Thứ Năm, 25/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Khởi công nút giao An Phú để giảm kẹt xe cửa ngõ phía Đông TPHCM

N.Tân

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) –  Dự án có tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành trước 30-4-2025. An Phú là nút giao thông có lượng xe cộ lưu thông rất lớn – nơi giao nhau của ba hướng giao thông huyết mạch gồm cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây, đường Mai Chí Thọ và xa lộ Hà Nội nên thường xuyên xảy ra kẹt xe.

Phối cảnh nút giao An Phú khi hoàn thành. Ảnh: Sở GTVT TPHCM

Sáng 29-12, Sở Giao thông Vận tải TPHCM tổ chức lễ khởi công xây dựng nút giao An Phú (TP Thủ Đức). Dự án có phần đường từ 10 – 12 làn xe, phần hầm 4 làn xe, các cầu vượt mỗi nhánh 2 làn xe.

Dự án còn bao gồm việc xây dựng 3 đơn nguyên cầu Bà Dạt phạm vi giữa 2 cầu hiện hữu và 2 đơn nguyên cầu Giồng Ông Tố trong phạm vi giữa 2 cầu hiện hữu; xây dựng các hạng mục hạ tầng kỹ thuật khác.

Phần nút giao thông khác mức thiết kế 3 tầng, bao gồm khu vực nút giao đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ.

Tầng (-1), xây dựng hầm chui 2 chiều kết nối đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ.

Tầng (+1), xây dựng hai cầu vượt gồm một cầu vượt dạng chữ Y kết nối đường Mai Chí Thọ và đường Lương Định Của với đường dẫn cao tốc TPHCM – Long Thành Dầu Giây và một cầu vượt rẽ phải từ đường dẫn cao tốc TPHCM- Long Thành Dầu Giây vào đường Mai Chí Thọ.

Tầng (0), xây dựng đảo trung tâm và tháp biểu tượng cùng các hạng mục như hồ nước, đài phun nước, chiếu sáng mỹ thuật phù hợp theo phương án thiết kế kiến trúc được thông qua.

Theo Sở Giao thông Vận tải TPHCM, tháp trung tâm tại khu vực đảo có chiều cao đỉnh tháp 36 m, đường kính cột tháp và đế 4,4 m, đỉnh 10,4 m. Thân tháp được trồng thêm cây xanh để tăng mảng xanh và tính thẩm mỹ.

Ngoài tháp trung tâm là điểm nhấn, nút giao thông An Phú còn có các hạng mục kiến trúc khác đi kèm là hồ nước cạn, đài phun nước, chiếu sáng mỹ thuật trụ tháp.

Dự án sau khi hoàn thành sẽ kết nối đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ và các tuyến trục chính của TP, giảm kẹt xe quanh khu vực nút giao cửa ngõ phía Đông, nhất là khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới