Thứ Sáu, 26/04/2024
32 C
Ho Chi Minh City

Mizuho sẽ rót 170 triệu đô vào ví MoMo?

Dũng Nguyễn

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) được cho là sẽ chi 20 tỉ yen (khoảng 170 triệu đô la) để mua lại 7,5% cổ phần của Công ty M-Service, đơn vị sở hữu Ví điện tử MoMo.

Theo thông tin từ Nikkei, Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) sẽ chi 20 tỉ yen (khoảng 170 triệu đô la) để mua lại 7,5% cổ phần của Công ty M-Service, đơn vị sở hữu Ví điện tử MoMo. Hiện phía MoMo chưa đưa thêm bình luận nào về thông tin này.

Mizuho đã đầu tư vào Vietcombank năm 2011, nhưng hiện được cho là đang chậm chân hơn so với các định chế tài chính Nhật Bản khác trong việc mở rộng đầu tư nước ngoài, nay bắt đầu tích cực khai thác các thị trường tăng trưởng ở châu Á.

Số lượng người dùng dịch vụ thanh toán qua ví điện tử tăng vọt trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ảnh minh họa: DNCC.

Hồi đầu tháng 11, tờ DealStreetAsia dẫn nguồn tin cho biết MoMo đang có kế hoạch huy động từ 100 đến 200 triệu đô la, với định giá ước tính có thể lên đến 1,5 tỉ đô la, trở thành “Kỳ lân công nghệ” tại Việt Nam.

Giữa tháng 1 năm nay, MoMo công bố hoàn tất vòng gọi vốn thứ 4 (Series D) từ các nhà đầu tư quốc tế, bao gồm Goodwater Capital, Kora Management và Macquarie Capital, cùng các cổ đông hiện hữu Warburg Pincus, Affirma Capital, và Tybourne Capital Management.

Giá trị vòng gọi vốn này không được tiết lộ, nhưng theo dữ liệu của Crunchbase thì MoMo đã huy động được khoảng 100 triệu đô la, nâng tổng số vốn huy động qua 4 vòng lên gần 234 triệu đô la.

Đại diện MoMo khi đó cho biết, nguồn vốn mới huy động sẽ được sử dụng để xây dựng nền tảng Siêu ứng dụng (Super App) mới, nâng cấp hệ sinh thái của MoMo nhằm phục vụ hàng chục triệu người dùng và đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Ngoài ra, MoMo cũng thành lập Quỹ đầu tư Đổi mới sáng tạo MoMo (MoMo Innovation Ventures), hỗ trợ các công ty khởi nghiệp tại địa phương và tích hợp vào hệ sinh thái của MoMo.

Hồi tháng 6, MoMo công bố hoàn tất tất thương vụ mua lại toàn bộ quyền sở hữu trí tuệ của Pique (tên trước đây là NextSmarty), đơn vị cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo. Đây là giải pháp giúp các doanh nghiệp có thể trực tiếp thúc đẩy doanh số bán hàng thông qua việc cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng theo thời gian thực.

Thành lập vào năm 2007, MoMo có khoảng hơn 25 triệu người dùng, được tích hợp nhiều loại hình thanh toán, sản phẩm, dịch vụ thiết yếu xoay quanh cuộc sống hàng ngày. Đại diện MoMo hồi đầu năm cho biết ví điện tử này đặt tham vọng nâng số lượng tài khoản người dùng lên con số 50 triệu trong vòng hai năm tới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới