Thứ Sáu, 8/08/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Mirae Asset – giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển kinh doanh bền vững

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Mirae Asset - giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển kinh doanh bền vững

Minh Tuấn

Nếu Google cụm từ “trách nhiệm cộng đồng” hay “CSR”, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy rất nhiều hình ảnh tương tự nhau như bàn tay đang bảo bọc trái đất hay bảo vệ một trái tim. Cụm từ này càng ngày càng phổ biến và được nhắc nhiều hơn không chỉ trong cộng đồng các doanh nghiệp mà còn trong cộng động các tầng lớp xã hội khác nhau. Ngày nay, trách nhiệm cộng đồng được xem là thực tiễn một doanh nghiệp cần làm để đem lại những giá trị tốt đẹp hơn cho cộng đồng hay môi trường.

Mirae Asset - giá trị cốt lõi và chiến lược phát triển kinh doanh bền vững
Công ty tài chính Mirae Asset ủng hộ chương trình Saigon Times-Nối vòng tay lớn để giúp đỡ những người bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19. Ảnh: Thành Hoa

Theo định nghĩa của Liên Hiệp Quốc, khái niệm trách nhiệm cộng đồng (CSR) được xây dựng dựa trên sự cộng hưởng của nhiều hoạt động khác nhau trong lĩnh vực kinh doanh – bên cạnh việc đảm bảo các luật lệ được đưa ra từ chính phủ – nhằm hướng tới việc cải thiện tính bền vững của bản thân doanh nghiệp và cũng như của môi trường hoạt động của doanh nghiệp.

Từng doanh nghiệp sẽ có cách tiếp cận khác nhau tùy thuộc vào cách hiểu về CSR và thứ tự ưu tiên của doanh nghiệp. Một số doanh nghiệp gắn chặt với kế hoạch phát triển bền vững được định hướng bởi Liên Hiệp Quốc; số khác gắn chặt với việc cam kết đưa ra những chương trình nhằm hỗ trợ và phát triển cho các cộng đồng còn khó khăn.

Riêng với Mirae Asset Finance Việt Nam (MAFC), trách nhiệm cộng đồng được xây dựng từ trong giá trị cốt lõi Công ty thông qua việc tạo ra giá trị đối với cộng đồng nói chung và khách hàng nói riêng. Đây được xem là tinh thần để kết nối toàn bộ các thành viên MAFC.

Đối với cộng đồng – chia sẻ khó khăn trong mùa dịch COVID-19

Từ đợt khởi phát dịch COVID-19, MAFC đã kết hợp với Saigon Times Group thông qua chương trình “Saigon Times – Nối Vòng Tay Lớn” để hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn bởi ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đây là sự chung tay đến từ Công ty và tập thể nhân viên công ty. Qua chương trình này, MAFC đã góp phần giúp đỡ được những người nghèo tại các tỉnh Hậu Giang, Đà Nẵng, Huế, v.v. vượt qua đại dịch COVID-19.

Đối với khách hàng – đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu

Tháng 04/2020, MAFC đã đưa ra chương trình “Đồng hành vượt qua COVID-19”, tạo ra các gói hỗ trợ đặc biệt dành cho các khách hàng đã vay tại MAFC đang gặp khó khăn trong việc thanh toán khoản vay trong mùa dịch. Thông qua chương trình này, khách hàng sẽ tránh được rủi ro bị nhảy nhóm nợ do thanh toán chậm khoản vay. Tính đến 31/08/2020, chương trình đã hỗ trợ được 3,610 khách hàng với tổng giá trị lên tới 57 tỷ đồng cho tất cả các gói hỗ trợ bao gồm giảm lãi, giãn nợ và tái cơ cấu lịch trả nợ.

“Đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu” là tôn chỉ kinh doanh bất di bất dịch của MAFC. Chính vì vậy, thời gian qua Công ty luôn chú trọng tới việc gia tăng trải nghiệm khách hàng thông qua việc tối ưu hóa quy trình và thời gian xử lý hồ sơ bằng việc ứng dụng các nền tảng trí tuệ nhân tạo AI và Big Data trên ứng dụng My Finance qua chức năng e-KYC (nhận diện khuôn mặt khách hàng thông qua dữ liệu hình ảnh), cũng như áp dụng giải pháp e-Contract và e-Signing để khách hàng có thể hoàn toàn chủ động thực hiện thủ tục vay trực tuyến rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ. Những nỗ lực này đã đem lại nhiều cải thiện đáng kể trong việc phục vụ khách hàng, điển hình là hiện nay, khách hàng khi vay tại MAFC đã có thể nhận ngay giải ngân chỉ trong vòng 2.5 ngày. Từ Quý 4/2020, khi chức năng e-KYC được chính thức sử dụng trên My Finance, thời gian giải ngân này hứa hẹn sẽ được rút ngắn đi nhiều hơn nhằm đáp ứng nhu cầu tài chính cấp bách của khach hàng.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới