Thứ Hai, 24/06/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Lãi 1.340 tỉ đồng trong 9 tháng, PNJ vượt kế hoạch lợi nhuận cả năm 2022

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và khoảng 101% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2022.

Lãi 1.340 tỉ đồng trong 9 tháng, PNJ công bố đã vượt kế hoạch lợi nhuận đặt ra cho cả năm 2022. Ảnh minh họa: DNCC

Trong bối cảnh thị trường bán lẻ đang dần bắt kịp tốc độ tăng trưởng cùng kỳ các năm trước khi xảy ra dịch bệnh, PNJ cho biết đã ghi nhận doanh thuần quí 3 vùa đạt đạt 7.364 tỉ đồng (tăng 739,7%) và Lợi nhuận sau thuế đạt 252 tỉ đồng so với mức -160 tỉ đồng cùng kỳ năm 2021 do đóng cửa 241/332 cửa hàng nhằm tuân thủ quy định phòng chống dịch Covid-19.

Tính chung lũy kế 9 tháng 2022, doanh thuần thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 25.574 tỉ đồng (tăng 104,4% so với cùng kỳ) và 1.340 tỉ đồng (tăng 132,7% so với cùng kỳ năm ngoái).

Với kết quả này, đồng nghĩa với sau 9 tháng, PNJ đã hoàn thành 99% kế hoạch doanh thu và 101,5% kế hoạch lợi nhuận đặt ra của năm 2022.

Giải thích cho kết quả tài chính trên, đại diện PNJ cho biết doanh thu của công ty chủ yếu đến từ kênh bán lẻ. Lũy kế 9 tháng, doanh thu PNJ kênh bán này tăng 113,3% so với cùng kỳ nhờ vào sự tăng trưởng tốt ở các nhãn hàng và khu vực; các chương trình marketing trong quí III được triển khai linh hoạt phù hợp với bối cảnh thị trường và thị hiếu khách hàng…

Song song đó, doanh thu còn đến từ kênh bán sỉ, với sự phục hồi của thị trường trang sức trong năm 2022 và chiến lược phát triển tệp khách hàng sỉ, doanh thu 9 tháng của kênh này tăng 84,7% so với cùng kỳ và doanh thu từ vàng 24K lũy kế 9 tháng cũng tăng 104,2% so với cùng kỳ do ảnh hưởng từ xu hướng đầu tư, nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát cao và bất ổn về chính trị.

Bên cạnh đó, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế 9 tháng đạt 17,4% so với mức 18,5% cùng kỳ do sự thay đổi cơ cấu hàng bán của kênh lẻ.

Tổng chi phí hoạt động lũy kế 9 tháng tăng 73,4% so với cùng kỳ, tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp đạt 59,4% giảm so với mức 65,9% cùng kỳ 2021. Hiệu quả sử dụng chi phí cải thiện nhờ tối ưu hóa vận hành bằng các ứng dụng công nghệ vào bán hàng, quản lý doanh nghiệp.

Tính đến cuối tháng 9-2022, hệ thống PNJ có 354 cửa hàng độc lập. Trong đó, mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 19 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 1 cửa hàng PNJ Watch. Đồng thời, doanh nghiệp trang sức này cũng cho đóng 6 cửa hàng PNJ Gold và 6 cửa hàng PNJ Silver để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới