Thứ Năm, 15/08/2024
35.6 C
Ho Chi Minh City

Nestlé đưa Việt Nam thành trung tâm cung ứng cà phê giá trị cao cho thế giới

Hoàng Thắng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) – Nestlé Việt Nam vừa cam kết đầu tư 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai, hướng tới mục tiêu đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới.

Cảnh bên ngoài nhà máy Nestlé Trị An.

Sứ mệnh nâng cao chất lượng cà phê Việt

Giữa tháng 10-2021, nhãn hàng Nescafé đã bất ngờ mang lại cho giới trẻ một món quà tinh thần đầy cảm hứng, đó là album nhạc độc đáo lấy chất liệu từ âm thanh rất đỗi quen thuộc của nông trại cà phê: cây, nước, đất, cà phê.

Những giai điệu vui tai, ca từ hấp dẫn dưới sự biến hóa của nhà sản xuất Hoàng Touliver và nữ ca sỹ trẻ Mỹ Anh trong vai trò hát chính đã truyền đi năng lượng sống tích cực cho giới trẻ sau khoảng thời gian trải qua nhiều áp lực và mệt mỏi vì đại dịch Covid-19.

Không phải ngẫu nhiên mà Nestlé Việt Nam lại tung ra một sản phẩm độc đáo này. Ông Binu Jacob, Tổng giám đốc công ty, chia sẻ: “Album nhạc với những giai điệu lấy cảm hứng từ nông trại cà phê chính là cách chúng tôi tiếp tục truyền cảm hứng về sự nâng niu dành cho thiên nhiên và môi trường, đồng thời chia sẻ với cộng đồng và giới trẻ về giá trị của sự tận tâm đằng sau mỗi ly cà phê”.

Bên trong khu vực sản xuất cà phê hòa tan khử caffeine.

Hướng về thiên nhiên, về con người và cộng đồng, Tập đoàn Nestlé đã khẳng định sứ mệnh nâng cao chất lượng cà phê Việt Nam, với tham vọng đưa Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới.

Nhân dịp này, ông Binu Jacob thông báo: Nestlé Việt Nam vừa cam kết đầu tư 132 triệu đô la Mỹ nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, tỉnh Đồng Nai.

Quyết định tăng vốn đầu tư và nâng công suất chế biến, theo ông Binu Jacob, là một minh chứng cho cam kết đầu tư lâu dài của công ty tại thị trường Việt Nam.

“Chúng tôi mong muốn tạo ra nhiều cơ hội việc làm, sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng an toàn, chất lượng cao và đáp ứng khẩu vị của nhiều nhóm khách hàng, và đóng góp vào sự phát triển kinh tế chung của đất nước”, ông Binu Jacob cho biết.

Thiết kế bao bì của gia vị nấu MAGGI Supreme Sarap xuất khẩu vào thị trường Philippines từ nhà máy Nestlé Đồng Nai.

Tăng xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam ra thế giới

Theo ông Binu Jacob, Việt Nam hoàn toàn có khả năng trở thành trung tâm sản xuất các mặt hàng thực phẩm và thức uống đóng gói cho cả thế giới nhờ sở hữu lực lượng lao động giỏi tay nghề và tinh thần làm việc cống hiến. Ngoài ra, hệ thống vận hành của Nestlé Việt Nam hiện nằm trong nhóm hiệu quả và linh động hàng đầu đối với tất cả thị trường mà tập đoàn Nestlé đang có mặt.

Với nhà máy Nestlé Trị An, ông Binu Jacob cho biết đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Ngoài mục tiêu sản xuất các sản phẩm cà phê chất lượng cao phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An cũng được xuất khẩu tới đi hơn 25 quốc gia trên thế giới.

Nestlé tuân thủ nghiêm ngặt trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, và an toàn lao động tại mỗi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất.

“Khoản đầu tư mới cho nhà máy chế biến cà phê này sẽ giúp Nestlé Việt Nam sản xuất đa dạng các sản phẩm. Với dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến, Nestlé Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm cà phê, đồng thời tăng cường xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam ra khu vực và thế giới”, ông Binu Jacob nói.

Ông Suan Win Lee, Giám đốc Chuỗi cung ứng Nestlé Việt Nam, cho biết doanh nghiệp đã nhìn thấy những cơ hội mở rộng sản xuất cà phê ở Việt Nam trong những năm tới. Nestlé hiện là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất với tổng giá trị thu mua khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam mỗi năm – tương đương 700 triệu đô la Mỹ.

Ngoài ra, chất lượng sản phẩm cà phê Nestlé được sản xuất tại Việt Nam hiện được người tiêu dùng tại 25 thị trường, bao gồm những thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Úc, chấp nhận rộng rãi.

Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An.

“Việt Nam là nước sản xuất Robusta lớn nhất thế giới và là nước sản xuất cà phê lớn thứ hai. Việt Nam cũng được xếp hạng cao về năng suất. Vì vậy, nhìn về phía trước, việc cải thiện cận biên trong năng suất, chứng nhận và nông nghiệp bền vững nên được chú trọng trong bối cảnh nhu cầu về cà phê đã và sẽ tiếp tục tăng trên phạm vi toàn cầu”, ông Suan Win Lee nói.

Được thành lập năm 1995, Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Nestlé Việt Nam còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.
Trong hơn 25 năm qua Nestlé Việt Nam đã vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ và nhiều bằng khen của các bộ ban ngành trong các lĩnh vực gồm đóng góp ngân sách nhà nước, đầu tư nước ngoài, môi trường, chế độ phúc lợi xã hội dành cho công nhân viên, chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng…
Mới đây, Nestlé Việt Nam tiếp tục được Bộ Công Thương trao chứng nhận “Nhà xuất khẩu uy tín năm 2020”. Đáng lưu ý, Nestlé là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài duy nhất thuộc ngành hàng cà phê được Bộ Công Thương công nhận trong năm 2020.

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới