Chủ Nhật, 15/12/2024
27 C
Ho Chi Minh City

Người Việt chuộng xe Hàn nhất tháng 11

Lê Hoàng

Kinh tế Sài Gòn Online

Kinh tế Sài Gòn Online

(KTSG Online) - Thương hiệu ô tô Hyundai đã lấy lại vị trí dẫn đầu về lượng bán hàng từ tay Toyota, trong khi Kia vượt Mitsubishi trong tháng cuối cùng áp dụng chính sách ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ theo Nghị định 109/2024/NĐ-CP.

Trong tháng 11 qua, lượng xe tiêu thụ của thương hiệu Hyundai vượt qua Toyota. Ảnh: L.H

Cụ thể, số liệu bán hàng tháng 11 vừa qua được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố là đạt 44.200 xe các loại, tăng 5.439 xe tương đương khoảng 14% so với tháng 10-2024.

Tính cả lượng xe Hyundai do TC Motor phân phối, tổng doanh số ô tô tháng 11 đạt 54.500 xe, tăng 8.100 xe so với tháng trước. Kết quả này chưa bao gồm doanh số bán hàng của VinFast, Mercedes-Benz và một số thương hiệu ô tô nhập khẩu khác.

Đây là tháng thứ 3 liên tiếp thị trường ô tô Việt Nam tăng trưởng và cũng là lần đầu tiên trong năm nay, tổng lượng bán hàng theo tháng đạt mức trên 54.000 xe.

Sau 11 tháng, người Việt đã mua sắm hơn 368.000 xe ô tô các loại, tăng 17% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, các thành viên VAMA đạt 308.544 xe. Hyundai là thương hiệu ô tô đang tạm dẫn đầu với 58.849 xe bán ra, tiếp theo là Toyota (57.934 xe), Ford (38.683 xe)...

Kết quả này một phần đến từ những chương trình ưu đãi, giảm giá bán nhiều mẫu mã ô tô trên thị trường. Bên cạnh đó, tháng vừa qua cũng là tháng cuối áp dụng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước.

Trong tháng vừa qua, hầu hết các thương hiệu đều ghi nhận sự tăng trưởng, Toyota, ông lớn của thị trường, lại bất ngờ giảm doanh số. Cụ thể, với 8.695 xe bán ra, Toyota đã giảm hơn 40 xe so với tháng trước. Mặc dù Vios vẫn giữ vững phong độ nhưng sự sụt giảm của các mẫu xe khác như Corolla Cross và Yaris Cross đã khiến thương hiệu này phải nhường vị trí số 1 cho Hyundai.

Với hơn 10.300 xe bán ra, tăng hơn 2.660 xe so với tháng trước, Hyundai đã vượt qua Toyota để giành ngôi vương. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này đến từ việc các mẫu xe lắp ráp trong nước của Hyundai, đặc biệt là Hyundai Accent với hơn 2.000 xe bán ra và bộ đôi Tucson và Creta với hơn 1.300 xe.

Ford đã có một tháng 11 thành công khi doanh số bán hàng đạt 5.593 xe, tăng trưởng 540 xe so với tháng trước, qua đó củng cố vị trí thứ 3 trên thị trường. Thương hiệu Kia vượt qua Mitsubishi để chiếm vị trí thứ 4. Các thương hiệu Nhật Bản khác như Honda, Mazda, Isuzu và Suzuki vẫn duy trì vị trí trong top 10.

Doanh số của Mitsubishi Xpander tăng trưởng ấn tượng 13,7% so với tháng trước, đạt 2.422 xe, giúp mẫu xe này tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất trong tháng vừa qua. Lũy kế 11 tháng, Xpander đã đạt doanh số 17.509 xe tại Việt Nam.

Mazda CX-5 đạt doanh số 2.408 xe trong tháng 11, tăng 20% so với tháng trước, củng cố vị trí thứ hai trên thị trường. Được sản xuất trong nước với 3 phiên bản và mức giá cạnh tranh, Mazda CX-5 đã và đang là một trong những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 11, tổng doanh số của CX-5 đã đạt 13.656 xe

Mẫu xe Honda City đã có một tháng 11 ấn tượng khi vươn lên vị trí thứ 3 với mức tăng trưởng 39%, đạt 2.327 xe. Cùng với đó, Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc bán tải với doanh số đạt 2.257 xe. Trong khi đó, Toyota Vios đứng ở vị trí thứ 5 với 2.137 xe bán ra.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Tin liên quan

Có thể bạn quan tâm

Tin mới