(KTSG Online) - Sau 6 lần tổ chức tại chính quốc, Diễn đàn doanh nghiệp khu vực Singapore (SRBF) lần thứ 7 sẽ được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 7-7 tới ở Hà Nội.
Trong khuôn khổ tổ chức SRBF, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) sẽ dẫn đầu phái đoàn doanh nghiệp bao gồm 25 doanh nghiệp Singapore thuộc các lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp, sản xuất, ngành hàng tiêu dùng và phong cách sống kết hợp làm việc tại Hà Nội.
- Bất động sản thương mại Singapore lội ngược xu hướng suy thoái toàn cầu
- Singapore thành thỏi nam châm hút giới đầu tư Trung Quốc
Chiều 28-6, Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore đã tổ chức họp báo trực tuyến giới thiệu về Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Singapore (SRBF) lần thứ 7. Diễn đàn lần đầu tiên được tổ chức ngoài Singapore và Việt Nam là điểm đến được lựa chọn.
Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ song phương và 10 năm quan hệ đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam.
Với chủ đề "Tăng cường hợp tác khu vực để tăng trưởng bền vững", diễn đàn đặt mục tiêu mở rộng mối quan hệ kinh tế và tạo sự gắn kết chặt chẽ giữa Singapore và Việt Nam. Sự kiện được tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Công Thương Singapore, Cơ quan Chính phủ Enterprise Singapore, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng khoảng 30 cơ quan chính phủ, tổ chức thương mại, các tổ chức uy tín từ Singapore, Việt nam và khu vực.
SRBF lần này sẽ bao gồm các cuộc thảo luận như phần "Trò chuyện với các Bộ trưởng" cùng Tiến sĩ Tan See Leng - Bộ trưởng Lao động, kiêm Bộ trưởng thứ 2 Bộ Công thương Singapore và ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam. Hội thảo sẽ đề cập đến các vấn đề như căng thẳng toàn cầu và thảo luận về triển vọng xây dựng tương lai bền vững cho khu vực về mặt xã hội, kinh tế và môi trường.
Ngoài ra, theo Ban tổ chức, sẽ có ba phiên thảo luận khác về các chủ đề như cơ hội phát triển bền vững trong khu vực cho nhà đầu tư, đổi mới công nghệ trong quá trình số hóa của ASEAN và tương lai nguồn nhân lực.
Một loạt các hoạt động bên lề như ký kết biên bản ghi nhớ (MOU), kết nối kinh doanh trực tuyến và trực tiếp, triển lãm và thăm quan các ngành nghề kinh doanh cũng sẽ được bổ sung trong chương trình SRBF, giúp doanh nghiệp khám phá cơ hội tăng trưởng kinh doanh trong khu vực.
"SRBF là chất xúc tác cho sự hợp tác khu vực, mở ra những cơ hội mới và tạo dựng tương lai bền vững cho doanh nghiệp trong khu vực. Tôi mong chờ các cuộc thảo luận chân thành, hợp tác hiệu quả và những kết quả ý nghĩa mang lại giá trị trong sự kiện giao lưu kết nối hàng đầu này", Chủ tịch SBF, ông Lim Ming Yan nói trong TCBC.
Theo ông Kok Ping Soon, Giám đốc điều hành Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore, qua phiên bản đầu tiên của diễn đàn tại nước ngoài này, SBF mong muốn mang những cuộc thảo luận gần hơn với đối tác khu vực và nâng cao khả năng thành công của doanh nghiệp trong bối cảnh toàn cầu đang thay đổi. Ông mong chờ được gặp gỡ và kết nối với các thành viên tham gia SRBF để cùng nhau hình thành tương lai kinh doanh trong khu vực.
SRBF lần thứ 7 sẽ được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến, dự kiến sẽ có sự tham gia của hơn 500 lãnh đạo doanh nghiệp hàng đầu, quan chức chính phủ cấp cao, nhà hoạch định chính sách, học giả, nhà ngoại giao và đại diện truyền thông từ hơn 30 quốc gia.
Đáng chú ý, song hành cùng SRBF, SBF cũng sẽ tổ chức đưa một phái đoàn doanh nghiệp đến Hà Nội từ ngày 5 đến ngày 8-7 tới. Đoàn doanh nghiệp gồm 28 đại diện thuộc 25 doanh nghiệp đến từ các lĩnh vực dịch vụ doanh nghiệp, sản xuất, ngành hàng tiêu dùng và phong cách sống, sẽ tìm hiểu thêm về môi trường kinh doanh và những tinh hoa văn hóa của miền Bắc Việt Nam, tăng cường mối liên kết hợp tác với các doanh nghiệp địa phương và thúc đẩy quan hệ song phương.
Với tư cách là Đối tác Bạch kim của SRBF, Ngân hàng UOB và Techcombank thể hiện cam kết của mình trong việc tăng cường hợp tác khu vực và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.
Sự kiện mang tính biểu trưng này đã bước sang năm thứ bảy, thu hút sự tham gia của lãnh đạo các ngành, quan chức chính phủ, các nhà hoạch định chính sách, học giả và nhà ngoại giao, với mục đích tăng cường hợp tác khu vực và khám phá các cơ hội kinh doanh bền vững.