời và thiết thực với tâm tư, nguyện vọng của người dân. Những món quà ý nghĩa như học bổng, xe đạp, quà tiền mặt, thẻ bảo hiểm y tế không chỉ góp phần hỗ trợ cuộc sống mà còn là nguồn động viên tinh thần cho nhiều em học sinh, phụ nữ, các hộ gia đình neo đơn, người khuyết tật giữ vững niềm tin, tiếp tục phấn đấu học tập và làm việc, hướng đến cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai.

…đến chắp cánh những ước mơ

Tháng 2-2024, Hanwha Life Việt Nam phát động cuộc thi viết thư “Dear 20’s - Gửi tôi của tuổi 20” với thông điệp “Quay về tuổi 20 của chính bạn và đồng hành cùng tuổi 20 của một ai đó”. Thông qua việc khơi gợi những cảm xúc trong trẻo nhất trong độ tuổi 20 của tất cả mọi người, Hanwha Life Việt Nam hy vọng mỗi lá thư có thể lan truyền cảm hứng sống tích cực cho các bạn trẻ, những người đang đứng trước ngưỡng cửa 20 đầy nhiệt huyết nhưng cũng lắm chênh vênh.

Sau cuộc thi, Hanwha Life Việt Nam tiếp tục trao tặng học bổng trị giá 100 triệu đồng cho Trường Đại học Xã hội & Nhân Văn và Trường Đại học Sư Phạm TPHCM, giúp các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt phần nào gánh nặng chi phí trên con đường học tập và theo đuổi ước mơ.

Hanwha Life Việt Nam cũng phối hợp cùng Quỹ giáo dục Hands-On tổ chức các buổi đào tạo “Quản lý tài chính” cho hơn 210 em học sinh ở các tỉnh miền Tây. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Hanwha Life Việt Nam “tay cộng tay” cùng Hands-On triển khai chương trình này với mục tiêu giúp các em nhỏ sớm tiếp cận với các khái niệm về tài chính cá nhân và quản lý chi tiêu. 

Một dự án giáo dục trọng điểm trong năm nay của Hanwha Life tại Việt Nam là bồi dưỡng tài năng trẻ tiếp cận, phát triển và thích ứng với xu thế mới của thế giới – ngành Tài chính công nghệ (Fintech). Theo đó, Hanwha Life đã ký thỏa thuận hợp tác “Tìm kiếm, nuôi dưỡng và đào tạo tài năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin và tài chính số tại miền Trung - Tây Nguyên” cùng trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt Hàn - VKU (thuộc Đại học Đà Nẵng) và Tổ chức Green Umbrella (Children’s Foundation) hồi đầu năm.

Hanwha Life Việt Nam chú trọng đầu tư vào giáo dục, đặc biệt trong lĩnh vực Fintech. Ảnh: Hanwha Life

Hanwha Life đã nhanh chóng thực hiện cam kết thông qua những hoạt động thực tiễn như: tài trợ cuộc thi Olympic Tin học miền Trung và Tây Nguyên lần thứ năm; tổ chức ngày hội nghề nghiệp Công nghệ thông tin cho sinh viên; đặc biệt, tài trợ trường VKU mở “Trung tâm nghiên cứu và đào tạo chuyên ngành Công nghệ Tài chính – Fintech Hub”; tháng 10-2024, Hanwha Life tiếp tục tài trợ cho 25 sinh viên và giảng viên ngành Fintech chuyến đi thực tế sang Hàn Quốc để học hỏi và tìm hiểu chuyên sâu về lĩnh vực này. 

Đại diện công ty cho biết: “Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển không ngừng của công nghệ thông tin và truyền thông, các bạn trẻ với lối tư duy sáng tạo, nhạy bén sẽ là nhân tố chính đóng góp cho sự phát triển bền vững của quốc gia”.

… và phát huy tinh thần tương thân tương ái

Tại Hanwha Life Việt Nam, hỗ trợ cộng đồng không đơn thuần là trách nhiệm mà còn là 1 nét văn hóa tốt đẹp được toàn thể cán bộ nhân viên, đội ngũ kinh doanh tích cực duy trì trong suốt 16 năm qua. Từ các phiên chợ gây quỹ, quyên góp nội bộ đến các hoạt động thể thao gây quỹ, các thành viên đều hưởng ứng tham gia, đóng góp và nhiệt tình lan tỏa rộng rãi hơn đến đối tác, người thân, bạn bè.

Hanwha Life Việt Nam chung tay chia sẻ những khó khăn với cộng đồng. Ảnh: Hanwha Life

Vào các dịp lễ, hội như Tết Nguyên đán, Tết trung thu, tập thể Hanwha Life Việt Nam đều chung sức mang yêu thương đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, đơn cử như: Chương trình “Tết yêu thương” tặng quà và học bổng cho các em học sinh tại Trà Vinh; Sự kiện “Yêu thương cho em” tặng quà và tổ chức hoạt động ngoại khóa cho các em tại làng SOS Hà Nội; Mùa “Trung thu ấm áp” với các phần quà mang nét văn hóa Hàn Quốc. Tổng giá trị của các hoạt động gần 250 triệu đồng.

Bên cạnh đó, mới đây, nhằm chung tay hỗ trợ đồng bào miền Bắc tái thiết, sớm ổn định cuộc sống sau siêu bão Yagi, tập thể Ban lãnh đạo, cán bộ nhân viên, đội ngũ kinh doanh và Công đoàn Hanwha Life Việt Nam đã tự nguyện đóng góp 200 triệu đồng thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc của 2 tỉnh Phú Thọ và Yên Bái, đây cũng là 2 tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do bão.

Hướng đến tương lai thịnh vượng từ những giá trị bền vững

Hành trình 16 năm hoạt động tại Việt Nam không chỉ là cột mốc về thời gian, mà còn là minh chứng cho cam kết phát triển bền vững của Hanwha Life. Thông qua những giá trị đóng góp cho cộng đồng, Hanwha Life Việt Nam 4 năm liên tiếp (2021-2024) được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng” của The Saigon Times. Ngoài ra, công ty cũng được trao tặng hàng loạt các danh hiệu và giải thưởng danh giá khác như “Dịch vụ bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu Việt Nam 2024” lần thứ 10 tại giải thưởng Rồng Vàng, Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín lần thứ 8 liên tiếp (2017-2024), Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam 4 năm liên tiếp (2020-2023) do Vietnam Report công bố.

Những thành tựu trên khẳng định mô hình quản trị doanh nghiệp hiệu quả cùng chiến lược phát triển bền vững của Hanwha Life Việt Nam khi liên tục nâng cao tính minh bạch, thúc đẩy sự tham gia của các bên liên quan và cam kết đóng góp tích cực vào sự phát triển cộng đồng.

Thời gian tới, Hanwha Life Việt Nam sẽ không ngừng đổi mới để luôn là điểm tựa tin cậy cho khách hàng, cộng đồng, góp phần xây dựng một tương lai thịnh vượng, hướng đến mục tiêu trở thành “Công ty bảo hiểm nhân thọ được tín nhiệm nhất” tại Việt Nam.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới