(KTSG Online) - Trao tặng cây giống cho đồng bào thiểu số, ra mắt bộ hợp đồng thân thiện môi trường, thực hiện nhiều sáng kiến “paperless” để cắt giảm sử dụng giấy, tích cực triển khai nhiều dự án nâng cao kiến thức làm cha mẹ, gây quỹ xây trường cho trẻ em vùng cao… - đó là những nỗ lực bền bỉ của Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam trên hành trình phát triển bền vững và đóng góp thiết thực cho cộng đồng.
- CSR Mitsubishi Electric Việt Nam đặt nền móng bền vững từ giáo dục
- Unilever Việt Nam cam kết thực hiện trách nhiệm xã hội
Hành động xanh vì môi trường
Với động lực mạnh mẽ từ yêu cầu của thị trường và cam kết của nhiều quốc gia vì mục tiêu Net Zero (giảm lượng phát thải khí nhà kính về 0), phát triển bền vững theo tiêu chí ESG ngày càng được nhiều doanh nghiệp thực thi và trở thành chiến lược quan trọng hàng đầu. Thực tế, trong báo cáo triển vọng kinh doanh 2023 của UOB, 94% doanh nghiệp tại Việt Nam nhận thức rõ mức độ quan trọng của phát triển bền vững và 51% đã chính thức thực hành ESG.
Không nằm ngoài xu thế, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ như Generali Việt Nam trong nhiều năm qua cũng từng bước thực thi ESG, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Với Generali, hành trình bền vững bắt đầu từ những hành động nhỏ, với nỗ lực từng ngày để ươm từng hạt mầm xanh.
Mới đây, phối hợp cùng chương trình phi lợi nhuận TreeBank thuộc Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam đã trao tặng 10.000 cây giống cho đồng bào Raglai, Ninh Thuận, hướng đến mục tiêu góp 50.000 cây giống từ nay đến hết năm 2024 để hỗ trợ sinh kế cho người dân.
Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình “Nhận một Hợp đồng, trao một cây giống” mà Genenerali Việt Nam triển khai từ ngày 20-4 đến 31-12-2024. Với mỗi hợp đồng bảo hiểm được phát hành và trao tay Khách hàng, Generali sẽ tặng một cây giống nha đam vào quỹ cây giống của chương trình phi lợi nhuận TreeBank, mong muốn góp đủ 50.000 cây giống cho đồng bào dân tộc thiểu số Raglai.
Sống du canh du cư theo các triền đồi núi trong các vùng sâu với thổ nhưỡng là đất cát nên người dân Raglai gặp nhiều khó khăn và luôn thuộc nhóm cộng đồng nghèo nhất nước. Qua khảo sát từ Viện nghiên cứu Truyền thông phát triển, cây giống nha đam được Generali lựa chọn để gửi đến đồng bào Raglai vì trồng được trên cát, có thể tận dụng hết các thành phần của cây để sản xuất ra đa dạng sản phẩm, thực phẩm.
Kiên trì theo đuổi chiến lược phát triển bền vững, Generali cũng đồng thời làm mới bộ hợp đồng bảo hiểm với loại giấy thân thiện môi trường, thiết kế mỏng hơn đến 90%, nhẹ hơn 85% so với phiên bản cũ. Chất liệu giấy có thể tái chế cùng quy trình sản xuất giấy sạch, tiết kiệm năng lượng hơn sẽ giúp giảm chất thải ra môi trường, góp phần kiến tạo lối sống xanh.
Từ nhiều năm nay Generali đã đẩy mạnh chuyển đổi số, tự động hóa các quy trình làm việc để 100% công tác phục vụ khách hàng có thể thực hiện “không giấy”, thực hiện nhiều sáng kiến “paperless” cắt giảm đáng kể việc sử dụng giấy trong in ấn, lưu trữ.
Đầu tư cho tương lai tươi sáng của trẻ thơ
Đồng hành cùng các đối tác uy tín như Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF)… Generali Việt Nam đã phát huy thế mạnh cốt lõi như nguồn lực, mạng lưới hoạt động rộng khắp để giúp đỡ nhóm đối tượng dễ bị tổn thương. Điểm khác biệt trong mỗi sáng kiến của Generali là cách tiếp cận sáng tạo, luôn ưu tiên tiêu chí thiết thực và bền vững nhằm xây dựng tương lai vững chắc cho thế hệ mai sau.
Những năm qua, Generali Việt Nam ghi dấu ấn với những chương trình giáo dục cộng đồng nâng cao kiến thức làm cha mẹ, chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm nuôi dạy chăm sóc trẻ tới hàng ngàn cha mẹ, giáo viên, cán bộ mầm non. Đẩy mạnh các hoạt động bảo trợ trẻ em, Generali Việt Nam còn kêu gọi đông đảo nhân viên, tư vấn viên và cộng đồng chung tay gây quỹ xây trường ở nhiều địa phương như Điện Biên, Dak Lak, Quảng Trị… để mang lại điều kiện giáo dục và cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em khó khăn.
Mới đây, hưởng ứng “Thử thách toàn cầu 2024” của The Human Safety Net, Generali Việt Nam đã triển khai hành trình 1831 km xuyên Việt – gây quỹ xây lớp học mới cho trẻ em thôn Toòng, Tuyên Quang. Không dừng lại ở đó, mỗi một điểm trường được xây nên sẽ tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ cho các em với những hoạt động thường xuyên như hỗ trợ trang thiết bị học tập, tổ chức các lớp học hè kỹ năng cho trẻ…
Ông Lưu Anh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Tiếp Thị và Phát triển kinh doanh Generali Việt Nam chia sẻ: “Không chỉ là nhà cung cấp giải pháp bảo hiểm, Generali cam kết thực thi 4 vai trò: Công ty bảo hiểm có trách nhiệm, Nhà đầu tư có trách nhiệm, Nhà tuyển dụng có trách nhiệm và Công dân có trách nhiệm. Vì vậy Generali luôn tích hợp 3 yếu tố phát triển bền vững về Môi trường – Xã hội – Quản trị (ESG) vào hoạt động kinh doanh để chú trọng đầu tư vào các hạng mục xanh, đưa ra các giải pháp bảo hiểm bền vững và đóng góp thiết thực cho sự phát triển của cộng đồng”.
Nỗ lực không ngừng cùng đam mê và tâm huyết dành cho hoạt động cộng đồng đã mang về cho Generali sự ghi nhận ý nghĩa như giải thưởng Saigon Times CSR trong 4 năm liên tiếp, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em.