Thứ sáu, 29/11/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Huế đưa du lịch lên mạng để quảng bá

Nhân Tâm

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức quảng bá du lịch thông qua hình thức trực tuyến với không gian ảo 3D vào đầu năm sau.

Ông Trần Hữu Thùy Giang (áo dài tím), Giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, giới thiệu về phong cảnh Huế tại Triển lãm ảnh “Di sản & Bạn” diễn ra vào tháng 11-2021 do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế và Sài Gòn Tiếp Thị (một ấn phẩm của nhóm Kinh tế Sài Gòn – Saigon Times Group) tổ chức. Ngành du lịch Huế đang nỗ lực tiếp thị điểm đến thông qua nhiều hoạt động trực tiếp và trực tuyến. Ảnh: Nhân Tâm

Không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế là mô hình thiết kế 3D, tổ chức trên nền tảng trực tuyến. Khách viếng thăm không gian quảng bá hình ảnh điểm đến, sản phẩm dịch vụ du lịch của tỉnh Thừa Thiên Huế có thể tham quan mọi lúc, mọi nơi thông qua các thiết bị thông minh cầm tay hoặc máy tính cá nhân.

Ngoài tham quan kết nối trực tuyến, khách tham quan tìm hiểu thông tin, sản phẩm, dịch vụ du lịch trực quan sinh động qua hệ thống trình chiếu, tương tác 3D hoặc đeo kính thực tế ảo VR.

Ngành du lịch Thừa Thiên Huế sẽ miễn phí 100% chi phí thuê gian hàng cho các doanh nghiệp tham gia. Đây sẽ là không gian ảo trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng, lợi thế, tiềm năng của doanh nghiệp thông qua hình ảnh, video, tờ rơi giới thiệu do doanh nghiệp cung cấp.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế, cho biết sự kiện không gian ảo quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế do Sở Du lịch Thừa Thiên Huế phối hợp với Công ty cổ phần Vietsoftpro và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức để khởi động cho kế hoạch phục hồi, kích cầu các hoạt động du lịch trong trạng thái bình thường mới trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế vừa được UBND tỉnh ban hành.

Sự kiện này cũng tạo cơ hội cho các địa phương và doanh nghiệp du lịch trong tỉnh chủ động quảng bá trên không gian số hóa hình ảnh điểm đến và sản phẩm, nhất là các sản phẩm mới có tính sáng tạo cao, kết nối mở rộng thị trường, tiếp cận khách hàng và đối tác từ các tỉnh thành có thị trường du lịch tiềm năng trong bối cảnh “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

“Sự kiện này nhằm thu hút khách du lịch đến với Thừa Thiên Huế ngay sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát,” ông Phúc nói. Ông cho biết đây sẽ là tiền đề để tổ chức hội chợ du lịch trực tuyến tỉnh Thừa Thiên Huế thường niên, với việc mở rộng quy mô kết nối sàn thương mại điện tử du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đang được lên kế hoạch.

Những hoạt động này nhằm tiếp tục hỗ trợ và tạo điều kiện để các doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế liên kết giao thương, kết nối, hợp tác kinh doanh với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, nội địa và quốc tế, tăng cường quảng bá sản phẩm, thương hiệu và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng, nhang chóng và thuận tiện để đặt mua sản phẩm, dịch vụ của đơn vị.

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới