(KTSG Online) - Hôm nay (5-9), Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam cho biết, từ ngày 7-9 tới, du khách từ Việt Nam có thể đến Nhật Bản du lịch theo hình thức tour trọn gói hoặc du lịch cá nhân có đặt dịch vụ qua công ty du lịch.
Việc nhập cảnh với những du khách đã tiêm các loại vaccine ngừa Covid-19 được Nhật Bản công nhận khá dễ dàng nhưng với người tiêm vaccine của Trung Quốc hoặc chưa tiêm vaccine thì vẫn còn khó khăn.
- Nhật Bản sẽ sớm mở “luồng xanh” thị thực du lịch cho Việt Nam
- Du lịch nội địa của Việt Nam đã hoàn toàn phục hồi
Để vào Nhật Bản du lịch, ngoài yêu cầu phải đi tour trọn gói hoặc du lịch cá nhân có đặt dịch vụ qua công ty du lịch như vừa kể trên, du khách Việt cần đáp ứng một số quy định về vaccine ngừa Covid-19.
Cụ thể, những người đã tiêm đủ từ 3 mũi trở lên các loại vaccine được Nhật Bản công nhận như Astra Zeneca, Pfize, Moderna, Jassen, Nanovax... không phải xét nghiệm trước khi nhập cảnh.
Hành khách chỉ phải tải ứng dụng My SOS, khai báo trước chuyến bay ít nhất 6 tiếng. Sau khi khai báo, nếu ứng dụng chuyển từ màu đỏ sang màu xanh thì khi đến Nhật Bản chỉ cần trình ứng dụng này với nhân viên cửa khẩu là được nhập cảnh như bình thường.
Trường hợp ứng dụng không chuyển sang màu xanh, hành khách có thể được yêu cầu xét nghiệm PCR khi đến và một số trường hợp có thể phải cách ly.
Với vaccine ngừa Covid-19, một lưu ý quan trọng là các loại vaccine được Nhật Bản công nhận không bao gồm Vero-Cell của Sinopharm và các loại vaccine Trung Quốc.
Vì vậy, những người tiêm vaccine của Trung Quốc hoặc chưa tiêm mũi nào vẫn phải xét nghiệm PCR trước khi xuất phát 72 giờ, khi nhập cảnh phải xét nghiệm PCR thêm một lần nữa và tạm thời vẫn bị cách ly 3 ngày sau khi nhập cảnh cho dù kết quả là âm tính. Sau 3 ngày, nếu xét nghiệm lần 2 có kết quả âm tính thì mới được ra ngoài.
Hiện nay, các loại thị thực được phát hành trước đây như Multiple và APEC dù còn hiệu lực vẫn được xem là vô hiệu. Vì vậy, du khách cần phải xin thị thực mới.
Theo Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam (JNTO Việt Nam), nhân dịp mở lại hoạt động du lịch với thị trường Việt Nam, cơ quan này thực hiện chiến dịch truyền thông “Nhật Bản mừng bạn trở lại” nhằm thông báo rộng rãi về việc du lịch Nhật Bản được mở cửa trở lại sau khoảng 2 năm 5 tháng và quảng bá du lịch nước này với du khách Việt.