Chủ Nhật, 10/08/2025
31.1 C
Ho Chi Minh City

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng 6,3% trong quý 2

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng 6,3% trong quý 2

Vũ Yến

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng trưởng 6,3% trong quý 2
Nông thôn tiếp tục là thị trường tiềm năng mới cho các nhà sản xuất. Trong ảnh: Người tiêu dùng ở An Giang đi mua hàng tiêu dùng nhanh. Ảnh: Vũ Yến

(TBKTSG Online) - Ngành hàng tiêu dùng nhanh tại sáu thành phố lớn (Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang và Đà Nẵng) đã tăng mạnh trong quý 2 năm nay với mức tăng trưởng 6,3% - mức tăng trưởng cao nhất trong ba năm qua, theo báo cáo Market Pulse công bố hôm nay 10-8.

Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ mức tăng trưởng sản lượng với 5,2%.

Tăng trưởng diễn ra ở hầu hết các ngành hàng. Ở ngành hàng thực phẩm chẳng hạn mức tăng trưởng là 4,7%, ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa là 4%, sản phẩm chăm sóc gia đình là 4,6%...

Đáng chú ý, ngành hàng nước uống (bao gồm bia) tiếp tục là ngành hàng có đóng góp lớn nhất vào doanh số tiêu dùng nhanh trong quý 2-2016, với 41%, và đạt mức tăng trưởng 9,2%, theo báo cáo Market Pulse công bố hôm nay về ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) của công ty nghiên cứu và đo lường Nielsen.

Báo cáo cũng cho thấy nông thôn tiếp tục là thị trường tiềm năng mới cho các nhà sản xuất. Tăng trưởng của 12 tháng gần nhất (tính từ tháng 6-2015 đến hết tháng 6-2016) tại thị trường nông thôn đạt mức 7,6%, mặc dù có chậm lại trong quý 2 năm nay ở mức 5,6%.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Giám đốc, trưởng bộ phận dịch vụ đo lường bán lẻ Nielsen Việt Nam, cho biết dân số khu vực nông thôn chiếm khoảng 68% trong tổng số 90 triệu dân, nhưng hiện nay chỉ có 54% doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh đến từ nông thôn. Điều này cho thấy tiềm năng của khu vực nông thôn còn rất nhiều. Hơn nữa, cư dân nông thôn hiện nay đang ưu tiên đầu tư vào giáo dục, và đang có sự tăng trưởng thu nhập vào khoảng 44% trong 3 năm qua.

Khi nói đến các yếu tố ảnh hưởng đến việc mua hàng của người tiêu dùng nông thôn, báo cáo chỉ rõ, ngoài tác động từ sự giới thiệu của gia đình và bạn bè, người tiêu dùng ở nông thôn cũng có những phản ứng tích cực từ các khuyến nghị của các nhà bán lẻ. Có 90% nhà bán lẻ giới thiệu sản phẩm cho người mua hàng, và trung bình đạt được tỷ lệ gần 1 trong 3 người mua sản phẩm được đề nghị bởi các nhà bán lẻ.

Báo cáo Market Pulse của Nielsen dựa trên kết quả đo lường bán lẻ của ngành hàng tiêu dùng nhanh, trên những nhóm sản phẩm chính, để theo dõi liên tục việc lưu thông sản phẩm thông qua các kênh thương mại và cửa hàng bán lẻ được xác định.

Đọc thêm:

Thị trường FMCG ở nông thôn lần đầu trong 3 năm sụt giảm

Ngành hàng tiêu dùng nhanh tăng 5,7% trong quý 4-2015

 

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới