Kia sẽ sử dụng động cơ V8 cho chiếc sedan hạng sang
Kim Minh
(TBKTSG Online) - Sau thành công của Hyundai với chiếc hạng sang Genesis, Kia dường như cũng muốn ứng dụng thế hệ động cơ mới V8 cho dòng xe sedan cao cấp của hãng.
![]() |
Từ thành công của Hyundai Genesis, Kia tiếp nối với sedan hạng sang - Ảnh: Autoblog |
Ở thời điểm hiện tại, nhà sản xuất xe hơi lớn thứ hai của Hàn Quốc chưa xác nhận dự án này nhưng đồng thời cũng không phủ nhận khi được hỏi về động cơ V8 và dòng sedan hạng sang mới.
“Một chiếc xe sedan dẫn động cầu sau sang trọng là một bước đi hợp lý nhằm đưa các sản phẩm của Kia lên một bước phát triển mới”, ông Tony Barlow, giám đốc điều hành của Kia Australia khẳng định tới trang web chuyên về ô tô drive.com. “Tuy nhiên còn quá sớm để nói bất cứ thông tin nào về chiếc xe mới này”, ông Tony Barlow nói thêm.
Việc Kia chuẩn bị cho ra mắt chiếc xe sedan hạng sang được các chuyên gia đánh giá là một bước đi tương tự như Hyundai, tập đoàn rất thành công với chiếc xe sedan sử dụng động cơ V8 Genesis. Nhiều báo bình luận, chiếc xe sedan mới của Kia nếu được ra mắt hoàn toàn có thể thay thế được BMW, Mercedes-Benz ở một số nước châu Á và chiếc Holden Commodore tại Australia.
Thay vì sáng tạo và sử dụng nền tảng công nghệ mới, Kia có thể sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau mà Hyundai đã áp dụng mẫu xe sedan rất thành công Genesis, một số xe coupe và chiếc sedan Equus. Hai hãng ô tô hàng đầu của Hàn Quốc cũng đã chia sẻ công nghệ dẫn động cầu trước.
Với mẫu xe mới ra của Kia, Hyundai có thể sẽ chia sẻ động cơ V6 và V8 cùng người anh em của mình.
Chiếc xe sedan mới được coi là mẫu xe quan trọng nhất của Kia dưới thời của giám đốc thiết kế Peter Schreyer, người từng đảm nhận vị trí tương tự ở hai thương hiệu hàng đầu của châu Âu là Audi và Volkswagen.
Mặc dù không thừa nhận sự tồn tại của dự án nhưng theo trang drive.com, sự hào hứng của Peter Schreyer với chiếc xe sedan hạng sang ứng dụng nền tảng dẫn động cầu sau là hoàn toàn có thực.
“Tôi nghĩ, hệ thống này rất tốt cho công việc thiết kế. Với những chiếc sedan lớn hệ thống tạo ra những tỷ lệ tuyệt vời cho thiết kế. Tất nhiên là thế”, Peter Schreyer cho biết.
Khi được hỏi một chiếc sedan dẫn động cầu sau có phải là bước tiếp theo trong thiết kế của Kia hay không Peter Schreyer trả lời nước đôi: “Tôi không tiết lộ về những gì có thể được hãng phát triển”.
![]() |
Động cơ V8 của Hyundai Genesis - Ảnh: Autoblog |
Thông tin thêm về động cơ V8 của Hyundai Genesis phiên bản mới Hyundai Genesis phiên bản mới ứng dụng động cơ Tau V8 dung tích 5,0 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, sản sinh công suất 429 mã lực, mô-men xoắn 509Nm lần lượt tại dải tua 6.400 và 5.000 vòng/phút. Đây là bản động cơ mạnh mẽ nhất mà Hyundai từng sản xuất, có tỷ lệ công suất/dung tích động cơ cao hơn hẳn (85,8 mã lực/lít) so với các đối thủ cao cấp dạng hút gió tự nhiên của Lexus hay Mercedes-Benz. Đồng thời, động cơ V8 mới thừa hưởng tất cả những ưu việt của bản 4,6 lít V8, gồm hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên kép (D-CVVT), hệ thống cảm ứng biến thiên. |
Nguồn: Autonews