Thứ Hai, 24/11/2025
32.8 C
Ho Chi Minh City

Happy Money đẩy mạnh trách nhiệm xã hội trong hành trình phát triển dài hạn

Huỳnh Hương

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Dù bối cảnh vĩ mô đầy thách thức, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp vẫn duy trì cam kết mạnh mẽ đối với các hoạt động trách nhiệm xã hội, xem đây là yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững – trong đó có Happy Money.

Khi trách nhiệm xã hội là cầu nối tới khách hàng

Theo báo cáo Chiến dịch trách nhiệm xã hội (CSR) nổi bật mạng xã hội của YouNet Media, trong nửa cuối năm 2024 có 213 chiến dịch CSR được truyền thông trên mạng xã hội, tăng 35% so với sáu tháng đầu năm, tạo ra 1,79 triệu lượt thảo luận. Số thương hiệu tham gia CSR cũng tăng mạnh, từ 108 lên 193 thương hiệu/tập đoàn, phản ánh mức độ quan tâm ngày càng lớn của doanh nghiệp đối với các hoạt động cộng đồng.

Những số liệu này cho thấy CSR không còn là hoạt động mang tính phụ trợ, mà đã trở thành một kênh tương tác hiệu quả giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin, xây dựng hình ảnh tích cực và duy trì sự gắn kết lâu dài với khách hàng. Khi thương hiệu thể hiện trách nhiệm với cộng đồng, người tiêu dùng cũng sẵn sàng dành nhiều thiện cảm hơn, từ đó tạo nên mối liên hệ bền chặt giữa doanh nghiệp và xã hội.

Hỗ trợ cộng đồng là một cam kết lâu dài trong hành trình phát triển bền vững của Happy Money. Nguồn: Happy Money

Cho đi cũng là nhận lại

Không khó để lý giải về cam kết của các nhà lãnh đạo đối với các vấn đề liên quan đến trách nhiệm xã hội bởi thực tế đã chứng minh những hành động vì cộng đồng mang lại lợi ích cân đo, đong đếm được cho doanh nghiệp. Khảo sát của Viện Khoa học Xã hội và Lao động năm 2018 trên 24 doanh nghiệp ngành da giày và dệt may cho thấy, việc triển khai trách nhiệm xã hội đã giúp doanh thu tăng 25%, trong khi tỷ lệ hàng xuất khẩu cũng tăng từ 94% lên 97%. Điều này chứng minh rằng đầu tư vào CSR không chỉ tốt cho cộng đồng mà còn đem lại hiệu quả kinh doanh rõ rệt.

Không chỉ dừng lại ở các ngành sản xuất, nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính cũng chủ động thúc đẩy hoạt động CSR có quy mô lớn và tác động sâu rộng. Điển hình là Ngân hàng TNHH MTV HSBC Việt Nam hợp tác cùng WWF – Việt Nam triển khai dự án trị giá 10 tỉ đồng nhằm tái sinh 150 hecta rừng ngập mặn tự nhiên tại Vườn Quốc gia Mũi Cà Mau giai đoạn 2020-2025. Dự án hướng đến giải quyết loạt thách thức môi trường – xã hội cấp bách như biến đổi khí hậu, ô nhiễm nguồn nước, an ninh lương thực, sức khỏe cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai.

Từ những ví dụ này có thể thấy, CSR không chỉ là trách nhiệm mà còn là chiến lược dài hạn, giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín, đóng góp cho xã hội và đồng thời thu về những giá trị bền vững cho chính mình.

Happy Money – xây dựng thương hiệu gắn với phát triển cộng đồng

Không nằm ngoài xu hướng chung, Happy Money xem trách nhiệm cộng đồng là một phần không thể tách rời trong chiến lược phát triển dài hạn của doanh nghiệp. Ông Ro Min Ho, Tổng giám đốc Happy Money tin rằng sự thành công bền vững không chỉ đến từ kết quả kinh doanh mà còn từ những đóng góp thiết thực cho xã hội.

Happy Money bền bỉ với các hoạt động thiện nguyện hướng tới đối tượng yếu thế trong xã hội. Nguồn: Happy Money

Cam kết này thể hiện rõ trong các hoạt động CSR của Happy Money từ khi thành lập đến nay. Sau hai năm tập trung hoàn thiện hệ thống trong giai đoạn dịch Covid-19, năm 2021 doanh nghiệp triển khai chương trình hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch. Giai đoạn 2022-2023, Happy Money trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tại nhiều trường đại học, góp phần hỗ trợ thế hệ trẻ trên hành trình học tập và lập nghiệp.

Tiếp tục hành trình vì cộng đồng là năm 2024 với chương trình “Tiếp sức mùa thi” và ủng hộ nhân dân tỉnh Yên Bái thiệt hại do bão số 3 gây ra, góp phần san sẻ áp lực và mang lại niềm vui cho cộng đồng. Và gần đây nhất, Happy Money đã triển khai chuỗi hoạt động trao quà cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, đồng thời đồng hành cùng trẻ em khuyết tật tại Trung tâm Sao Mai với mong muốn lan tỏa yêu thương và khích lệ tinh thần.

Được biết, đối tượng hướng đến là những cá nhân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội như các bệnh nhân lớn tuổi đang điều trị ung thư tại Bệnh viện Huyết học và truyền máu Trung ương (tháng 8-2025) và trẻ em có các vấn đề về trí não tại trung tâm Sao Mai (tháng 9-2025) với 60 phần quà đã được trao tặng tới các em, cũng như cùng đứng ra tổ chức liên hoan trung thu sum vầy, tạo không khí vui vẻ cho các em tại trung tâm.

Ông Ro Min Ho cho biết trong thời gian tới, Happy Money sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động thiện nguyện nhằm lan tỏa tinh thần tương thân tương ái. Trước mắt, doanh nghiệp sẽ ưu tiên hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn đặt trụ sở; về dài hạn, sẽ mở rộng tới các tỉnh/thành nơi có phòng giao dịch của công ty.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới