(KTSG Online) – Với chủ đề chung tay phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19, hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ đã chính thức khai mạc vào chiều nay, 22-1. Đây là sự kiện nhằm quảng bá, khôi phục lại hoạt động du lịch do ảnh hưởng của dịch bệnh.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, trong giai đoạn 2015-2019, ngành du lịch Việt Nam có bước phát triển mạnh khi đạt mức tăng trưởng bình quân 22,7%/năm. “Năm 2019, ngành du lịch đóng góp trên 9,2% vào GDP cả nước, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, từng bước khẳng định đây là ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần thúc đẩy các ngành, lĩnh vực khác cùng phát triển theo”, ông Hiển cho biết.
Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ chia sẻ, từ đầu năm 2020, dưới tác động của dịch Covid-19, ngành du lịch là một trong những ngành chịu tác động trực tiếp và bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.
Năm 2021, tổng lượng khách đến TP Cần Thơ ước đạt 2,1 triệu lượt, giảm 62,2% so với cùng kỳ; khách lưu trú đạt gần 900.000 lượt, giảm 55,5% so với cùng kỳ, trong đó, tổng số khách quốc tế lưu trú trong đạt 9.000 lượt, giảm 91,3% so với cùng kỳ; tổng thu du lịch ước đạt 1.575 tỉ đồng, giảm 56,6% so với cùng kỳ.
Đứng trước bối cảnh khó khăn, thách thức như nêu trên, theo ông Hiển, ngành du lịch của thành phố xác định thị trường nội địa là thị trường chủ yếu trong giai đoạn hiện nay để phục hồi ngành du lịch.
Chính vì vậy, việc thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nhằm giới thiệu sản phẩm, điểm đến hấp dẫn để thu hút du khách đã được triển khai. “Đồng thời, qua đây cũng từng bước mở cửa thị trường khách du lịch quốc tế khi đủ điều kiện”, ông cho biết.
Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, hội chợ du lịch trực tuyến Cần Thơ diễn ra từ ngày 22-1 đến 10-2 trên nên tảng số https://hoichodulichcantho.vn hoặc canthotm.vn.
Theo đó, sự kiện thu hút 70 gian hàng tham gia của các Sở du lịch; Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch các địa phương trong cả nước; các trung tâm xúc tiến du lịch; cơ sở lưu trú, lữ hành, khu điểm tham quan du lịch cũng như các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khách du lịch, ăn uống, mua sắm, chăm sóc sức khoẻ….
Hoạt động chính của hội chợ là tổ chức không gian triển lãm các gian hàng trực tuyến. Tại đây, các đơn vị tham gia có thể đăng tải thông tin giới thiệu, các hoạt động khuyến mãi, video clip quảng bá và giới thiệu...
Ngoài hoạt động triển lãm, trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra hội thảo chung tay phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19; chương trình giao lưu, hướng dẫn trực tiếp về chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch giữa VNPT và các doanh nghiệp du lịch; chương trình thăm, tặng quà các tiểu thương chợ nổi Cái Răng.