(KTSG Online) - VEC đề xuất điều chỉnh giải pháp thiết kế nút giao cao tốc Long Thành-Bến Lức với quốc lộ 50 tăng lên 6 làn xe để đồng bộ với quy mô dự án xây dựng quốc lộ 50 do TPHCM đang đầu tư.
- Đoạn cao tốc Long Thành-Bến Lức nối vào TPHCM-Trung Lương sắp được thi công trở lại
- Đề xuất ba phương án làm nút giao nối với cao tốc Long Thành-Bến Lức
Nút giao cao tốc Long Thành-Bến Lức với quốc lộ 50 đoạn trên địa bàn TPHCM sẽ được điều chỉnh thiết kế, giải pháp kỹ thuật nhằm đảm bảo an toàn giao thông, tăng năng lực lưu thông cho phương tiện.
TTXVN đưa tin Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có báo cáo Bộ Giao thông Vận tải liên quan đến phương án thiết kế nút giao cao tốc Long Thành-Bến Lức với quốc lộ 50.
Theo đó, VEC sẽ điều chỉnh giải pháp thiết kế, làm cầu vượt quốc lộ 50 và đường đầu cầu thuộc nút giao quốc lộ 50 (đoạn Km9) đảm bảo đủ 6 làn xe, đồng bộ với quy mô dự án xây dựng quốc lộ 50 do TPHCM đang đầu tư xây dựng.
Về việc đầu tư hoàn chỉnh các nút giao thông kết nối đường cao tốc Long Thành-Bến Lức với quốc lộ 50, đường Nguyễn Văn Tạo, Bộ Giao thông Vận tải cho biết nguồn vốn để thực hiện dự án đã được xác định cụ thể. Việc bổ sung nguồn vốn từ các nhà tài trợ hoặc từ nguồn VEC tự thu xếp để đầu tư các hạng mục bổ sung là rất khó khăn, không khả thi trong giai đoạn hiện nay.
Do vậy, VEC sẽ tiếp tục đầu tư nút giao với quốc lộ 50 và nút giao với đường Nguyễn Văn Tạo theo quy mô giai đoạn 1 đã được phê duyệt trong giai đoạn này.
Đối với việc đầu tư nút giao đường Rừng Sác (huyện Cần Giờ, TPHCM), theo lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải, nút giao này không nằm trong quy mô đầu tư dự án xây dựng đường cao tốc Long Thành-Bến Lức do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) và Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) không đồng thuận đưa vào dự án.
Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cũng thừa nhận việc bổ sung hạng mục này sẽ làm phát sinh thủ tục điều chỉnh đầu tư, bổ sung kinh phí và kéo dài thời gian thực hiện dự án, không thể hoàn thành dự án, đồng thời nguồn vốn cho dự án xây dựng đường cao tốc Long Thành-Bến Lức rất hạn chế. Do vậy, Bộ Giao thông Vận tải đề nghị UBND TPHCM nghiên cứu, thực hiện đầu tư nút giao đường Rừng Sác vào thời điểm thích hợp.
Thiết nghĩ ta nên đầu tư kết nối đường Rừng Sác vào cao tốc Bến Lức – Long Thành lúc cao tốc chưa hoàn thành, chứ để đến sao này sẽ mất thời gian, tốn kém, và chi phí sẽ đội lên.