Chủ Nhật, 1/09/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Huế, Đà Nẵng dùng ‘thực tế ảo’ để thu hút khách du lịch

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Thừa Thiên Huế và Đà Nẵng vừa giới thiệu các ứng dung thực tế ảo (VR) và thực tế ảo tăng cường (AR) giúp khách tìm hiểu thông tin điểm đến trước khi có những trải nghiệm thực tế.

Đèo Hải Vân – điểm du lịch nổi tiếng nối liền Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế. Ảnh: Nhân Tâm

Trong tháng này, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế sẽ khởi công trùng tu điện Thái Hóa. Để giúp du khách đến Huế có thể tìm hiểu thông tin trước khi tham quan thực tế sau này, trung tâm hợp tác với Công ty Cổ Phần Sao Tháng Tám Việt Nam (AGS Technologies) tiến hành quét 3D toàn bộ hiện trạng điện Thái Hòa trước khi hạ giải trùng tu. Theo đó, du khách có thể tham quan ngôi điện này bằng công nghệ thực tế ảo. Các hình ảnh về kiến trúc, họa tiết của điện Thái Hòa cũng sẽ được trưng bày xung quanh ngôi điện. Khách cũng sẽ được xem phim về điện Thái Hòa qua màn hình led trước điện.

Trước đó, Thừa Thiên Huế cũng ban hành kế hoạch số 339/KH-UBND về triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số ngành văn hóa và thể thao trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế giai đoạn 2021 – 2025, định hướng đến năm 2030.

Cụ thể, 100% di tích, bảo tàng, điểm văn hóa cung cấp dịch vụ thực tế ảo; ứng dụng công số kết hợp công nghệ số 3D, 4D để giới thiệu về các di tích lịch sử, văn hóa; 95% các dịch vụ thanh toán trực tuyến qua nền tảng số tại các điểm đến di tích lịch sử, văn hóa; triển khai các ứng dụng thuyết minh tự động trên thiết bị thông minh bằng tiếng Việt và các ngôn ngữ khác.

Bên cạnh đó, 100% tài liệu cổ, quý hiếm về lịch sử, văn hóa, khoa học có trong Thư viện Tổng hợp tỉnh được số hóa và quản lý trên phần mềm thư viện số; Ứng dụng các công nghệ hiện đại phục vụ tập luyện, 100% các giải thi đấu thể thao thành tích cao được ứng dụng các công nghệ ảo.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Đà Nẵng vừa công bố ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com với nhiều tính năng. Khách sẽ có trải nghiệm tour khám phá Đà Nẵng với thuyết minh tự động. Hình ảnh hiển thị sống động, trò chuyện trực tiếp với Trung tâm Hỗ trợ du khách, công nghệ dẫn đường dễ dàng di chuyển là những tính năng của của ứng dụng này.

“Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, nói và cho biết thêm cả hai công nghệ VR và AR được áp dụng để khách có những trải nghiệm trước khi có trải nghiệm thực tế.

Ra mắt ứng dụng này nằm trong chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới.

Theo đó, kế hoạch này của Đà Nẵng chia làm 2 giai đoạn, trong quí 4-2021 và từ 2022 đến 2025. Trong đó, việc triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ, hướng dẫn thực hiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ ngành liên quan. Trong đó, Đà Nẵng tập trung 3 giai đoạn, bao gồm giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11-2021, mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 1-2022 và sau đó mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới